“ลีโอนาร์โด” เดินหน้าโครงการสู้ไฟป่าแอมะซอน หลังโพสต์ถึงมาเรียม

องค์กรทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมหน้าใหม่ได้รับการสนับสนุนจากพระเอกรักษ์โลก “ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ” ที่ประกาศจัดสรรเงิน 5 ล้านดอลลาร์ หรือ 155 ล้านบาท เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในแอมะซอน 



นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของโลก เมื่อ “มาเรียม” นางฟ้าขวัญใจชาวโซเชียลจากไปเพราะต้นเหตุคือ “ขยะพลาสติก” ซึ่งข่าวนี้ก็สร้างความเสียใจให้กับทุกคน รวมถึงพระเอกรักษ์โลก “ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ” ที่ล่าสุดวานนี้ (25 ส.ค. 2562) เขาได้โพสต์รูปของมาเรียม พร้อมเนื้อหาข่าวของสำนักข่าวเอพี ที่บอกเล่าถึงการจากไปของมาเรียม พะยูนขวัญใจชาวไทย ซึ่งโพสต์นี้ของเขามีผู้เข้ามากด Like กว่า 1.6 ล้านคน และแสดงความเห็นกว่า 17,000 ข้อความ


ก่อนหน้านี้ลีโอนาร์โด ก็เคยโพสภาพเสือในป่าอนุรักษ์ของไทยลงบน IGมาแล้ว โดยได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไทยที่ประสบความสำเร็จในการพยายามฟื้นฟูประชากรเสือในป่าธรรมชาติให้อยู่ในภาวะไม่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ 

นอกจากงานแสดงในวงการฮอลลีวู้ดแล้ว “ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ” ยังมีบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเขาใช้ Instagram ส่วนตัวในชื่อ leonardodicaprio เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวการอนุรักษ์ธรรมชาติ ทั้งจากที่เขาไปสัมผัสลงพื้นที่ด้วยตัวเอง และจากสื่ออื่นๆ ปัจจุบันมีผู้ติดตามกว่า 34 ล้านคน  

พระเอกหล่อรักษ์โลกและเพื่อนเป็นผู้ก่อตั้งองค์กร  Earth Alliance เมื่อเดือนก่อน  โดยมีโครงการทุน  Amazon Forest Fund บนเว็บไซต์ รวมทั้งขอรับเงินบริจาคเพื่อช่วยฟื้นฟูผืนป่าฝนในบราซิลที่เปรียบเสมือนเป็นปอดของโลก  โดยแบ่งเป็นการจัดสรรเงินทุนสนับสนุนองค์กรส่วนท้องถิ่น ปกป้องที่อยู่อาศัยของชนพื้นเมือง สร้างความตระหนักในชุมชน และแก้ปัญหาไฟป่า ผู้เชี่ยวชาญบราซิลเผยว่าพบไฟไหม้ป่าหลายจุดทั่วประเทศมากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้   ทะยานขึ้นถึงร้อยละ 84 จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว  .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 21 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม