แฟชั่นไม่จำกัดเพศของหนุ่มยุคนี้ แรงบันดาลใจจากความเท่าเทียม

เป็นธรรมดาที่มักจะเห็นผู้หญิงสวมใส่เสื้อผ้าของแฟนหนุ่มหรือคุณผู้ชาย จนเกิดเป็นแฟชั่นสไตล์ Boyish แต่จะเป็นอย่างไรเมื่อผู้ชายจะลุกขึ้นมาหยิบเสื้อผ้าของผู้หญิงมาสวมใส่บ้าง


กลุ่มองค์กรที่ต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีและความเท่าเทียมทางเพศได้มองเห็นตรงกันว่า เดิมทีกางเกงของผู้ชายนั้นถูกออกแบบมาเพื่อเอื้อต่อสรีระของเพศชายและเพื่อให้เหมาะกับการทำกิจกรรมนอกบ้าน ส่วนกระโปรงของผู้หญิงถูกออกแบบขึ้นเพื่อจำกัดการใช้ชีวิต ให้อยู่ดูแลเรื่องต่างๆ แต่เพียงในบ้าน จนกลายเป็นสัญลักษณ์และภาพจำว่า ผู้ชายต้องใส่กางเกง และกระโปรงเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อผู้หญิงเท่านั้น แต่เมื่อเวลาเปลี่ยน บทบาทของชายหญิงในปัจจุบันก็เปลี่ยนไป ภาพจำเดิมๆ ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นต้องยึดติดอีกต่อไป เราจึงได้เห็นสไตล์การแต่งตัวของหนุ่มๆ คนดัง ที่หยิบเอาเสื้อผ้าชิ้นสวยของสาวๆ มาสวมใส่ ตาม แรงบันดาลใจที่ได้มาจากความเท่าเทียมทางเพศ



เสื้อคร็อปท็อป ตัวสั้น ของ “เจมี่เจมส์ ธีรดนย์”

ถ้าฝั่งอเมริกามี Ezra Miller ดาราหนุ่มที่เคยแต่งหน้าทาปากแดง ใส่เสื้อผ้าผู้หญิง ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารผู้ชายแมนๆ มาแล้ว ประเทศไทยก็เห็นจะมีแต่ เจมี่เจมส์ นี่แหละที่สะท้อนคำว่า #equality ผ่านสไตล์การแต่งตัวได้ชัดเจนที่สุด ทั้งเสื้อคร็อปท็อป รองเท้าบู้ทส้นสูงปลายแหลม หรือไอเท็มส์อื่นๆ ที่หยิบมาใส่ให้เห็นบ่อยๆ ซึ่งตัวเจมส์เองก็ไม่ได้พยามแต่งตัวให้เป็นอื่นใด แต่นี่คือตัวตนของเขาเอง

 

กางเกงทรงกระโปรงของ “แบงค์ มณฑป”

แบงค์คือหนึ่งในผู้ชายหลายคนที่ถูกสังคมตั้งคำถามเรื่องเพศสภาพของเขา หลังจากที่หนุ่มแบงค์ได้ไปร่วมรายการ เดอะ เฟซ เมน ไทยแลนด์ ซีซั่นสอง อาจเป็นเพราะหน้าตาที่ดูหวานๆ หรือจริตจกร้านก็ตาม แต่คำตอบอาจอยู่ในไอจีส่วนตัวของเขา เพราะเมื่อไม่นานมานี้เขาได้ออกมารณรงค์ความเท่าเทียมกันทางเพศ โดยการรวมกลุ่มเพื่อนถ่ายแฟชั่นเซ็ตสะท้อนคำว่า #equality ผ่านสไตล์การแต่งตัว ในภาพของหนุ่มแบงค์ได้สื่อสารออกมาผ่าน สีผมชมพูสดและกางเกงทรงกระโปรง ข้ามผ่านภาพจำเดิมๆ ของกระโปรงที่เคยใส่ได้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น

 

โททอลลุคของ “เติร์ด ธนภพ”

อีกหนึ่งหนุ่มจากเดอะ เฟซ เมน ไทยแลนด์ รายการที่ไม่จำกัดเพศสภาพของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งหนุ่มเติร์ดก็ชัดเจนในเรื่องรสนิยมของตัวเองตลอดการแข่งขัน โดยเฉพาะการสวมรองเท้าส้นเข็มพร้อมเดินแบบฟูลเทิร์นเริ่ดๆ ในแฟชั่นโชว์ปิดท้ายซีซั่น หรืออย่างในลุคนี้ที่เติร์ดสวมใส่ชุดสูทสำหรับผู้หญิงออกมาได้อย่างดูดี

     

เสื้อเบลาซ์ตัวสวยของ “โทนี่ รากแก่น”

ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวพ่อด้านแฟชั่นแบบจัดเต็มอยู่แล้วสำหรับหนุ่มติสต์ “โทนี่ รากแก่น” ที่ไม่มีข้อจำกัดและขอบเขตสำหรับการแต่งกายให้ต้องปิดกั้นความสุขในด้านแฟชั่นของตัวเอง ล่าสุดก็เผยมุมมองด้านความเท่าเทียมด้วยการหยิบเอาเสื้อเบลาซ์ตัวสวยของ วิเวียน เวสต์วูด แบรนด์แฟชั่นที่เน้นความสนุกมาใส่คู่กับแจ็กเก็ตสูทเก๋ๆ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ว่า ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็สามารถสวมใส่เสื้อผ้าตัวเดียวกันได้ เพียงแค่เปิดใจ

เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกว่า นี่คือส่วนหนึ่งของการสื่อสารให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันทางเพศในโลกของแฟชั่นอย่างแท้จริง

ภาพจาก IG : @jamyjamess, @isbanky ,@tanyoov, @tonirakkaen

เข้าชม 1,607 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม