“อ๊อฟ” ร่ำไห้ แม่ป่วยมะเร็งมดลูก-ตับอ่อน-ปอด-กระดูก ทำใจเลื่อนคอนเสิร์ตเดี่ยวในรอบ 5 ปี!

เรียกว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ สำหรับนักร้องเสียงดี “อ๊อฟ ปองศักดิ์” ที่ต้องขอเลื่อนการจัดงานคอนเสิร์ต “MAGIC NIGHT CONCERT คืนมหัศจรรย์ วันของอ๊อฟ ปองศักดิ์” ซึ่งถือเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวในรอบ 5 ปีของตัวเอง ที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 ต.ค. 2562 ที่จะถึงนี้ พร้อมควงเจ้าแม่อีเวนต์ “ฉอด-สายทิพย์” หัวเรือใหญ่บริษัท เช้นจ์2561 จำกัด (CHANGE2561) ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเลื่อนคอนเสิร์ตครั้งนี้


.

โดย “อ๊อฟ” เผยว่า “จริงๆ ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันเดียวกับที่พวกเราจะไลฟ์ขายบัตรวันที่ 17 ส.ค. ซึ่งในวันนั้นตอนเช้าคุณแม่เกิดอาการสโตรกขึ้นมา อยู่ดีๆ ก็น็อกไปเลย ก็ทำใจลำบากที่ต้องมาไลฟ์ให้มีความสุข เราก็คุยกับพี่ฉอดก็ทราบว่าแม่เราเข้าโรงพยาบาลตอนเช้า พี่ฉอดก็บอกว่าถ้าไม่ไหว เรื่องงานไม่ต้องห่วงนะ แต่เราก็คิดว่าน่าจะยังไหว แต่ด้วยอาการคุณแม่ที่มีแต่ความรุนแรงเพิ่มขึ้น เราเลยคิดกับตัวเองว่าจะเอายังไงดี เพราะอาการคุณแม่คือซีกขวาทั้งหมดไม่สามารถขยับได้ กลืนเองไม่ได้ พูดไม่ได้ สมองส่วนที่รับรู้ก็ทำงานได้ไม่ดี เลยทำให้เราต้องใช้เวลาทั้งหมดที่มีตอนนี้ ไปในการดูแลเขาอย่างดีที่สุด เลยขอพี่ฉอดว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นไปได้มั้ยที่เราจะเลื่อนออกไป พี่ฉอดก็โอเค เลยเป็นที่มาของการมาพูดวันนี้ที่จะบอกพี่ๆ นักข่าวและฝากบอกคนที่ซื้อบัตรไปแล้วทุกคนครับ”


.

“ที่จริงคุณแม่เป็นมะเร็งมา 10ปีแล้ว สู้มาตลอด ตั้งแต่ที่มดลูกแล้วก็ดีขึ้น และมาเป็นที่ปอด ตับอ่อน แล้วที่ปอดมันติดกับซี่โครงมันเลยเข้ากระดูก และตอนนี้ที่สมอง ซึ่งตอนแรกเราทำทุกอย่าง รักษาด้วยการคีโม รอบนึง 10 กว่าเข็ม ทำมา 3 รอบแล้ว มันก็ไม่ได้ดีขึ้น และฉายแสงแล้ว บริเวณสมองมันก็ดีขึ้น ซึ่งก่อนเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราเช็กอัพล่าสุดหมอบอกไม่ต้องห่วงที่สมองแล้ว แต่ปรากฎวันที่ 15 ที่เกิดเหตุการณ์นั้น สาเหตุที่ซีกขาวรับรู้น้อยลง เกิดจากก้อนมะเร็งที่สมองมันโตขึ้นอย่างเร็ว เลยทำให้ไปเบียดเส้นเลือดในสมองซีกซ้ายที่มันบังคับซีกขวา มันเหมือนเลือดไปเลี้ยงไม่ได้”

.


“และตอนนี้คุณแม่รับรู้ได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็น พูดได้เป็นคำๆ แต่พูดเป็นประโยคไม่ได้เพราะไม่สามารถคอนโทรลปากได้ จากนี้นอกเหนือจากเวลางานที่ได้รับไว้แล้ว ทั้งหมดอ๊อฟก็จะทุ่มอยู่กับแม่ เพราะแม่อยู่โรงพยาบาลใกล้หมอจะดีที่สุด ส่วนวิธีรักษา คงรักษาตามอาการ ปวดก็ให้มอร์ฟีน แต่ตอนนี้คุณแม่รับมอร์ฟีนทุก 3 ชั่วโมง และแปะแผ่นมอร์ฟีนเพื่อให้อาการปวดดีขึ้น ยาที่ดีที่สุดหรือการรักษาที่ดีที่สุดเราก็ลองหมดแล้ว แต่มันไม่ได้ตอบสนองกับร่ายกายทุกคน ช่วงแรกๆ อ๊อฟทำงานไม่ได้เลย สภาพจิตใจไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นแบบที่ผ่านมา ส่วนงานโชว์ตัวที่รับไว้แล้วมันแคนเซิลยาก เราต้องเข้าใจระบบคนจ้าง ก็ต้องดำเนินการรับผิดชอบต่อไป ส่วนงานหลังจากนี้ ทุกวินาทีส่วนใหญ่ให้แม่ แต่ตลอดทั้งเดือน ก.ย. นี้เราไม่มีงานจ้างแล้วเพราะจริงๆ เราต้องซ้อมคอนเสิร์ต”

.

“เรื่องการให้กำลังใจ อ๊อฟให้กำลังใจตัวเองและครอบครัว เราพูดกับแม่ว่า แม่จำวันที่อ๊อฟเดินไม่ได้ได้มั้ย แล้วแม่นั่งรถเมล์มาเพื่อเฝ้าเราตลอด 2 เดือนกว่าๆ ที่โรงพยาบาล แม่ดีใจมั้ยที่เห็นเราเดินได้ก้าวแรก แม่ก็พยักหน้าให้ เราก็บอกไปว่า รู้มั้ยว่าแค่แม่ขยับร่างกายฝั่งขวาที่ขยับไม่ได้ส่วนไหนก็ได้สักนิดเดียว มันก็เป็นเหมือนกำลังใจให้อ๊อฟแล้ว และบอกแม่ว่า แม่รู้ใช่มั้ยว่าอ๊อฟเป็นกระเทยเพราะฉะนั้นลูกกระเทยเขาต้องอยู่ติดกับแม่อยู่แล้ว ส่วนลูกแม่คนอื่นเขามีครอบครัวหมดแล้ว ถ้าแม่ชิงทิ้งอ๊อฟไปก่อน อ๊อฟจะอยู่กับใคร คือเวลามีอะไรเราพยายามคุยกับเขา ทุกวันนี้เรายังส่งไลน์หาแม่อยู่เลยเพราะคิดว่าสักวันเขาจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูข้อความที่เราส่งหาเขา เราไม่ได้หวังหรือขอร้องให้ต้องเกิดปาฎิหาริย์ให้แม่กลับมาเหมือนเดิม เราไม่ใช่คนโลกสวย และถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นเราก็แค่ขอให้มีความสุขที่สุดในเวลาที่มีอยู่ เพราะเราพยายามไม่ร้องไห้ให้เห็น จะยิ้มให้อย่างเดียว”

.

 นักร้องหนุ่มยังกล่าวอีกว่า “ขอบคุณที่ตั้งแต่วันแรกอ๊อฟบอกจะมีคอนเสิร์ต ทุกคนสนับสนุนดีมากๆ ตอนแรกตั้งใจว่าวันที่ 5-6 นี้คนดูจะสนุกและได้รับสิ่งที่เรานำเสนออย่างเต็มที่ แต่ที่อ๊อฟต้องออกมาขอเลื่อนเพราะเรารู้สึกสงสารและเห็นใจว่ามันไม่แฟร์กับคนที่ซื้อบัตรไปแล้ว ที่ตั้งใจจะมารับความสนุก เพราะเราเป็นคนสร้างความสุขบนเวทีแต่มันไม่มีความสุขขนาดนั้น ส่วนใครที่ยังอยากดูก็เก็บบัตรไว้แล้วไปเปลี่ยนวันแทน ส่วนใครที่ไม่ดูเราก็ยินดีคืนเงิน หวังว่าทุกคนคงจะเข้าใจในจุดนี้”

ด้าน พี่ฉอด-สายทิพย์ กล่าวว่า “คงจะทราบกันแล้วที่เราขอเลื่อนคอนเสิร์ตของอ๊อฟไป ด้วยเหตุผลที่เซนซิทีฟ เมื่อตอนต้นปีเราแถลงข่าวว่าทางเช้นจ์ โชว์บิซ จะจัดคอนเสิร์ต 4 ครั้ง นี่ก็ผ่านไปแล้ว 3 งาน ก็จะเหลืออีกงานคือวันที่ 5-6 ต.ค. 62 ที่จะถึง คือคอนเสิร์ต “MAGIC NIGHT CONCERT คืนมหัศจรรย์ วันของอ๊อฟ ปองศักดิ์” และได้เปิดขายบัตรไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นคอนเสิร์ตที่เราตั้งใจเพราะอ๊อฟไม่ได้มีคอนเสิร์ตเดี่ยวมา 5 ปีแล้ว ก็เชิญแขกรับเชิญตัวแม่ของวงการมาเยอะ แต่ระยะเวลาที่ผ่านมาเราทราบว่าอ๊อฟมีปัญหาเกี่ยวกับคุณแม่ป่วย เราก็บอกตลอดว่าเรื่องงานเราเคลียร์ได้ ต้องยอมรับว่าคอนเสิร์ตอ๊อฟเป็นงานที่มีความเอ็นเตอร์เทนสูง ก็ไม่ต้องแปลกใจที่หลังจากนี้จะเห็นเขาหัวเราะอยู่ เพราะเขามีความตั้งใจและไม่อยากให้คนที่อยู่ข้างๆ กังวลไปกับเขาด้วย ซึ่งเราไม่อยากให้มีดราม่าตามมา ส่วนใครที่ซื้อบัตรไปแล้วถ้าเปลี่ยนใจไม่อยากดู เราก็สามารถคืนเงินได้ตามปกติ แต่ถ้าอยากจะดูต่อ ทางเราเลื่อนคอนเสิร์ตอ๊อฟจากวันที่ 5-6 ต.ค. 62 ไปเป็นวันที่ 15-16 ก.พ. 63 เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ขออภัยในเหตุสุดวิสัยจริงๆ” 

เข้าชม 266 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม