“ตุ้ย” รับหย่า “แอนนา” เหตุทัศนคติไม่ตรง ยันไม่มีมือที่สาม

ถือเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงอีกคู่ สำหรับอดีตคู่รัก นักร้อง-นักแสดงรุ่นใหญ่ “ตุ้ย ธีรภัทร์” ที่ออกมายอมรับว่าได้เลิกรากับภรรยาสาวดีกรีนางแบบ  “แอนนา นาตาชา” โดยมีลูกด้วยกัน 1 คน คือ “น้องไตตั้น” หลังก่อนหน้านี้มีเพจดังออกมาแฉว่าพระเอกผิวเข้มหย่าเงียบเมียนางแบบ ระบุอีกว่า “คอนเฟิร์มแล้ว!!..พระเอกผิวเข้มเซ็นหย่าเมียนางแบบ..ปิดเงียบมา 6 เดือน” จนคนสนิทของฝ่ายชายก็ยอมรับว่าทั้งคู่หย่ากันแล้วจริง แต่ขอให้ทั้งสองคนเป็นคนออกมาตอบคำถามเอง


.

ล่าสุดวันนี้(1ก.ย.62) “ตุ้ย” เดินทางมาร่วมงานที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ พร้อมเปิดใจครั้งแรกถึงสาเหตุการหย่ากับอดีตภรรยา ว่า “เป็นความจริงครับ เลิกมาประมาณ 4-5 เดือน ก่อนหน้านั้นก็แยกกันอยู่สักพักใหญ่ ส่วนข่าวลือที่ออกมาตลอดว่าเตียงหัก คือเตียงไม่หักนะแต่ก็เหมือนชีวิตคู่หลายๆ คนที่มีทั้งราบรื่น มีปัญหาบ้าง เป็นช่วงที่พยายามปรับตัวเข้าหากัน พยายามทำให้ดีขึ้น แต่คงมาถึงจุดที่ทั้งสองคนเห็นตรงกัน ตัดสินใจกันด้วยเหตุและผล ที่จะเปลี่ยนสถานะ”


.

“สาเหตุหลักของการเลิกเป็นเรื่องของทัศนคติ มุมมองในการใช้ชีวิต ที่ไม่สอดคล้องกัน ส่วนอายุห่าง 5 ปี นั้นไม่มีผลใดๆ แต่เป็นเรื่องความคิด มุมมองของการใช้ชีวิตมากกว่า ส่วนเรื่องลูกหลักๆ อยู่ที่แอนนา แต่ยังไงเราก็อยู่ไม่ไกลกันหรอกครับ ส่วนเรื่องมือที่สามไม่มีแน่ๆ ที่ผ่านมาประเด็นนี้ไม่ใช่ประเด็นที่มีผลทั้งสิ้น แต่เรื่องความคิดเห็น มุมมองในเรื่องต่างๆ เราใช้เวลาปรับตัวแต่ในที่สุดมาถึงจุดที่เราตัดสินใจตรงกัน”

.


“ความลำบากใจในการตัดสินใจแยกทาง แน่นอนว่ามันต้องเป็นความเสียใจ ผิดหวัง จุดเริ่มต้นเกิดจากความตั้งใจที่ดี ความรู้สึกที่ดี แต่มันไปต่อไม่ได้ ต้องยอมรับความจริงและคุยกันว่าเราจะตัดสินใจเปลี่ยนสถานะเป็นพ่อและแม่ที่จะดูลูกที่น่ารักต่อไป  ไม่มีใครเริ่มต้นอะไร เพราะมันไม่ใช่ฉากหนัง เรื่องลูกชายจะเข้าใจมั้ย อันนี้ผมไม่ทราบว่าจะเข้าใจหรือเปล่า แต่ในมุมมองเรา เชื่อว่าต้องเข้าใจสักวันนึง และเราไม่ต้องเตรียมคำตอบใดๆ ให้ลูก เชื่อว่าน้องมีสัญชาตญานพอ โดยเชื่อว่าน้องจะไม่กังวลกับความเปลี่ยนแปลง เพราะความรักของความเป็นพ่อและแม่ยังเหมือนเดิม เขาเป็นลูกจะสัมผัสได้แน่ เชื่อว่าด้วยความรักของเราทั้งสองที่พร้อมจะดูแลเขา เติบโตไปในโลกที่หมุนเร็วมากอย่างแข็งแรง”

.

“สำหรับวันนี้แอนนาก็ทราบที่เราจะมาให้สัมภาษณ์ ก็คุยกันในแนวทางนี้ว่าคงต้องถึงจุดที่ต้องชี้แจง ถามว่าเสียดายเวลา 11 ปีมั้ย เสียดายครับ แต่เราต้องเดินต่อ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรทั้งสิ้น เพราะเราอยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด ส่วนงานบันเทิงยังมีต่อเนื่อง แต่ข่าวลือว่าธุรกิจ ล้มละลาย เป็นปัจจัยให้หย่านั้น มันไม่เกี่ยวกับการเลิกครั้งนี้ มันเป็นเรื่องของทัศนคติที่ไม่ตรงกัน ส่วนเรื่องเวลายอมรับว่ามีผลกระทบ เพราะเราทำงานเยอะ เวลาทำอะไรก็เต็มที่ ยอมรับว่าทำให้มีเวลาให้ครอบครัวน้อย เคยคุยปัญหานี้กันแล้ว เราพยายามปรับจูนมาตลอด”

.

“ถามว่ายังรัก “แอนนา” มั้ย ก็รักในฐานะของความเป็นเพื่อนที่ดี ทีมเวิร์คที่ดี แชร์ความรักของเราไปให้ลูกได้ดีที่สุด สภาพจิตใจแอนนา ตอนนี้ ต่างคนต่างผ่านช่วงเสียใจ แต่เราต้องปรับตัวและเดินต่อไปในทิศทางที่เหมาะสมที่สุด ส่วนเรื่องสินสมรส ขออนุญาตไม่ชี้แจงครับ เรื่องที่คุณพ่อผมไม่ทราบว่าหย่านั้น เพราะท่านอยู่อีกที ท่านอายุมาก เราไม่อยากเอาเรื่องไม่สบายใจไปให้ท่านทราบ แต่ตอนนี้ท่านทราบแล้ว ก็ให้กำลังใจตลอด ในเรื่องการใช้ชีวิต บอกเป็นเรื่องของธรรมชาติมนุษย์ ไม่สุขหรือทุกข์อย่างเดียว แค่เราต้องมีสติที่ดี”

.

“ส่วนคนใหม่ที่จะเข้ามา เรามองว่าอยู่ที่มุมมองธรรมชาติเราเป็นยังไงมากกว่า รู้ว่าแรงกดดันต้องมีเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ในการทำงานมาเกือบ 20 ปี ก็มีทั้งเรื่องราวที่สุ่มเสี่ยงบ้าง น่ายินดีบ้าง ปะปนกันไป แต่ในที่สุดมันอยู่ที่ตัวเราและใจเราทุกอย่าง กับแอนนาตอนนี้ก็ยังพูดคุยกันได้ มีความห่วงใยให้กันตลอดเวลา เพียงแต่อาจจะต้องเปลี่ยนชุดความคิดนิดนึง เพื่อให้ชีวิตดำเนินต่อไปอย่างราบรื่นที่สุด และในฐานะพ่อแม่จะไม่มีวันเปลี่ยนไปแน่นอน ตอนนี้แยกบ้านกันอยู่ แต่ไม่ไกลกันมาก ก็มีโอกาสได้เจอกันเรื่อยๆ อย่างวิกฤตครั้งนี้มีจุดที่เราต้องมองตัวเองเหมือนกัน ในการเดินหน้าต่อไปว่าเราบกพร่องตรงไหน เราจะแก้ไขยังไง ” 

เข้าชม 271 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม