“มาร์ช” เผย ปรับตัวหนัก หลังแม่ป่วยโรคร้ายนาน 4 ปี

นักแสดงหนุ่มหน้าใส “มาร์ช จุฑาวุฒิ” ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานอีเวนต์ ถึงอาการป่วยของคุณแม่ที่หลายคนไม่ทราบ โดยเจ้าตัวเล่าว่า “แม่ป่วยมะเร็งมา 4 ปีแล้ว แต่เราไม่ได้บอกใคร ยอมรับว่ารู้ตอนแรกตกใจมาก ไม่คิดว่าโรคนี้จะเกิดขึ้นกับคนที่เรารัก แต่พอปรับตัวได้ก็ไม่มีปัญหาอะไร คือเริ่มจากเป็นมะเร็งเต้านม และลามไปจุดอื่น ประมาณ 4 ปีแล้ว แต่สุขภาพแม่ยังแข็งแรงดี แม่เป็นคนอารมณ์ดี ไม่เครียดเลยสักนิด ผิดกับเราที่ดูเครียดกว่าเขาอีก ตอนนี้ก็ดูแลรักษาไปตามอาการ กินยาควบคุมตลอด”


.

นักแสดงหนุ่มยังเผยอีกว่า “ตอนนี้แม่ก็ไปเช็กอัพตามที่หมอนัดทุกครั้ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหา เพราะแม่อารมณ์ดีอาการท่านก็เลยยิ่งดี จริงๆ โรคนี้ไม่น่ากลัวอะไร เราแค่ต้องปรับตัวแล้วอยู่กับโรคนี้ให้ได้ ซึ่งแม่เราทำได้ และเรากับพี่ชายก็ดูแลเต็มที่พิเศษ ทั้งเรื่องการออกกำลังกายและอาหารการกิน เพราะโรคอย่างนี้เกิดขึ้นได้หลายอย่าง ทั้งจากกรรมพันธุ์ และการใช้ชีวิต แต่การเกิดครั้งนี้ถ้าคิดในแง่ดี ก็เป็นเรื่องที่ทำให้เราต้องดูแลและรักสุขภาพตัวเองมากขึ้น ซึ่งผมตรวจสุขภาพตัวเองตลอด ก็อยากฝากบอกทุกคน อย่าเครียดถ้าเกิดเป็นโรคมะเร็งแค่ปรับตัวให้ได้” 


.

ส่วนเรื่องที่ไปช่วยบริจาคเงินจำนวน 3 หมื่นบาท เพื่อการวิจัยเซลล์บำบัด เพื่อการรักษาโรคมะเร็ง หนุ่มมาร์ชกล่าวว่า “จริงๆ ทำมาตั้งนานแล้ว ผมจะนำเงินรายได้จากการทำงาน รวมถึงการขายโฟโต้บุ๊กบางส่วน เอามาบริจาคตรงนี้ เพื่อให้เป็นผลดีกับคนอื่นต่อไป แต่ถามว่าตนกลัวจะเป็นกรรมพันธุ์จากแม่มั้ย คือไม่กลัว แต่เราก็ต้องดูแลรักษาตัวเองเต็มที่เท่าที่จะทำได้ เพราะโรคแบบนี้เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหนเมื่อไหร่”


เข้าชม 322 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม