ตามไปส่องลุคผ้าซิ่นของ “เดียร์น่า” ลูกสาวร้านผ้าทอเมืองอุดร

ถึงจะหน้าตาลูกครึ่งแบบนี้แต่ “เดียร์น่า ฟลีโป” มีความเป็นไทยอยู่ในตัวสูงมาก เห็นได้จากการที่ชอบเข้าวัดทำบุญกับคุณแม่สุวิมลบ่อยๆ แถมยังขยันแต่งชุดไทยนุ่งผ้าซิ่นอวดความงามของผ้าทอพื้นเมืองเป็นประจำ จนทำให้เราอยากรู้ว่านางเอกหน้าหวานอย่างเธอไปสรรหาผ้าทอสวยๆ จากไหนมาใส่ได้แบบไม่ซ้ำตลอดๆ 


สืบไปสืบมาก็ได้ความว่า บรรดาผ้าซิ่นผืนงามและเสื้อผ้าไหมผ้าทอที่เธอใส่ให้เห็นกันเป็นประจำนั้น มาจากร้าน “ชานเรือน นาข่า” ร้านผ้าทอของครอบครัวเธอเองที่อุดรธานี ซึ่งสาวเดียร์น่าก็ทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์และพีอาร์ ประชาสัมพันธ์ให้เหล่าเพื่อนดารานักแสดงไปอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ถ้าอยากรู้ว่าผ้าทอจากร้านผ้าของแม่ค้าซุปตาร์คนนี้งามขนาดไหน ตามไปดู Lookbook เอ้อ…ภาพสวยๆ ของสาวเดียร์น่าในลุคผ้าซิ่นจากร้าน “ชานเรือน นาข่า” กันเลย


 


ผ้าซิ่นผืนนี้เป็นผ้าฝ้ายมัดหมี่ย้อมคราม 4 ตะกอ ต่อเชิงจกสีแดงสวย เดียร์น่าเลือกมาจับคู่กับเสื้อผ้าไหมสีขาวตัวสั้น ดูเข้ากันสุดๆ

 

 

ผืนนี้ก็งามกับผ้าไหมมัดหมี่ 3 ตะกอ ต่อเชิงจกลาวครั่ง ยิ่งจับคู่กับเสื้อพริ้วๆ คาดเข็มขัดเงินเส้นใหญ่ ใส่กำไลเงินสวยๆ แค่นี้ก็ดูเพอร์เฟกต์ พร้อมออกงานแล้ว

 

ต้องบอกว่าสวยแปลกตามากสำหรับซิ่นผ้าฝ้ายลูกแก้วสีเทานกพิลาบที่นำมาต่อเข้ากับหัวสีแดงและเชิงจกพื้นดำทอหลากสี เป็นผ้าซิ่นผืนสวยที่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

 

ซิ่นผ้าฝ้ายขิดใหญ่ต่อหัวด้วยผ้าไหมโบราณและต่อเชิงจกลาวครั่งผืนนี้น่าจะถูกใจคนรักผ้าไทยไม่น้อย เพราะดูสวยลงตัวทั้งลวดลายและการตัดต่อ

 

ผืนนี้ไม่ธรรมดา เป็นผ้าฝ้ายมัดหมี่ 3 ตะกอเขียนดิ้นทองและวาดลวดลายตามลายมัดหมี่ ทำให้ลายมัดหมี่ดูชัดและโดดเด่นขึ้น สวยจนกระเป๋าเงินสั่นกันเลยทีเดียว

 

ผ้าฝ้ายมัดหมี่ 4 ตะกอสีกรมเชิงแดงต่อหัวดำมีลายลูกแก้วในตัว ผืนนี้ถึงจะดูไม่หวือหวาแต่ก็งามแบบมองได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ

 

สีสันสะดุดตาน่าสวมใส่มาก สำหรับซิ่นผ้าฝ้ายจกไทลื้อลายกรงแก้วและสัตว์โบราณผืนนี้ จะใส่ไปงานบุญก็เหมาะ หรือใส่ไปเที่ยวก็ยังได้

 

ใครชอบลายแน่นๆ ต้องผืนนี้ ซิ่นผ้าฝ้ายมัดหมี่ที่ถักทอลวดลายได้สวยเก๋ ดูแฟชั่นมาก

 

พริ้วไหวบางเบากับผ้าฝ้ายมัดหมี่ 4 ตะกอ โทนสีเหลืองแซมด้วยสีเขียวขี้ม้า สวยไปอีกแบบ

 

ปิดท้ายที่ผืนนี้ ซิ่นผ้าจกสลับหมี่ไหมปนฝ้ายสีสันสวยงาม ลวดลายวิจิตร ต่อเชิงตีนจกสีแดงที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว จนอยากสั่งมาใส่ตาม chanruennakha

เห็นสาวเดียร์น่านุ่งผ้าซิ่นแล้วอยากจะซื้อมานุ่งตามบ้าง เข้าไปเลือกลายและสั่งซื้อกันได้ทั้งทาง IG และ Facebook ของร้านชานเรือน นาข่า รับรองว่าสวยทุกผืน เจ้าของร้านคอนเฟิร์มจ้า

ภาพจาก Facebook : ชานเรือน นาข่า ‘Chanruen Nakha’

เข้าชม 5,301 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม