“ลิเดีย-แมทธิว” ปลื้มครอบครัวสมบูรณ์ขึ้น แย้มอาจมีท้อง3

หลังคุณแม่ “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” เพิ่งให้กำเนิดลูกคนที่สอง “น้องเดมี่ ดีน” ด้วยน้ำหนัก 2,740 กรัม ลำตัวยาว 49.5 เซ็นติเมตร ด้วยวิธีผ่าคลอดในช่วงบ่ายวันก่อน(16ส.ค.62) ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ล่าสุดวันนี้(19ส.ค.62) คุณแม่ลิเดีย พร้อมสามี “แมทธิว ดีน” และลูกชายคนโต “น้องดีแลน” ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกคนแล้ว 


.

โดย คุณแม่ลูกสอง เผยว่า “เหนื่อยมากแต่ก็ดี ได้ชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ยังตื่นเต้นเหมือนเดิม เราเคยผ่านมาแล้วครั้งหนึ่งตอนคลอดดีแลน พอมาครั้งที่สองมันยังตื่นเต้นอยู่ ตอนเข้าไปในห้องคลอด ดีแลนเขาก็วิ่งตามเข้าไปด้วยแต่สุดท้ายก็ให้เขารออยู่หน้าห้อง เรื่องทำหมันไม่ได้ทำ เอาไว้ให้พี่แมททำแล้วกัน แต่รู้ว่าพี่แมทอยากมีอีก เอาไว้อีก 3 ปีค่อยว่ากัน ส่วนเรื่องชื่อ “เดมี่” ความหมายของชื่อเป็นเทพธิดาในตำนานของกรีก ดีแลนเป็นเกี่ยวกับน้ำเดมี่เกี่ยวกับพระแม่ธรณี โลก เลยเข้ากันได้ แต่คุณพ่อจะหวงลูกสาวมั้ยไม่รู้ แต่เขาเริ่มไว้หนวดแล้ว”


พอถามถึงฮอร์โมนสภาวะหลังคลอด “ลิเดีย” เล่าว่า “ยังไม่ออกอาการเลย(หัวเราะ) คือเขาก็บอกว่าอาจจะมีเบบี้ บลูส์ ก็เดี๋ยวคงจะต้องคอยระวังดูว่าเรามีซึมเศร้าอะไรมั้ย แต่ตอนนี้ยังโอเคอยู่ แต่ถ้ากลับไปบ้านก็คงต้องดูอีกที ส่วนเรื่องรับขวัญหลานมีเรื่อยๆ คนเห่อสุดก็น่าจะเป็นพี่หนิง-ปณิตา มาถึงก็อุ้มได้เลย โปรมาก พวกเราขอขอบคุณนะคะ ที่เป็นกำลังใจและคอยติดตามน้องเดมี่มาตลอดจนถึงวันคลอด”

.

 ด้าน “แมทธิว” กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทั้งแม่และลูกปลอดภัย รู้สึกเป็นแฟมิลี่ที่ใหญ่ขึ้น ถามว่าอยากมีอีกมั้ย เราเป็นลูกคนเดียว อาจจะมีความรู้สึกว่าเราไม่ได้มีเพื่อนเล่นที่เป็นแบบพี่น้อง ก็ไม่แน่เดี๋ยวดูก่อน แต่เราเข้าใจเรื่องฮอร์โมนสภาวะหลังคลอด ซึ่งเรารับได้ เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ ก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด เดี๋ยวพอลูกเข้าโรงเรียนผมก็จะขับรถไปส่งดีแลนทุกวัน ต้องตื่นตี5 ก็ขอบคุณทุกๆ คนนะครับ ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชน ขอบคุณโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์และทุกคนที่ให้กำลังใจพวกเรา เรารู้สึกซาบซึ้งกับทุกคนครับ ก็สู้กันต่อไปครับ เพิ่งจะเริ่มต้น สนุกกันอีกแน่(ยิ้ม)”


เข้าชม 557 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม