แจ็กพอต !! “จ๊ะ” ซื้อบ้านติดคดี หวั่นกระทบเงินไม่พอดาวน์หลังใหม่

ยอมรับว่าเป็นความซวยที่สุดในชีวิต นักร้องลูกทุ่งสาว “จ๊ะ นงผณี” หรือ “จ๊ะ อาร์สยาม” หลังบ้านที่ซื้อไว้ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี กลับโดนติดป้ายประกาศว่า “ที่ดินผืนนี้ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ เนื่องจากเจ้าของที่ดินถูกฟ้องล้มละลาย” เพราะที่ดินของโครงการหมู่บ้านดังกล่าวติดคดีฟ้องร้องระหว่างโครงการบ้านและเจ้าของที่ดินคนเดิม ทำให้ไม่สามารถขายบ้านหลังดังกล่าวได้แม้ว่าจะเป็นคนถือโฉนดถูกต้องตามกฏหมายก็ตาม


.

โดยบ่ายวันนี้(2 ก.ค. 2562) นักร้องลูกทุ่งสาว และ นายมนตรี บานเย็น ทนายความ ได้มาเปิดใจในรายการ “เจาะประเด็น” พร้อมแถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงกรณีที่เกิดขึ้น จ๊ะ ยอมรับว่า เสียความรู้สึกกับเจ้าของโครงการมาก เพราะตนซื้อบ้านในปี 2558 แต่คดีฟ้องร้องระหว่างโครงการบ้านและเจ้าของที่ดินคนเดิมมีปัญหากันมานานก่อนหน้านั้นแล้ว น่าจะแจ้งตนก่อน ความต้องการตอนนี้คืออยากขายบ้านได้ เพราะจะเอาเงินไปซื้อบ้านหลังใหม่


.

“หนูกลัวยืดเยื้อมาก ทุกอย่างวางแผนไว้หมดแล้ว หนูต้องมัดจำบ้านหลังใหม่ 7 ล้านบาทในเดือนกันยายน 2562 นี้  ซึ่งหนูก็มีเงินบางส่วน แต่ก็ต้องรวมกับเงินจากการขายบ้านหลังนี้ ถ้าจะไปขอลดเงินดาวน์ หนูก็อาจจะกู้ไม่ผ่าน เพราะหนูไม่ได้ทำงานประจำ ก็จะเป็นปัญหาของหนู ตอนนี้้กังวลใจทั้งเรื่องบ้านหลังเก่า และหลังใหม่”

.


จ๊ะ ยังยอมรับด้วยว่า ซวยมาก ที่ผ่านมาตนเป็นคนชอบเจอแจ๊กพอต ทั้งดวงดีและไมดี แต่ก็พยายามคิดในทางกลับกันว่า เป็นบทเรียนให้กับตัวเอง เพราะที่ผ่านมาส่วนตัวเป็นคนหละหลวม โดยเฉพาะเรื่องเอกสารที่ไม่เคยเก็บ ไม่ว่าจะเป็น  ทด.13 (หนังสือสัญญาขายที่ดิน) ท.ด. 15(หนังสือสัญญาจำนองที่ดิน)  สัญญาซื้อขาย ไม่เคยเก็บ จะมีแค่โฉนดที่ดินอย่างเดียว ทำให้เป็นบทเรียนกับการซื้อบ้านหลังใหม่ที่จะต้องตรวจสอบเข้มขึ้น จะว่าซวยก็ซวย แต่จะทำให้ต่อจากนี้รอบคอบขึ้น

.

“หลังจากเกิดเรื่องก็มีหลายคนจะมาช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้เยอะมาก หนูวอนขอให้เจ้าของโครงการเข้ามาช่วยด้วย เพราะเป็นเรื่องเดือดร้อนของหนูและลูกบ้านทั้งหมด หนูคุยกับเพื่อนบ้านไว้ว่า ถ้ารอด เราก็รอดทั้งหมด ถ้าไม่รอด ก็ไม่รอดทั้งหมด อ้อนวอนโครงการและหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมาช่วยด้วย ยังมีคนลำบากมากกว่าหนู บางคนร้องไห้ ด้วยความที่เป็นเงินก้อนแรกและก้อนสุดท้ายของเขา”

 .

นายมนตรี บานเย็น ทนายความ กล่าวว่า คดีฟ้องร้องระหว่างโครงการบ้านและเจ้าของที่ดินคนเดิม เกิดขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีก่อนหน้าที่จ๊ะจะมาซื้อบ้าน กระบวนการซื้อขายที่ผ่านมาขั้นตอนน่าจะชอบด้วยกฏหมาย แต่อาจมีช่องว่างอยู่ สิ่งที่โดนยังไม่ถึงกับถูกหลอก แต่เป็นเพราะผู้ซื้อไม่ได้รับข้อมูลที่เกิดขึ้น ซึ่งปกติแล้วประชาชนทั่วไป ไม่มีใครรู้ว่าใครมีคดีอะไรติดตัว เพียงแค่คนที่เป็นเจ้าของโครงการควรจะแจ้งให้ผู้ซื้อรู้

.

“กระบวนการก็ดำเนินกันไปตามขั้นตอนของกฏหมาย นอกจากคุณจ๊ะ ยังมีผู้เดือดร้อนอีกถึง 1,156 ครัวเรือน  สิทธิตอนนี้คือการร้องเรียนในเรื่องของขั้นตอนการเพิกถอนว่าชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ น้องเป็นคนธรรมดา การกระทำสุจริตตั้งแต่แรก กฏหมายคุ้มครองอยู่แล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่มองประชาชนเป็นตัวตั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าของโครงการได้ติดต่อมาทางจ๊ะแล้ว ว่ายินดีช่วยเหลือ เยี่ยวยาสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ต้องคุยกันว่าจะช่วยเหลืออย่างไรบ้าง เพราะน้องก็ไม่ต้องการเป็นคดีความ ต้องการไกล่เกลี่ย เรื่องนี้เจรจาได้ มีทางออก ท่านก็คงรีบดำเนินการอยู่ สมควรทำอะไรที่เป็นรูปธรรมอยู่ที่ท่านให้ความสนใจมากน้อยแค่ไหน”

.

ทนายความนักร้องลูกทุ่งสาว ยังให้ความรู้แก่ผู้ที่ต้องการซื้อบ้านด้วยว่า ก่อนซื้อบ้านเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปัญหาตามมาให้ตรวจเช็ค และทำหนังสือสอบถามไปยังกรมที่ดิน หากมีปัญหาจะมีการคำส่ั่งอายัดที่ดินผืนนั้น รวมถึงตรวจสอบรายชื่อเจ้าของไปยังศาลล้มละลายกลางก็สามารถตรวจสอบได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 81 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม