“หยางมี่” ฉีกสัญญา “Versace” เดือด เสื้อยืดพิมพ์ลาย “ฮ่องกง – มาเก๊า” ไม่ใช่ประเทศจีน

ทำเอานางแบบและนักร้องแดนมังกรตัวแม่ “หยางมี่” เดือดสุดๆ และประกาศสิ้นสุดสัญญากับแบรนด์แฟชั่นสุดหรู “Versace” ทันทีเพื่อเป็นการตอบโต้ดีไซน์ของเสื้อยืดพิมพ์ลายที่ระบุว่าฮ่องกงและมาเก๊าเป็นอีก 2 ประเทศ แทนที่จะเป็นเมืองที่อยู่ภายใต้การปกครองของจีนแผ่นดินใหญ่ 


โดยนางแบบคนดังได้เผยความขุ่นเคืองใจต่อเรื่องนี้ผ่านทางแอคเคาท์ Weibo ของตัวเองว่า “ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้นศักดิ์สิทธิ์และไม่ควรถูกล่วงละเมิดเลยสักครั้ง ในฐานะที่หยางมี่ และบริษัทของเธออยู่ภายใต้การปกครองสาธารณรัฐประชาชน เรื่องนี้ทำให้เราไม่พอใจอย่างมาก นี่คือหน้าที่ในฐานะพลเมืองจีนเราต้องปกป้องนโยบาย “จีนเป็นหนึ่งเดียว” และยืนกรานอย่างแน่วแน่ถึงการรวมกันเป็นเอกภาพของจีน”

ขณะที่ Versace และดีไซเนอร์ชื่อดัง “โดเนเทลลา เวอร์ซาเซ่” นั้นได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจลงในทวิตเตอร์ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่เคารพจีน และเสื้อยืดลายนี้ก็ถูกเรียกเก็บจากชั้น ไม่ได้วางขายอีกต่อไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา



ข่าว / ภาพ CNN

https://edition.cnn.com/style/article/versace-loses-yang-mi-hong-kong-protest-t-shirt-intl-scli/index.html?utm_content=2019-08-11T18%3A00%3A31&utm_medium=social&utm_term=link&utm_source=fbCNNi&fbclid=IwAR1rBFbbfKTgZRubf3sQY0GrwFBWYOu7kI3Y5ccZF1pSirCdC3rIAq95KoA

เข้าชม 695 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม