“เรือนจรุง” ร้านอาหารไทยสุดฮอต จองวันนี้ได้กิน 2 ปีข้างหน้า

อยากกินไหม ร้านอาหารเรือนไทยชายทุ่งที่เสิร์ฟอาหารรสชาติจัดจ้านแบบไทยแท้ๆ จนดาราคนดังหลายคนติดใจ ไปแล้วก็อยากจะไปอีก แต่เตือนนิดว่าถ้าอยากจะกินต้องรีบจอง และไม่ใช่ว่าจองแล้วจะได้ไป เพราะขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของบ้านด้วยว่าจะพึงใจในเหตุผลที่คุณอยากจะไปกินข้าวบ้านเขามากแค่ไหน


 


”จองวันนี้ได้กินอีกสองปีข้างหน้า” คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ณ เรือนจรุง บ้านเรือนไทยของคุณเหมี่ยว ที่เปิดให้คนรักอาหารไทยได้เข้าไปชิมเมนูอาหารจากฝีมือคุณแม่ของเขา โดยมีเงื่อนไขว่า จะเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 3 รอบ รอบละ 1 โต๊ะเท่านั้น


 

ส่วนใครจะไปกินอาหารที่นี่ ต้องเริ่มต้นจากการที่จองเข้าไปก่อน วิธีการจองก็ไม่ยาก แค่เขียนจดหมายบอกเล่าถึงเหตุผลที่อยากจะไปกินข้าวที่เรือนจรุงแล้วส่งไปให้เจ้าของบ้านเขาพิจารณา ย้ำว่าต้องเขียนจดหมายเท่านั้น เมื่อผ่านการพิจารณาแล้วทางเจ้าของบ้านจะติดต่อมาให้สั่งอาหารซึ่งต้องสั่งล่วงหน้าแบบพอดิบพอดีจะมาขอสั่งเพิ่มทีหลังไม่ได้เด็ดขาด จากนั้นก็รอให้ถึงวันนัดหมายเพื่อจะได้เข้าไปชิมเมนูไทยแสนอร่อยฝีมือคุณแม่เจ้าของบ้าน 

ใครที่อ่านกฎกติกาแล้วไม่ท้อ ยังอยากจะลองไปลิ้มชิมรสความอร่อยสักครั้งแม้ต้องรอข้ามปีหรือสองปีก็ตาม คุณจะได้พบกับเมนูอาหารไทยรสชาติดีที่เหล่าคนดังต่างพร้อมใจกันการันตีกว่าเด็ดจริงอร่อยจัง คุ้มค่ากับความเข้าถึงยาก

 

 

อย่างไข่พะโล้ หมูพะโล้ ที่ว่ากันว่ากลมกล่อมกำลังดี เด็ดกว่าร้านดังๆ หลายเท่าตัว น้ำพริกกะปิสองแม่ คือฝีมือโขลกของแม่เจ้าของและแม่ยายเจ้าของที่เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงสุดอลัง กุ้งเผาน้ำปลาหวานสะเดา กุ้งแม่น้ำผัดพริกเกลือ สามชั้นทอดกรอบนอกนุ่มใน ทอดมันปลาเห็ดเนื้อเหนียวนุ่ม เชิงปลากรายทอดกระเทียม และอีกกว่า 30 เมนู

 

เห็นแล้วก็อยากจะจองไปกินแบบทันทีทันใด แต่คงต้องรอถึงปี 2021 โน่นเลยกว่าจะได้กิน ตอนนี้คงทำได้เพียงดูภาพมื้ออร่อยของเหล่าคนดังเป็นการกระตุ้นความอยากไปพลางๆ ก่อนเท่านั้นละจ้า

ภาพจาก Facebook : เรือนจรุง Ayutthaya real chillin house

เข้าชม 662 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ