“กระแต” แฮปปี้ชื่อใหม่ “แตร บุญยะเลี้ยง” ชื่อเดียวในไทย

ตั้งแต่ลูกทุ่งสาวสายแดนซ์ “กระแต อาร์สยาม” โพสต์ภาพใบเปลี่ยนชื่อจริงใหม่ลงในอินสตาแกรม ที่จากเดิมคือ น.ส.นิภาพร บุญยะเลี้ยง มาเป็น “น.ส.แตร บุญยะเลี้ยง” ไปเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมานั้น


.

ล่าสุดวันนี้(7ส.ค.62) มีโอกาสเจอลูกทุ่งสาว ขณะมาฟิตติ้งชุดในซิงเกิลใหม่ “สาวดอยคอยปี้” พร้อมเปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงการไปเปลี่ยนชื่อจริงครั้งนี้ว่า “ที่เราเปลี่ยนชื่อมาเพราะพระอาจารย์ที่นับถือ ท่านเคยเปลี่ยนให้กระต่าย(น้องสาว) ซึ่งกระต่ายเปลี่ยนมาแล้ว 2 รอบ จริงๆ แม่ก็เคยพูดว่าชื่อ ‘นิภาพร’ มีความหมายดี พอเราไปคุยกับพระอาจารย์ท่านก็บอกว่าดีจริง แต่พอบวกเลขกันแล้วต้องทำงานหนัก แบกภาระทุกอย่าง พระอาจารย์เลยปรับมาให้เป็นชื่อ ‘แตร’ ซึ่งก็มีความหมายว่าโด่งดัง คล้ายๆ แตรสังข์ แตรรถ และแม่เราก็โอเคกับชื่อนี้ เพราะปกติคนก็เรียกเราชื่อแตกันอยู่แล้ว แค่เพิ่ม ร.เรือ เข้ามาเฉยๆ


.

ทั้งนี้พอถามถึงความรู้สึกหลังเปลี่ยนชื่อ สาวกระแตก็เล่าว่าโอเคขึ้น มีงานใหญ่เข้ามามากขึ้น และรู้สึกไม่เหนื่อย แถมยังแฮปปี้อีกด้วย แต่เมื่อวันที่ไปเปลี่ยนชื่อ พอเรากรอกข้อมูลชื่อ แตร ลงช่องชื่อจริง เจ้าหน้าที่อำเภอก็หัวเราะนิดหน่อยก่อนทักว่าให้ใส่ชื่อจริง ไม่ใช่ชื่อเล่น เราก็ยืนยันว่าชื่อนี้แหละ ซึ่งพอค้นฐานข้อมูลดูก็เห็นว่าไม่มีใครใช้ชื่อนี้ เลยขอยืนหนึ่งใช้ชื่อนี้เลยแล้วกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 335 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม