“More Sa-Tay” แฟรนไชส์หมูสะเต๊ะ สูตรลับ “มอร์ริส เค

เพราะชอบกิน “หมูสะเต๊ะ” เป็นทุนเดิม ทำให้นักแสดงรุ่นใหญ่ “มอร์ริส เค” ในวัย 54 ปี ขัดใจทุกครั้งที่้มักหากินร้านที่ถูกใจไม่ได้ หรือไม่ก็ไกลเกินกว่าจะดั้นด้นไปซื้อกิน บางวันนึกอยากจะกินกลางดึกยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้เจ้าตัวลุกขึ้นมาสรรหา คิดสูตร ทำกินเอง ก่อนที่จะต่อยอดไปเป็นธุรกิจหมูสะเต๊ะ ในชื่อ “More Sa-Tay” หรือ “มอร์-สะ-เต๊ะ” ภายใต้สโลแกน “ลองซะ จะติดใจ




“หมูสะเต๊ะจะหากินอร่อยมันไม่ใช่เรื่องง่าย คือบางร้านก็กลิ่นเครื่องเทศแรงไป บางร้านรสชาติก็ไม่ถูกปาก แล้วด้วยความที่ผมเป็นคนชอบกินหมูสะเต๊ะมาก ก็จะตระเวนชิมมาแล้วทุกร้าน แต่ด้วยความที่ร้านอร่อยอยู่ไกล เวลาจะกินก็ค่อนข้างลำบาก เลยทดลองทำเองก็ดูแล้วจำสูตรมาบ้าง คิดเองบ้าง พอทำกินเองแล้วลองให้เพื่อนๆ กิน ปรากฏว่าเพื่อนๆ ชอบ ถึงจะเริ่มคิดว่า ถ้าอย่างนั้นลองมาทำขายดู” มอร์ริสที่วันนี้หันมาเป็นเจ้าของธุรกิจเล่าถึงที่มา


จุดเด่นของ  “More Sa-Tay” หรือ “มอร์-สะ-เต๊ะ” ป้ามอร์ ชื่อที่คนในวงการคุ้นหู บอกเล่าว่า จะอยู่ที่หมูที่มีความนุ่ม ไม่เหนียว เพราะหมักได้ตามเวลา ซึ่งกว่าจะหมักออกมาได้นุ่นขนาดนี้ นักแสดงอารมณ์ดี เผยว่า ต้องลองผิดลองถูกมามากและเสียหมูไปเยอะ เช่นเดียวกับน้ำจิ้มรสเด็ดสีสวยงามเคล็ดไม่ลับคือต้องเคี่ยวหัวกะทิกับเครื่องแกงจนกะทิแตกมันจนทำให้น้ำมันกะทิลอยขึ้นมานั่นเอง ส่วนถั่วก็ต้องเป็นถั่วลิสงที่คั่วเองใหม่ๆ สดๆ ทุกวัน

ส่วนราคาก็ย่อมเยาว์ กินกันได้สบายกระเป๋า ไซส์ถูกปากไม้ละ 5 บาท ไซส์เต็มคำ ไม้ละ 8 บาทเท่านั้น  และใครที่กำลังมองหาอาชีพตั้งหลักชีวิต แต่มีเงินลงทุนไม่มากนัก “More Sa-Tay” เปิดขายแฟรนไชส์ เริ่มที่ 30,000 บาท ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน 

ใครสายหมู โดยเฉพาะหมูสะเต๊ะ อ่านมาถึงตรงนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว !!

.

ขอบคุณข้อมูล : FB  More Sa-tay

เข้าชม 545 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ