คนดังรวมใจ บริจาคเงิน “โดม” เตรียมลงพื้นที่ช่วยพี่น้องอุบลฯ

คนไทยไม่ทิ้งกัน! จากเหตุการณ์น้ำท่วม เนื่องจากผลกระทบจากพายุโพดุล สร้างความเสียหายวงกว้างในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่เป็นพื้นที่ปลายน้ำ ทำให้มีประชาชนประสบอุทกภัยจำนวนมาก จนเกิดเป็นแฮชแท็กในโลกออนไลน์ #SaveUbon 


.

โดยทุกภาคส่วนรวมถึงเหล่าคนบันเทิง ต่างร่วมแรงร่วมใจ ลงพื้นที่ส่งต่อความช่วยเหลือ อาทิ ครอบครัวศิลาชัย พ่อเปิ้ล-นาคร, แม่จูน-กษมา และสองออ “ออกัส-ออก้า” ได้ลงพื้นที่เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพและสิ่้งของจำเป็น หรือจะเป็นครอบครัวของ นักร้องหนุ่ม “เจ-เจตริน” กับภรรยา “ปิ่น-เก็จมณี” ที่ส่งเจตรินทีม เข้าแจกถุงยังชีพในพื้นที่จังหวัดยโสธรไปกว่า 1,000 ถุง และพื้นที่จังหวัดอุบราชธานีเพื่อแจกถุงยังชีพล็อตต่อไป 


.

รวมถึงคนดังอีกหลายคนที่ตั้งใจช่วยเหลือในด้านอื่น อาทิ นักร้องหนุ่ม “เป๊ก ผลิตโชค” และแฟนคลับ ร่วมบริจาคเงิน 1,000,702 บาท แต่ทั้งนี้ยังมีแฟนคลับทยอยร่วมกันบริจาคอย่างต่อเนื่อง จนยอดเงินรวมทะลุ 2.1 ล้านบาท , ดาราหนุ่ม “บาส สุรเดช” และแฟนคลับ มอบเงินบริจาค 73,299 บาท รวมถึงนางเอกสาว “เชียร์ ฑิฆัมพร” และแฟนคลับ ที่ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 50,000 บาท และไอดอลสาว “ปัญBNK48” ปัญสิกรณ์ ติยะกร” ที่ขอเป็นกระบอกเสียงช่วยกระจายความช่วยเหลือให้คนจังหวัดอุบลฯ และร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือเช่นกัน

.


และล่าสุดนักร้องหน้าหล่อ “โดม ปกรณ์ ลัม” ได้อัดคลิปและพูดถึงเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ พร้อมแคปชั่นว่า “#SaveUBON ติดตามข่าวเหตุการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลหลายวันมานี้แล้วรู้สึกตกใจและกังวลใจจากภาพที่เห็นโทรไปหารุ่นพี่ที่สนิทกันที่อยู่ที่อุบลเมื่อวาน บอกว่าหนักที่สุดในทุกๆเหตุการณ์น้ำท่วมของจังหวัด และน้ำก็ยังไม่ลดลงเลย คิดว่าน่าจะท่วมขังต่อเนื่องอีกประมาณ 3อาทิตย์ ตื่นมาเช้านี้เห็นข่าวล่าสุดที่พี่น้องหลายคนขาดอาหารบางท่านได้แค่อาหารกระป๋องจึงรู้สึก รอช้าไม่ได้ พรุ่งนี้ผมจะลงพื้นที่ที่อุบล พร้อมอาหารสด และจะลงเรือไปแจกจ่ายให้พี่น้องชาวอุบลและอำเภอใกล้เคียง รวมถึงจะมีกิจกรรม บริเวณวงเวียนน้ำพุ ช่วงบ่ายสำหรับหาเงินเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยครับ ใครอยู่แถวนั้นมาเจอกันนะครับเราพี่น้องชาวไทยไม่ทิ้งกัน #SaveUBON”

.

เรียกว่าถึงจะคนละเล็กคนละน้อย แต่บอกเลยน้ำใจคนไทยยิ่งใหญ่และไม่เคยทิ้งกันแน่นอน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 125 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม