“เอ็ม” คลอดลูกคนที่สอง “น้องณเวฬา” พร้อมเผยที่มาชื่อสุดซึ้ง

ถือเป็นเรื่องน่ายินดีของตลกชื่อดังอย่าง “หม่ำ จ๊กมก” เพราะล่าสุดวันนี้(22ส.ค.62) ลูกสาว “เอ็ม บุษราคัม” ขึ้นแท่นเป็นคุณแม่ลูกสอง หลังเพิ่งให้กำเนิดลูกคนที่สองไปเมื่อช่วงบ่าย ที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน โดยมีสามีหนุ่ม “กอล์ฟ กรวัฒน์” ให้กำลังไม่ห่าง พร้อมกับตั้งชื่อให้ลูกสาวคนที่สองว่า “น้องณเวฬา” เพื่อมให้คล้องจองกับลูกคนแรกที่ชื่อ “น้องนาฬิกา”


.

โดยในอินสตาแกรมของคุณแม่มด แม่ของเอ็ม ได้โพสต์รูปลูกสาวพร้อมหน้าครอบครัวกับสมาชิกคนล่าสุด โดยมีแคปชั่นระบุ ว่า “คลอดแล้วค่ะ. หนูชื่อ น้อง ณเวฬา” จากนั้นมีประชาชนแห่เข้ามาคอมเมนต์ยินดีกับสมาชิกใหม่จำนวนมาก


.

รวมถึงในอินสตาแกรมของสาวเอ็ม ก็โพสต์ภาพเดียวกัน พร้อมเล่าถึงที่มาชื่อลูกคนที่สอง ว่า “🎊🎀สุขสันต์วันเกิดนะคะ เด็กหญิง ณเวฬา 🕰 ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นความบังเอิญที่ลงตัวมากๆ หลังจากที่คุณหมอบอกว่า ตั้งแต่ 23 สิงหาคมเป็นต้นไปก็สามารถคลอดได้ เราจึงถามว่า วันที่ 22 ได้ไหม หมอบอกได้ … เราจึงไปถามซินแสเรื่องวันและเวลา สรุปวันที่คือวันดี ส่วนเวลาให้อยู่ในช่วง 11เช้า ไม่เกินบ่าย เราก็เลยเลือกให้เป็นวันและเวลาเดียวกับเจ่เจ้ไปเลย และเมื่อไปดูปฏิทินก็ได้เห็นอีกเรื่องบังเอิญคือ เป็นวันพฤหัสบดีที่ 22 เหมือนกันด้วย สมแล้วที่หนูชื่อ ณเวฬา 

.


ตั้งใจอย่างมุ่งมั่นไว้แล้วว่าถ้ามีลูก อยากให้ลูกชื่ออะไร… ชื่อลูกทั้งสองเกิดมาจากความคิดของหม่าม้าที่คิดมาเสมอว่าอยากให้ลูกมีชื่อแบบไทยๆ โดยสะกดเป็นภาษาอังกฤษแล้วเพราะเสนาะหูดูอินเตอร์ไม่ว่าจะไปเที่ยวแห่งหนใดในโลกนี้ …. ชื่อของลูกทั้งสองไม่ได้เกิดจากความที่ป่าป๊ากอล์ฟชอบสะสมนาฬิกาหรืออย่างใดเลย แต่มันเกิดจากความคิดของหม่าม้าที่ว่า “เวลาเป็นสิ่งสำคัญที่เงินไม่สามารถซื้อได้” ไม่ว่าจะความรัก การทำงาน หรืออะไรก็ตาม เวลา คือสิ่งที่สำคัญมากๆจริงๆ …. เราอยากเลี้ยงลูกด้วยการใช้เวลากับเค้าให้มากที่สุด ไม่ใช่มีเงินให้เค้ามากที่สุด 

.

คนโตจึงให้ชื่อ “นาฬิกา” เพราะถ้าไม่มีคนนี้เราก็ไม่สามารถดูเวลาได้ ส่วนคนเล็กให้ชื่อ “ณเวฬา” เพราะคือเวลานี้ที่แสนพิเศษ ไม่ใช่เวลาไหนก็ได้ (ตอนแรกจะให้ชื่อ เวฬา สั้นๆ แต่อยากให้ลูกมีชื่อขึ้นต้นเหมือนกัน จึงเป็นชื่อนี้ น้องณเวฬา) …. เราอยากให้ลูกให้ความสำคัญกับเวลา รู้จักจัดการกับเวลา เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบคำว่า “ไม่มีเวลา” มากๆ คนเรามีเวลาเท่ากัน แต่ที่มีไม่เหมือนกันเพราะจัดการเวลาไม่เป็นมากกว่า …. ตอนนี้บ้านเรามีครบแล้ว ทั้ง”นาฬิกาและณเวฬา” ⏰ และเราจะเลี้ยงเจ้าหญิงทั้งสองของเราด้วยเวลาไม่ใช่ด้วยเงิน 👨‍👩‍👧‍👧 ถ้ามีลูกอีก ก็คิดชื่อไว้แล้วอีกสองชื่อ … ไม่ได้ชื่อ นาที วินาที หรือเข็ม แน่นอน …. เดายังไงก็ไม่ถูกแน่ๆ 😂🤣

แต่ที่แน่ๆ ตัวแปรสำคัญคือ นาฬิกาและณเวฬา ค่ะ ❤️ และที่รู้ๆมีได้แค่สองคนแล้ว มีอีกไม่ได้แล้วเพราะมดลูกบางมากสุดๆ #gmplustwo #narikaXnavera #kidznadoo #gmเลี้ยงลูกด้วยเวลาไม่ใช่เงินตรา”

เรียกว่ามีอีกหนึ่งสมาชิกใหม่เข้ามาเติมสีสันให้ครอบครัวมากขึ้นแล้ว ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนของแสดงความยินดีด้วยจ้า.

เข้าชม 755 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม