“บลู” ขอเลื่อนพบ ปอท. อ้างอยู่ต่างจังหวัด

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และ โฆษก บก.ปอท (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) แจ้งว่า ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) บกปอท.ได้มีหมายเรียก “บลู-จิรารัตน์” พริตตี้ชื่อดัง ซึ่งประกาศให้ผู้ใช้แชท สมัครเข้ากลุ่ม เพื่อชมการโชว์ภาพหวิว สื่อลามก โดยเรียกเก็บค่าสมาชิกภายหลัง ให้เข้าพบเพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าวในวันนี้(10 ก.ค.2562)


.

ล่าสุด พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า สาวบลูได้ให้ทนายความส่วนตัวติดต่อพนักงานสอบสวนขอเลื่อนนัดโดยอ้างเหตุผลว่า ติดภารกิจอยู่ ต่างจังหวัด และอ้างว่าเพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวานนี้(9 ก.ค. 2562) ซึ่งกระชั้นชิดเกินไป จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนตามที่มีหมายเรียกไปได้ ร.ต.อ.ศตวรรษ พิจารณาแล้วมีเหตุอันควร จึงอนุญาตให้เลื่อนเข้าพบเป็นวันที่ 23 ก.ค.2562 เวลา 10.00 น. 


และหากวันนั้น สาวบลูไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนอีก ก็จะมีการออกหมายเรียกอีกครั้ง หากไม่มาอาจพิจารณาออกหมายจับต่อไป โดยระหว่างนี้ทางตำรวจ ปอท. จะเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง มาพิจารณาประกอบเนื้อหาตาม มาตรา 14(4) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้น มีวัตถุประสงค์เอาผิดผู้นำข้อความลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ลักษณะอาจจะทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ โดยบรรทัดฐานตามแนวการวินิจฉัยของศาลฎีกานั้น ยึดแนวทางการส่งข้อความ หรือ การแสดงออกในทางยั่วยุกามารมณ์ ในระบบคอมพิวเตอร์ที่แพร่หลายหรือให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสเข้าถึง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 10 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม