“เนย เนโก๊ะ จั๊มพ์” รุดพบ ปอท. หลังถูกแฮกไอจี-แอปเปิ้ลไอดี เรียกค่าไถ่ 500 ยูโร

โดนเรียกค่าไถ่ถึง 2 ครั้ง สำหรับ เนย วรัฐฐา อิมราพร หรือที่รู้จัก “เนย เนโกะ จั๊มพ์” อดีตนักร้องสาวคู่แฝดชื่อดังค่าย อาร์เอส. ได้เดินทางมาที่ บก.ปอท.  พร้อมผู้จัดการส่วนตัว เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยะพัฒน์ สุขสาร รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. และแจ้งว่า โดนแฮกเกอร์ แฮกเอาอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อว่า “butterbuttytia” ซึ่งได้โดนเปลี่ยนชื่อเป็น “_______.__._.__hayajakammaa” และ แอปเปิ้ลไอดี ไป เมื่อวานนี้(26 มิ.ย.  62) และเมื่อคืนเวลา 19.30 น.ได้ไปแจ้งความลงประจำวันไว้ที่ สน.โคกครามแล้ว พนักงานสอบสวนแนะนำให้เดินทางมาที่ บก.ปอท.ด้วย  


.

โดย “เนย” กล่าวว่า “สำหรับ ไอจีของตนมีผู้ติดตามอยู่ประมาณ 8.7 แสนคน เมื่อวานพอถูกแฮกไปเราเข้าไม่ได้ จึงบอกเพื่อนๆ ช่วยกันรีพอร์ต ซึ่งหลังจากกระจายข่าวออกไปไม่นาน แฮกเกอร์ก็ได้ติดต่อมาคุยกับ แจม ชรัฐฐา น้องสาว ผ่านช่องทางแชตอินบล็อคส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษ แจ้งว่าถ้าตนอยากได้ ไอจีคืนต้องจ่ายไถ่เป็นเงินยูโร จำนวน 500 ยูโร และน้องสาวมาบอกตน ปรึกษากันแล้วว่าไม่ทำตาม เพราะไม่เชื่อว่าแฮกเกอร์จะยอมคืนให้ จึงไม่ติดต่อกลับไป


จากนั้นคนร้ายได้แจ้งมาอีกครั้งว่า ถ้าไม่จ่ายเงินจำนวน 500 ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา ก็จะลบรูปในไอจีออกทั้งหมด ซึ่งก็ทำการลบจริงๆ ในเวลาต่อมา โดยที่คนอื่นสามารถเข้าไปดูได้ แต่ตนเข้าไปเองไม่ได้ เพราะคนร้ายได้เปลี่ยนชื่อบัญชี รวมทั้งอีเมลที่ใช้สมัครอินสตราแกมด้วย คงเหลือแต่ยอดคนติดตาม 

.

อดีตนักร้องสาวยังกล่าวอีกว่า ที่ตนมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อทำตามกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมาย เพราะเกรงว่าคนร้ายจะเอา ไอจีที่แฮกได้ไปทำเรื่องไม่ดีผิดกฎหมายอันอาจส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายกลับมาถึงตนได้ในภายหลัง จริงๆ ไม่อยากประสงค์จะเป็นข่าวแต่อย่างใด  พี่ๆ นักข่าวไม่ต้องไปออกสื่อฯ เอาเท่าที่เป็นข่าวเมื่อคืนก็พอแล้ว


ด้าน ร.ต.อ.ปิยะพัฒน์ กล่าวว่า “คดีนี้ทางผู้เสียหายได้แจ้งความ สน.ท้องที่เกิดเหตุมาแล้ว ก่อนแนะนำผู้เสียหายหลังให้ฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.ปอท.ตรวจสอบ เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะแฮกมาจากต่างประเทศ แนะนำผู้เสียหายให้เปลี่ยนยูสเซอร์เนมและพลาสเวิร์ดที่คาดเดายากๆ สมัครอีเมลใหม่จะได้มีใช้งานเพราะการกู้กลับคืนดูแล้วค่อนข้างยาก ซึ่งจะได้รายงานให้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.และ พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากษ์ ผกก.กก.1 บก.ปอท.ทราบพิจารณาสั่งการต่อไป”

เข้าชม 87 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม