เอาใจสายแฟ..อัปเดตเทรนด์นาฬิกาส่งตรงจาก Basel World

เอาใจวอทช์เลิฟเวอร์กันแบบรัวๆ กับนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่รุ่นพิเศษหลากหลายสไตล์ที่ส่งตรงมาจาก Basel World และ SIHH ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของงานนาฬิการะดับโลก


รู้หรือไม่ว่าประเทศไทยติดอันดับ 15 ของโลกที่นำเข้านาฬิกาจากสวิส โดยเฉพาะตลาดนาฬิกาหรูระดับลักซ์ชัวรี่ ยังคงเป็นเป็นอันดับ 1 ที่ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้ชายที่ให้ความสนใจมากกว่าผู้หญิง และนิยมซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองหรือการสะสมเพื่อเพิ่มมูลค่าและการลงทุน


สำหรับเทรนด์นาฬิกาหรูระดับลักซ์ชัวรี่ในปีนี้(2562) หลายแบรนด์มีดีไซน์ออกมาในสไตล์วินเทจ ย้อนห้วงเวลาไปสู่อดีตอันภาคภูมิใจ ขณะเดียวกันก็ยังคงเปี่ยมไปด้วยความสง่างามเหนือกาลเวลาที่ผสานเทคโนโลยีและมีความร่วมสมัย  นอกจากนี้คือเรื่องของขนาดที่เล็กกระทัดรัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นผ่านศูนย์กลางหรือความหนาของตัวเรือน หลังจากที่เทรนด์นาฬิกาขนาดใหญ่ครองพื้นที่มาเกือบทศวรรษ และสุดท้าย คือการให้ความสำคัญกับวัสดุที่มีความโดดเด่นล้ำสมัย มาผสมผสานอย่างสร้างสรรค์ อาทิ ทองคำ และเซรามิก เป็นต้น ในขณะที่นาฬิกากลุ่มสีเขียว น้ำเงิน เทาสีรุ้ง กลุ่ม Hi-End และ Sport Trend รวมถึงนาฬิกา Smart Watch เป็นต้น เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปีนี้


โดยภายในงาน “สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2019” ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของคอนาฬิกาเพราะเป็นที่รู้กันว่าจะเป็นการเปิดตัวและรวบรวมสุดยอดนวัตกรรรม รวมถึงอัพเดทคอลเลคชั่นใหม่มาให้ดูกันก่อนใคร 

เริ่มจากเรือนไฮไลท์ที่มีมูลค่าสูงสุดในงาน อย่าง แฟรงค์มุลเลอร์ รุ่น DOUBLE MYSTERY มูลค่า 25 ล้านบาท โดดเด่นด้วยระยิบระยับของเพชรบนหน้าปัดตัวเรือนไวท์โกลด์ 18K ประดับแซฟไฟร์หลากสี ทับทิม ซาโวไรต์ น้ำหนักรวม 0.98 กะรัต และเพชรทรงบาร์แก็ตต์คัต น้ำหนักรวม 21.28 กะรัต มาพร้อมสายหนังจระเข้สีขาว อวดโฉมโดยดีไซเนอร์สาวสุดเปรี้ยว “วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา”

โฆรุ่ม รุ่น Admiral AC-One 45 DoubleTourbillon ผลงานสร้างสรรค์แห่งสองยุคที่ออกแบบเป็นสปอร์ตร่วมสมัย ขอบตัวเรือน 12 เหลี่ยม ประดับด้วยธงสัญญาณนาวี มูลค่า 4.5 ล้านบาท นำเสนอโดยพระเอกหนุ่ม “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์”

TIMEX รุ่น Q Timex ราคา 11,900 บาท มีจำหน่ายในไทยเพียง 10 เรือน นาฬิการุ่นนี้เป็นการฉลอง ฉลอง 165 ปีกับ TIMEX Q TIMEX  ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากนักดำน้ำ หน้าปัดทรงโดมทำด้วยอะคลิลิคคริสตัล กันน้ำลึก 50 เมตร หน้าปัดขนาด 38 มม. สายกว้าง 18 มม. นำเสนอโดย แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ

นอกจากนี้ยังมี แกรนด์ ไซโก รุ่น Elegance Collection ราคา 1,140,000 บาทจำหน่ายในไทย 5 เรือนเท่านั้น ,ซิติเซน รุ่นฉลองครบ 30 ปี Promaster 30th Anniversary Exclusive Collection : Promaster SKY Blue Angels ราคา 28,500 บาท, , CASIO รุ่น MTG-B1000RB มีเพียง40  เรือนในเมืองไทย, ไบรทลิ่ง นาวิไทเมอร์ 1 ออโตเมติก 41 มูลค่า 138,000 บาท ออกแบบเรียบหรูแต่เปี่ยมด้วยความคลาสสิกอย่างชัดเจน และ TISSOT รุ่น Moto GP 2019 Limited Edition มีจำหน่ายในไทยเพียง 50 เรือน

เอาเป็นว่านาฬิกาลิมิเต็ด เอดิชั่นแบรนด์ไหนโดนใจใคร ก็ลองไปส่องกันได้ เพราะปัจจุบันนาฬิกาไม่ใช่เพียงแค่เครื่องประดับหรือตอบโจทย์เรื่องเวลาเท่านั้น แต่ยังเป็นทรัพย์สินที่เพิ่มมูลค่าในอนาคต หากเก็บสะสมให้ถูกรุ่นและถูกแบรนด์

เข้าชม 74 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม