“บลู”เปิดกลุ่มลับโชว์หวิว อ้างเข้าใจว่าเป็นศิลปะ ยันไม่ใช่มือที่สาม “ซัน-ต้นหอม”

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 23 ก.ค. 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) “บลู-จิรารัตน์ ชานันโห” พริตตี้คนดัง ที่ตกเป็นข่าวมือที่สามระหว่าง “ต้นหอม ศกุนตลา” กับ “ซัน ประชากร” ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) และ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. หลังถูกหมายเรียกกรณีประกาศชวนเชิญให้ผู้ใช้แชทสมัครเข้ากลุ่มไลฟ์สด เพื่อชมการโชว์ภาพหวิวสื่อลามก โดยเก็บค่าสมาชิกคนละ 300-500 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้พริตตี้คนดังเคยขอเลื่อนการเข้าพบมาแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา อ้างติดงานต่างจังหวัดและเรียกกระชั้นชิดเกินไป จึงไม่สามารถมาพบได้นั้น


.

เบื้องต้นอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา14(4) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้นมีวัตถุประสงค์เอาผิดผู้นำข้อความลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ลักษณะอาจจะทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ โดยบรรทัดฐานตามแนวการวินิจฉัยของศาลฎีกานั้น ยึดแนวทางการส่งข้อความหรือการแสดงออกในทางยั่วยุกามารมณ์ในระบบคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายหรือให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสเข้าถึง ความผิดดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


.

เมื่อพริตตี้คนดังเดินทางมาถึงปอท. ได้เดินเข้าห้องสอบสวนทันที และเข้าพูดคุยประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง จากนั้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก.ปอท. และโฆษก บก.ปอท. ได้ให้สัมภาษณ์หลังสอบสวนครั้งนี้ว่า จากการออกหมายเรียก บลู-จิรารัตน์ มาพบพนักงานสอบสวนวันนี้ในฐานะพยาน ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เบื้องต้น พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ที่ได้ร่วมสอบสวน ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งในวันนี้บลูมาพบพร้อมทนาย นำหลักฐานที่เก็บไว้มาแสดงกับพนักงานสอบสวน ในเรื่องไลฟ์สดต่างๆ 

.


ด้านสาวบลูได้ยกมือขอโทษ พร้อมกล่าวว่า ขอโทษทุกคนวันนี้ตนมาในฐานะพยานตามหมายเรียก เพื่อนำหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที ปอท. พิจารณาข้อเท็จจริง สำหรับกรุ๊ปไลน์ที่เปิดขึ้น ตนได้ดูวุฒิภาวะคนที่เข้ามาว่าเหมาะสมหรือไม่ที่จะเข้ามาดู จึงจะเปิดรับ โดยทำเองทุกอย่างเพียงคนเดียว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เปิดกลุ่มอีก เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่พิจารณาก่อนว่าผิดหรือไม่ 

.

“ในกลุ่มก็จะพูดคุยเหมือนบลูคุยกับแฟนคลับ ประเด็นอยู่ที่ชุดที่ใส่ชุดเซ็กซี่วาบหวิวนิดหน่อย ก่อนมาวันนี้ก็กังวลใจนิดหนึ่ง พอได้นำหลักฐานมาแสดง และได้พูดคุยก็รู้สึกโล่งใจ” สำหรับค่าสมาชิก สาวบลู เผยว่า แล้วแต่สมาชิกจะจ่าย โดยขณะนี้มีสมาชิกอยู่ประมาณ 200 คน

.

ถามต่อถึงเรื่องข่าวการไปเป็นมือที่สามที่เป็นต้นเหตุทำให้ “ซัน ประชากร” และ “ต้นหอม-ศกุลตลา” รักล่ม เธอปฎิเสธว่าไม่อยากพูดประเด็นนี้อีก เพราะทั้งซันและต้นหอมได้ให้สัมภาษณ์และชี้แจงไปแล้ว ยืนยันตนไม่ใช่มือที่สามแน่นอน 

.

“พวกรูปหรือคลิปที่มีคนปล่อยออกมา ไม่ใข่ลูแน่นอน ที่ผ่านมาปล่อยผ่าน เพราะได้ปรึกษาหลายคน คิดว่าจะเงียบไว้ก่อน แต่พอเงียบก็ไม่จบสักที เลยตั้งใจออกมาบอกว่า ไม่ใข่บลูนะคะ ที่โชว์รูมรถหรูก็ไม่ใช่ เรื่องนี้ค่อนข้างนานแล้ว บลูก็ถือว่าปล่อยผ่านไป ถ้ายังมีคนไม่หยุดการกระทำให้บลูเสียหายก็จะเอาข้อกฎมหายมาช่วย ส่วนซันได้มีการติดต่อกันในช่วงที่เป็นข่าว เขามาแสดงความขอโทษไม่ได้ให้กำลังใจอะไรเยอะแยะ เขารู้สึกผิดเป็นต้แนหตุทำให้เราเดือดร้อน” 

.

ในขณะที่ นายอนุชา พุทธวรกุลทนายความส่วนตัว กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานที่ทำให้เห็นได้ว่าสิ่งที่กระทำไปอาจจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้เผยแพร่แก่ประชราชนทั่วไปให้เข้าถึงได้ ยอมรับมีการเปิดกลุ่มจริง แต่ได้มีการคัดกรองบุคคลที่เข้าไป โดยบลูเข้าใจเป็นเรื่องศิลปะที่ทำได้ จากนี้ต้องพิจารณาก่อนว่าสิ่งที่ทำนั้นกระทำได้หรือไม่.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 90 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม