“ป๋อ” เผย “เป้า ปรปักษ์” ป่วยหนัก-ไม่คิดรักษา ก่อนเปลี่ยนใจเพราะน้ำใจทุกคน

เรียกว่าตกใจกันเป็นแถว เมื่อพระเอกหน้าเข้ม “ป๋อ ณัฐวุฒิ” ต่อสายตรงคุยกับ นักแสดง-ผู้กำกับบู๊ชื่อดัง วินัย ยืนยง หรือ “เป้า ปรปักษ์” ผ่านช่องในยูทูปของตัวเอง SKIDJAI หลังทราบเรื่องผู้กำกับบู๊ที่เคยสอนและร่วมงานด้วยป่วยหนัก ซูบผอมลงไปกว่า 30 โล เพราะภาวะป่วยเกี่ยวเนื่องจากลำไส้ พร้อมประกาศระดมทุนเพื่อช่วยเหลือต่อไป


ล่าสุดวันนี้(24ก.ค.62) “ป๋อ” ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวละคร ด้ายแดง ที่ สยามพารากอน ถึงเรื่องที่ตนไลฟ์สดคุยกับ “เป้า” และเตรียมระดมทุนช่วยเหลือ ว่า “เราอยากทำไลฟ์ขึ้นมานานแล้ว มันสามารถช่วยเหลือคนได้จริงโดยที่เราไม่ต้องไปออกพื้นที่ อยู่ที่ไหนก็ช่วยได้ แล้วไปเจอเรื่องของพี่เป้าพอดี พอเห็นรูปล่าสุดก็ตกใจ โอนเงินไปให้โดยที่ไม่ได้คิดอะไร แต่มันยังคาใจว่าทำยังไงถึงช่วยได้ต่อ เลยสานต่อในช่องทางยูทูปของเรา ซึ่งพี่เป้าเล่าว่าวันที่เราโอนเงินไปให้ ตอนนั้นเขากำลังเดินทางไปโคราช แต่นอนปั๊มแล้วถึง 3 วัน นอนในรถเพราะรถเสีย พอได้เงินเราก้อนนี้มามองว่าโชคดีเหมือนเทวดามาช่วย เขาก็เอาเงินไปซ่อมรถและไปจนถึงโคราช ซึ่งจริงๆ อาการป่วยพี่เป้าเขาปลงแล้ว ไม่ได้รักษาตัวใดๆ แต่ตระเวนไหว้พระอย่างเดียว เพราะน้ำหนักจาก 95 ก็เหลือ 50 กว่าแล้ว แต่พอเราทำรายการออกไป พี่เป้ามีกำลังใจดีขึ้นมาก เห็นว่าวันนี้จะไปรักษาที่โรงพยาบาล”

.


“ส่วนอาการป่วยยังไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นอะไร รู้แต่น้ำหนักลงลดเร็วมาก ทานอะไรไม่ได้ ตัวเขาก็ไม่มีกำลังใจ แต่พอคนมาช่วยกัน เขาก็มีกำลังใจมากขึ้น พี่หนุ่ม คงกระพัน ก็เตรียมจัดคอนเสิร์ต เพื่อช่วยพี่เป้า กับพี่เมฆ วินัย ผมเองก็แค่ยกระดับการช่วยให้ขึ้นไปอีกระดับนึง พอพี่ๆ สื่อแชร์ออกไป มันก็ช่วยได้มากขึ้น คือพี่เป้ามีปัญหาเรื่องการเงินมานานแล้ว น่าจะ 20 ปี ที่นอนปั๊ม แต่ทุกคนไม่ก้าวล่วงเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว คือเขามีความสุขนะไม่ใช่ทุกข์ เพราะเขาต้องอยู่กับมันให้ได้ มีเงินเท่านี้ก็อยู่เท่านี้ แต่ตอนนี้เขาป่วยไง รายได้ไม่มี มีแต่ค่าใช้จ่าย เลยพยายามหาเงินช่วยไป”

.

พอถามถึงยอดบริจาคตอนนี้ ป๋อ เผยว่า “ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะพี่เป้าไม่บอก เขาพูดน่ารักมากว่ามันคือเงินบุญ เขาไม่กล้าเช็ก เอาไว้ลำบากจริงๆ ค่อยไปอัพสมุดบัญชี อย่างตอนนี้มีผู้ใหญ่หลายท่านแนะนำให้ไปรักษา ส่วนเพื่อนนักแสดงหลายคนก็โอนไปช่วยเหลือเช่นกัน ผมรู้สึกว่าคนที่เราผูกพัน ถึงวันนี้เขาลำบากเราก็แค่ช่วย ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ตูนช่วยคนโดยการวิ่ง ส่วนป๋อช่วยคนโดยการไลฟ์”


เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม