“ลีโอนาโด” มอบเงิน 150 ล้านบาทช่วยไฟไหม้ป่าอเมซอน

องค์กรแห่งโลก (Earth Alliance) ที่ปกป้องดูแลด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีหัวเรือใหญ่เป็นซุปตาร์ฮอลลีวู้ด “ลีโอนาโด ดิคาปริโอ” ได้มอบเงิน 5 ล้านเหรียญหรือราว 150 ล้านบาทไปยังหน่วยรักษาดูแลป่าอเมซอนหลังจากที่เกิดไฟป่าลุกลามเป็นบริการกว้างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. 62 องค์กรกองทุนฉุกเฉินเพื่อป่าอเมซอนได้ทำงานอย่างหนักเพื่อสนับสนุนพาร์ทเนอร์ในพื้นที่รวมทั้งชุมชนของผู้คนท้องถื่น เพื่อปกป้องที่อยู่อาศัยของพวกเขาที่อยู่ในเขตอเมซอน และกองทุนนี้ยังได้บริจาคเงินสู่ 5 องค์กรท้องถิ่นด้วยกัน

จากการรายงานของสถาบันสำรวจพื้นที่แห่งชาติบราซิล เผยว่ามีไฟป่าเกิดขึ้นกว่า 72,000 ครั้ง ซึ่งทำให้เกิดความแห้งแล้งเพิ่มขึ้นมาจากปีที่แล้วถึง 40,000 ครั้ง ซึ่งนี่เป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการรุกรานป่าจากน้ำมือมนุษย์ และไฟป่าครั้งนี้จุดประกายครั้งใหญ่ในสังคมออนไลน์ เหล่าเซเลปและคนดังทั้งหลายต่างใช้โซเชียลมีเดียในการสร้างความตระหนักรู้ให้เพิ่มมากขึ้น โดย “ดิคาปริโอ” โพสต์ในอินสตาแกรมว่า “ป่าฝนที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังตกอยู่ในวิกฤตที่เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาภาวะโลกร้อน และถ้าไม่มีอเมซอนเราไม่สามารถควบคุมภาวะโลกร้อนเอาไว้ได้แน่”



ข่าว Variety 

Leonardo DiCaprio’s Earth Alliance Commits $5 Million to Amazon Fires

เข้าชม 97 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม