“โบว์” เปิดใจ เล่านาที “น้องมะลิ” ร้องไห้คิดถึงพ่อ

หลังคุณแม่ยังสาว “โบว์ แวนดา” โพสต์คลิป “น้องมะลิ ด.ญ.พาขวัญ” ลูกสาว ขณะปล่อยโฮอย่างหนักบนรถ พร้อมกับบ่นคิดถึงพ่อผู้ล่วงลับ ปอ-ทฤษฎี ล่าสุดวันนี้(9ส.ค.62) มีโอกาสเจอคุณแม่โบว์ ก็ได้เล่าถึงนาทีบีบหัวใจของลูกสาวที่ปล่อยโฮคิดถึงพ่อ ว่า “ตอนนั้นที่ถ่ายไม่ใช่พอลูกร้องไห้ดราม่าแล้วโบว์ต้องรีบควักโทรศัพท์ออกมาถ่าย คือแจงนิดนึง ช่วงนี้เวลาน้องคิดถึงพ่อ เขาจะบอกว่า แม่ขาอัดคลิปแล้วส่งให้พ่อดูได้ไหม เพราะเขาคิดว่าเวลาอัดคลิปพ่อจะได้เห็นทั้งหน้าและเสียง และวันนั้นเขาเพิ่งเต้นเสร็จ เราก็จับความรู้สึกลูกได้ว่า เขาพยายามมองหาเราตลอด เราคิดว่า ลูกคงคิดแน่เลยว่าพ่อน่าจะมาอยู่ตรงนี้ พอกลับมากำลังจะขึ้นรถกลับไปนอนคอนโด เราก็ถามลูกว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ทำไมซึม ไม่พูด


.

คุณแม่ยังสาวเล่าต่อว่า “ลูกหันมาบอกว่า แม่ขา อัดคลิปให้หน่อย เดี๋ยวหนูจะพูดกับพ่อแล้วส่งไป เราเลยกดอัด พอจะถ่าย เราเห็นหน้าลูกไม่ไหว เลยลดกล้องลงไม่ได้ถ่าย นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ถามถึงพ่อแล้วเขาปล่อยโฮ บอกคิดถึงพ่อ ร้องไห้หนัก เราก็ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะตอนนั้นเราพยายามจะไม่ร้องไห้ให้ลูกเห็น เลยบอกเขาว่าพ่ออยู่ในหัวใจ คิดถึงพ่อให้ยิ้มมีความสุขทุกครั้งแล้วพ่อจะรับรู้”


.

โบว์ ยังยอมรับอีกว่า ที่จริงเคยบอกเขาไปครั้งนึงแล้วว่าคุณพ่อป่วย แล้วไม่ไหว คุณพ่อเลยเสียแล้ว แต่ ณ วันนั้น เขาก็บอกว่า อ๋อ เหรอค่ะ คือเด็กอายุเท่านี้เราไม่อยากจะยัดเยียดความจริงว่ามันคือแบบนี้ ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าไม่จำเป็นที่เราจะต้องยัดเยียดว่าพ่อเป็นอะไร ณ จุดนึงถ้าคนนอกบ้านถามว่าพ่อตายแล้วเหรอ คุณหมอบอกไม่ต้องกลัว วันนั้นเขาจะเดินมาถามเราเองว่าคุณพ่อตายเพราะอะไร

.


พอถูกถามว่าเราตั้งรับในการจะบอกน้องมะลิยังไงในสเต็ปต่อไป “จริงๆ เราตั้งรับมานานมากแล้ว อยากให้ลูกได้รับรู้ความเป็นจริงแค่นั้น เพราะโบว์เชื่อว่าการรับรู้ความเป็นจริงมันจะเจ็บน้อยกว่า การที่เราหลอกตัวเอง ซึ่งถ้าวันนึงเขารู้ความเป็นจริงแล้วเขาเป็นอะไรก็ตาม โบว์ก็จะอยู่กับเขา”

.

ส่วนเรื่องที่ใช้วิธีอัดคลิปเพื่อสื่อสารกับพ่อปอ คุณแม่โบว์ เผยว่า “เรื่องอัดคลิปโบว์ไม่ได้สอน เหมือนเขาเข้าใจเองว่า เวลาที่อยากให้ใครเห็นหน้าเขา เห็นเสียง ก็อัดคลิปส่งไป รวมถึงอาจจะเพราะเขาเล่นกับพี่ออโต้(พี่ชาย) เพราะเขาอยู่กันคนละที่ก็อัดคลิปส่งกัน เขาเลยคิดว่าพ่อน่าจะได้เห็นเหมือนกัน ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้ส่งคลิปไปให้ใคร ยังอยู่ในโทรศัพท์เราตลอด อย่างช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เขาถามทุกวันว่าเมื่อไหร่พ่อจะลงมา บ้านหลังใหม่ที่เพิ่งซ่อมเสร็จเขาก็ถามว่าพ่อไม่มาเหรอ บ้านซ่อมเสร็จแล้วนะ พ่อไม่อยากอยู่กับเราเหรอ เราก็บอกว่าพ่ออยากอยู่ แต่ตอนนี้พ่อต้องทำงาน คือณ วันนี้เด็กยังไม่พร้อมที่จะเข้าใจ เราก็พยายามพูดแบบนี้ไปก่อน”

เข้าชม 27 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม