ผลการทดสอบสังคมไทย “เอเอ-ฟาง” เละ! ถูกจวกไร้มารยาท เข้าข่ายอาจถูกห้ามขึ้นเครื่องอีก

หลังถูกถล่มด่าเละทั้งโซเชียลเมื่อคู่รัก “เอเอ – ฟาง” แอบถ่ายคลิปแกล้งพนักงานบนสายการบิน ชื่อตอนว่า”ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” โดยทั้งคู่ลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจบินไปประเทศอังกฤษและทำตัวเป็นผู้โดยสารที่ป่วนสุดๆ ทั้งสั่งน้ำ สั่งอาหารตลอดเวลา 11 ชั่วโมงมีเพียง 1 ชั่วโมงที่หยุดพักเพราะนอนหลับ งานนี้ชาวเน็ตไม่ขำด้วย ถูกวิจารณ์เละตุ้มเป๊ะว่าหยาบคาย ไร้มารยาท แต่อีกกระแสหนึ่งก็มีความคิดเห็นว่าหรือจะเป็นโฆษณาแฝงจากสายการบินหรือไม่



ล่าสุด ผู้บริหารสายการบิน ออกมายืนยันว่าบริษัทไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่งแม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทเสียหายแต่กระทำดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่ตัวเองเรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยมองว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานเป็นการรบกวนผู้โดยสารคนอื่นๆ ขณะพักผ่อนและมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานบาดเจ็บอาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆ ครั้ง


ทั้งนี้บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวรวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงานเพราะพนักงานไม่ได้ทำหน้าที่แค่ให้บริการแต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย นอกจากนี้ยังมีกฏของสายการบินที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน ซึ่งการโดยสารเครื่องบินผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญและหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฏดังกล่าวอาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้

โดยหลังถูกกระแสสังคมตำหนิรุนแรงค่ำวานนี้ “เอเอ พีรวัชร” ก็ได้โพสต์ข้อความบนไอจีส่วนตัวว่า “รบกวนด้วยครับอย่าไปว่าฟาง

ครับถ้าจะว่าอะไร ขอให้มาว่าที่ผม” และแม้จะถูกสับเละเป็นโจ๊ก แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่ได้ทำการลบคลิปเจ้าปัญหาออกแต่อย่างใด 

ชาวเน็ตบางส่วนก็ไม่รอช้า นอกจากไม่สนับสนุนการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์ดังกล่าวแล้ว ยังชวนกันกดรายงานไม่ให้คลิปที่ไม่เหมาะสมนั้นสามารถสร้างรายได้จากการสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้อีก บ้างก็จวกแรง บอกฟาง “คุมกำเนิดแฟนด้วย”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 35 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม