ทุ่มหลายล้าน! “นก พงศกร” พร้อมลุยงานแรก หลังแยกวง “ระเบียบวาทะศิลป์”

หลังนักร้องหมอลำเงินล้าน “นก พงศกร แสนปากดี” วัย 25 ปี แยกตัวออกมาจาก คณะหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ เพื่อตั้งคณะหมอลำของตัวเอง ล่าสุดประกาศข่าวดีเตรียมมีคอนเสิร์ตหมอลำครั้งแรก หลังทุ่มทุนหลายล้านบาท เพื่อฟอร์มทีมงานและและแดนเซอร์อีกร่วม 200 ชีวิต ภายใต้ชื่อวงว่า “นามวิหค” 


– ตอนนี้เรียกว่าคุมเข้มมากกับการซ้อม?


“ใช่ครับ ถือว่าต้องทำการบ้านเยอะมาก เพราะเป็นปีแรกของพวกเรา ส่วนแดนซ์เซอร์ที่มาอยู่ในวง ก็ได้มาจากการเปิดรับสมัคร ผ่านแฟนเพจ ส่วนตัวพระเอกนางเอก ก็จะมีนก, มีแอน อรดี ซึ่งเป็นผู้ทำทีมงานอีกคน แล้วก็มีศิลปินระดับแนวหน้าอีกหลายคนมากๆ อย่างให้ทุกคนได้ติดตาม คุณภาพแน่นอน”


-เห็นว่าได้ครูเบลล์(นพรัตน์ ลาโม้) ครูสอนเต้นมือทอง มาร่วมงานด้วย?

“ครูเบลล์ คือทำโชว์มือทองที่สุดในหมู่มวลหมอลำและมีหลายคณะอยากได้ตัว ปีนี้ได้มาช่วยดูแล นกเองสบายใจ เพราะช่วยวงได้เยอะมากจริงๆ หายห่วงเลย ดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับครูเบลล์”

-เรื่องชุดจะอลังการแค่ไหน ลงทุนค่าชุดไปเท่าไหร่?

“ไม่ว่าเรื่องโชว์ ชุด หรือฟอร์มการแสดง ต้องอลังการสุดๆ เท่าที่เราจะทำได้เลย และส่วนตัวเลขการลงทุนเรื่องชุดนั้น คิดว่ายังไม่สิ้นสุด เพราะทุกอย่างไม่ตายตัว บางอย่างคิดได้เดี๋ยวนี้ก็ซื้อเดี๋ยวนี้ก็มี แต่หากจะคิดเป็นเม็ดเงินแล้ว หลักหลายล้านบาทแน่นอน เพื่อผลงานที่ดีที่สุดครับ”

-แบบนี้คิวแรกในการโชว์ของวงใน ‘นามวิหค’ จะเริ่มเมื่อไหร่?

“คิวแรกเปิดฤดูกาล ที่อุดรธานี วันที่ 19 กันยายน 2562 นี้แล้ว ส่วนคิวสุดท้ายหรือวันปิดฤดูกาล ยังไม่ได้กำหนด ขึ้นอยู่กับงานจ้างในปีนั้นๆ”

-คาดหวังกับผลตอบรับยังไงบ้าง?

“ก็อยากให้ผู้ชมชอบ ช่วยเชียร์สนับสนุนหมอลำน้องใหม่ แต่ไม่เก่าในวงการหมอลำด้วยนะครับ เพราะเราตั้งใจ ทุ่มเทให้ผลงานออกมาให้ถูกใจแฟนๆ แต่ถ้าถามว่าอยากติด 1 ใน 5 คณะหมอลำดังที่สุดในอีสานหรือเปล่า คือ ในส่วนของนามวิหค เพิ่งเริ่มปีแรก ก็จะตั้งใจทำงานแสดงอย่างเต็มที่ครับ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 779 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม