สกู๊ปพิเศษ : สนามบินฯ เอาจริง! เตรียมดำเนินคดีแฟนคลับเกาหลีหากก่อความวุ่นวาย


นี่คือภาพความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ  เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังกลุ่มแฟนคลับพยายามวิ่งกรูเข้าไปประชิดตัวบอยแบนด์แดนกิมจิ วง NCT 127 ที่มีไฟล์ทกลับในคืนวันดังกล่าวถึงประตูทางออกขึ้นเครื่อง  อีกทั้งยังก่อความวุ่นวายบริเวณเคาท์เตอร์เช็คอิน ทั้งปีนป่ายเก้าอี้ /ยืนบนรถเข็นกระเป๋า หรือแม้กระทั่งปืนเกาะรั้วกระจก  ส่งผลให้ทรัพย์สินของสนามบินเสียหาย รวมถึงผู้โดยสารอื่นๆ ไม่สามารถทำการเช็คอินได้ 

ภายในไม่ถึงสัปดาห์  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. จึงออกกฎเหล็กเตรียมเอาเรื่องผู้ฝ่าฝืน สร้างพฤติกรรมดังกล่าวโดยการดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ทั้งโทษปรับและจำคุก  รวมถึงมีมาตรการจัดการผู้ที่ลงทุนซื้อตั๋วเพื่อตามเข้าไปข้างใน แล้วมาขอยกเลิกเที่ยวบินในภายหลังด้วยค่ะ


สนามบินสุวรรณภูมิฯ ยังขอความร่วมมือไปยังผู้จัดหรือออแกไนเซอร์ที่นำศิลปินเกาหลีใต้เข้ามาทำการแสดงให้แจ้งรายละเอียดการเดินทางที่เข้มงวดกว่าเดิม นอกเหนือจากวันเวลา และเที่ยวบินแล้ว อาจจะต้องให้ข้อมูลด้านความนิยมของศิลปินนั้นๆ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่รับมือกับบรรดาแฟนคลับที่มารอสบตาศิลปินในดวงใจ  
ซึ่งผู้จัดคอนเสิร์ตต่างก็ขานรับนโยบายดังกล่าว อย่างเช่นบริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด ที่จัดคอนเสิร์ตและงานแฟนมีทติ้งซุปตาร์เกาหลีใต้มานับไม่ถ้วน ก็เผยว่ายินดีให้ความร่วมมือกับทางสนามบินฯ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการประสานงานเกี่ยวกับการเดินทางของศิลปินที่พาเข้ามาโดยตลอด รวมทั้งยังมีการพูดคุย-จัดระเบียบกับทางแฟนคลับที่จะมารอรับศิลปิน จึงไม่เคยเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่มีแฟนคลับวิ่งกรูเข้าหาศิลปิน ถึงอย่างนั้นก็ยอมรับว่ามาตรการใหม่ที่ออกมาของทางสนามบินอาจจะทำให้ทีมงานผู้จัดมีการทำงานยากขึ้นเล็กน้อย
ขณะที่นางเอกขาวโบ๊ะ “ฐิสา วริฏฐิสา” ก็ยอมรับว่าเป็นสายเกา ชื่นชอบศิลปินเกาหลีกะเค้าเหมือนกัน จึงเข้าใจอารมณ์แฟนคลับที่อยากสบตาศิลปินในดวงใจใกล้ๆ ถึงอย่างนั้นก็อยากให้ทุกคนมีลิมิต ไม่ก้าวล่วงศิลปินจนสร้างความเดือดร้อนในกับผู้อื่น  เช่นเดียวกับเวลาที่ตนจะเดินทางไปต่างประเทศแล้วมีแฟนคลับตามไปส่ง  ก็จะเตือนแฟนคลับให้ช่วยดูแลจัดระเบียบด้วยกันเองก่อน
และทันทีที่ภาพเหตุการณ์ความวุ่นวายของแฟนคลับในสนามบินแพร่กระจายทั่วโซเชียล ไม่เพียงแต่เป็นที่วิพากวิจารณ์ของบุคคลทั่วไปเท่านั้น แต่ในมุมของแฟนคลับศิลปินเกาหลีด้วยกันเองก็ยังมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะสนามบินเปรียบเสมือนประตูแรกที่ต้อนรับชาวต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทย ไม่ควรไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆ รวมทั้งยังทำลายภาพลักษณ์ของศิลปินที่ชื่นชอบอีกด้วย
แม้จะเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยให้ศิลปินแค่ไหน  แต่ถ้าหากทุกฝ่ายมีสามัญสำนึก เคารพกฎระเบียบ ก็จะไม่เกิดปัญหา รวมถึงความสูญเสียใดๆ ตามมาอย่างแน่นอน

เข้าชม 77 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม