ผกก. “อุ๋ย-นนทรีย์” ควง “ทราย” ไหว้ขอพร “ย่านาค” พร้อมเผยเรื่องเหลือเชื่อก่อนทำพิธี

ผู้กำกับคนดัง “อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร” ถือฤกษ์ดี 09.09 น. นำทีมนักแสดงดัง “ทราย อินทิรา เจริญปุระ” ทำพิธีไหว้ ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ ย่านพระโขนง ร่วมด้วย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้เขียนบท และ เอก เอี่ยมชื่น โปรดักชั่นดีไซน์ พร้อมทีมงาน เพื่อเป็นการกราบไหว้ขอพรและกราบขอบคุณ “ย่านาค” ที่ทำให้ภาพยนตร์ “นางนาก” เป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้ รวมถึงขอนำภาพยนตร์ “นางนาก” กลับมาฉายอีกครั้งในรอบ 20 ปี ด้วยระบบ 4K ทางโรงภาพยนตร์ ในวันที่ 25-31 กรกฎาคม 2562


.

โดยผู้กำกับคนดัง เผยว่า “นานมากที่ตัวเองไม่ได้กลับมาตรงนี้ พอมาแล้วก็คิดถึงบรรยากาศการถ่ายหนังเก่าๆ ตอนนั้นได้ตัดสินใจเลือกว่าใครจะมารับบท นางนาก ก็ที่นี่เช่นกัน เป็นหนังเปลี่ยนชีวิตตัวเองเช่นกัน ที่สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและประเทศไทย เมื่อไม่กี่วันทางชิคาโก ก็ติดต่อจะขอไปฉาย และการมาไหว้ย่านาคครั้งนี้ก็เพื่อมาขอพรสิริมงคล ส่วนเรื่องการจัดฉาย ตอนนี้เรายังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะลงโรงไหนบ้าง ยังอยู่ระหว่างการพูดคุย ส่วนเรื่องที่จะจัดฉายรอบพิเศษเพื่อคุณเมฆ อันนี้ก็ยังไม่แน่นอน ต้องสรุปรอบกับโรงฉายก่อน


.

ด้าน “ทราย อินทิรา” ผู้รับบท นางนาก เป็นคนแรก ก็ได้เผยว่า “ผ่านมา 20 ปี เชื่อว่าหนังมันมีชีวิตของตัวเอง เปลี่ยนชีวิตมากเพราะเป็นนางเอกหนังผี ที่เหมือนเป็นสมญานามเราไปแล้วคนก็ยังไม่ลืม พอทราบว่าจะมีการมาไหว้ย่านาคที่นี่ก็เลยหาที่พักใกล้ๆ เพื่อเตรียมตัวในตอนเช้า แต่ปรากฎเมื่อคืนนี้(9ก.ค.62) ขณะที่กำลังจะนอน ก็เล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วย แต่อยู่ๆ โทรศัพท์ก็ดับ ตัวเองตกใจมาก เราก็นึกว่าโทรศัพท์เสีย แฟนก็ทักว่าเราได้บอกย่านาคหรือยัง เราก็เลยพนมมือแล้วบอกว่า ย่าค่ะหนูมาแล้วนะคะ แล้วอยู่ๆ โทรศัพท์ก็ติดขึ้นมา เหมือนมีญาติผู้ใหญ่มาบอกให้เลิกเล่นมือถือก่อน คือมันมีเหตุการณ์ทำนองนี้เรื่อยๆ แต่เราไม่ได้มองว่าน่ากลัว และจริงๆ เรื่องนี้มีพี่เมฆ-วินัย ที่เป็นอีกหนึ่งคนสำคัญ รับบทพี่มาก คือถ้าไม่มีพี่มาก ก็ไม่มีนางนากเช่นกัน”

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง “นางนาก” เข้าฉายครั้งแรกวันที่ 30 กรกฎาคม 2542 และกวาดรายได้สูงถึง 150 ล้านบาท 


เข้าชม 61 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม