“เมฆ” อาการดีขึ้น-แผลแห้ง แพทย์คาดใกล้ออก รพ.

คืบหน้าล่าสุุด หลังนักแสดงรุ่นใหญ่ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” เข้ารักษาตัวด้วยโรคตุ่มน้ำพอง ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยมีข่าวลือออกมาเป็นระยะว่านักแสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว ล่าสุดทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน มีโอกาสได้สัมภาษณ์ “เมฆ” เพื่ออัปเดตอาการ และถามถึงความรู้สึกหลังรู้ข่าวลือว่าตนเสียชีวิตแล้ว? 


โดยเจ้าตัวได้เผยว่า “อาการอัปเดตเมื่อช่วงเช้านี้ มีข่าวดีมาก คือเม็ดเลือดขาวที่บอกว่าสูง 7 เท่าตัวกว่าคนปกติ แต่ตอนนี้คือลงแล้ว ตุ่มน้ำพองอาจจะไม่ผุดมาอีกเลย นี้คือเขาเอาเลือดไปตรวจตอนเช้า ซึ่งมันดีมากๆ ส่วนแผลจากการที่เรานอนโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันอาทิตย์ จนถึงวันนี้ 2 วันที่ผ่านมา ตุ่มน้ำแทบจะไม่ขึ้นเลย ส่วนแผลที่เป็นอยู่ก็เริ่มแห้ง พอมาถึงวันนี้อาจารย์หมอและทีมทั้งหมด จะประชุมกันว่า ที่ผ่านมาจากที่ผมเคยฉีดสเตียรอยด์ทุก 6 ชั่วโมง จะเลื่อนเป็นทุก 8 ชั่วโมง และปรับให้กินยา อาจจะกลับไปกินที่บ้านได้ ให้เราอยู่ตัว แผลไม่ร้อน ไม่ขึ้น ไม่คัน ไม่มีการแพ้ใดๆ เทสสัก 3 วัน ก่อนที่จะกลับบ้าน แต่อาจจะมีตุ่มบางตัวที่เป็นเลือด เขาก็กลัวติดเชื้อ และไม่อยากให้ติดเชื้อ ต้องรอให้แห้งสนิทก่อน ถึงจะกลับบ้านได้ เพราะถ้าออกไปข้างนอกแล้วแผลติดเชื้อมันจะเรื่องใหญ่มาก แต่ปัญหาตอนนี้ที่มากเลยคือมันขึ้นในปาก กินไม่ได้ มันแสบ มันขึ้นหมดเลย พอมันแตกก็แสบ ตอนนี้น้ำหนักจาก 69 โล เหลือแค่ 63 โล แต่ผมก็กินนะ กินสู้สุดๆ”

.


นักแสดงรุ่นใหญ่กล่าวอีกว่า “ฝากขอบคุณครอบครัว ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมกันเต็มไปหมด กำลังใจดีมาก สำคัญมากทั้งจากเพื่อน ครอบครัว แฟนคลับ มีแฟนคลับบางคนพอเห็นเราไม่สบายก็ไม่อยากให้เราทำงาน เขาก็ส่งเงินมาช่วย บอกไม่ต้องทำงานนะอีก 3 เดือน ให้พักผ่อน ขอบคุณมากครับ ผมก็นอนแบบสบายใจ ทำให้ไม่เครียด ถือว่าอีก 3 เดือนก็มีเงินสแตนบาย”

.

“ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ตอนนี้ผมมั่นใจว่าผมมาถูกทาง มีแนวทางที่ดี ขอบคุณทุกน้ำใจจริงๆ รวมถึงยังมีอีกหลายโรงพยาบาลที่ติดต่อมาอยากช่วยเหลือ สำหรับข่าวลือล่าสุดที่ว่าผมเสียชีวิต คือก่อนหน้านี้มีข่าวมาก็มีคนโทรมากันใหญ่เลย โทรมาร้องไห้เยอะแยะ แล้วเมื่อวานก็มีข่าวอีกบอกว่า อีก 6 วันตาย แต่ผมไม่ซีเรียสอะไร มันตายได้ทุกวัน” เมฆกล่าว


.

ด้าน ศ.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ หัวหน้าสาขาวิชาตจวิทยา เผยถึงอาการของนักแสดงรุ่นใหญ่ ว่า “ตอนนี้อาการดีขึ้น คงตัว ตุ่มใหม่ที่ขึ้นมันเริ่มลดลงมากแล้ว แผลเดิมที่เป็นอยู่ก็ค่อนข้างแห้งดี สุขภาพทั่วไปก็ดี ตรวจเลือดเรียบร้อยดีทุกอย่าง ไปในทางที่ดีขึ้น ตอนนี้เราก็ให้ยาทางเส้นเลือดเพื่อคุมให้ดีขึ้น แต่เริ่มลดยาแล้วเพราะอาการดีขึ้น เลยไม่อยากให้ยานานๆ เกินไป แต่อย่างที่บอก โรคนี้ต้องดูแลกันนานพอสมควร อย่างน้อยก็หลายๆ เดือน ในบางท่านที่ผื่นเยอะหน่อยจะหลายเดือนกว่าผื่นจะยุบหมด พวกนี้เราไม่ได้ดูกันวันต่อวัน แต่เราตรวจยืนยันทั้งชิ้นเนื้อ ตรวจเลือด ก็ยืนยันว่าเป็นเพมพิกอยด์ ซึ่งเพมพิกอยด์ไม่ใช่โรค เป็นที่หายากมากๆ แต่เจอเรื่อยๆ เพียงแต่ความแปลก ปกติเราจะเจอในคนที่มีอายุเยอะ แต่กรณีนี้เจอคนในอายุน้อยหน่อย ทำให้เราต้องดูแลใกล้ชิด และมีโอกาสหาย แค่ต้องรักษาต่อเนื่องนานพอสมควร และปรับยาตามที่สมควร และคนไข้เองก็ต้องดูแลตัวเอง อย่าหักโหมเกินไป เป็นคนที่แอคทีฟอยู่แล้ว งานต่างๆ ก็อาจจะขอนิดนึง ให้พักผ่อนเยอะๆ อย่าทำงานหนักมากเพื่อได้คุมโรคได้

“ส่วนเรื่องน่าเป็นห่วงตอนนี้น่าจะผ่านไปแล้ว เพียงแต่เราอยากจะให้แน่ใจ เลยให้มีการเจาะเลือดพิเศษบางอย่าง และตรวจดูว่าไม่มีอะไรซ่อนอยู่ข้างใน โดยทั่วไปเพมพิกอยด์เป็นโรคที่เกิดขึ้นในเลือดกับในผิวหนัง ตอนนี้คนไข้สามารถทานอาหารได้ปกติ เพียงแต่ตอนนี้เราใช้ยากดภูมิในระดับนึง อาจจะกังวลเรื่องติดเชื้ออยู่บ้าง ก็อย่าเพิ่งหักโหมมาก อย่าเพิ่งเจอคนมากๆ คาดว่าอีกไม่กี่วันน่าจะกลับบ้านได้”

เข้าชม 50 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม