“อั้ม” ยินดี “บลูริบบอน” ขอโทษ-ชดใช้ค่าเสียหายตามตกลง

 เมื่อช่วงเช้าวันนี้(25มิ.ย.62) เวลาประมาณ 09.00 น. พระเอกหนุ่ม “อั้ม อธิชาติ” เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดา ในฐานะโจทก์ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท บริษัท บลูริบบอน แอดเวอร์ไทซิ่งจำกัด นายวินัย เยี่ยมประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท และ นายปฏิภาณ วนัสบดี ทนายความ จากกรณีจำเลยได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกล่าวถึงโจทก์ทำนองว่ามีการค้างจ่ายค่าตัวนักแสดง จากซิรีส์ “เจ้าเวหา” ส่งผลทำให้”อั้ม”เสียชื่อเสียง จึงได้เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 50 ล้านบาท และให้ลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ


.

โดยก่อนพิจารณาคดี “นายปฏิภาณ” ทนายความได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อพร้อมอั้มและนายวินัย โดยยอมรับว่าแถลงข่าวด้วยคำพูดที่เกินเลยเพราะได้รับข้อมูลมาไม่ครบถ้วน พร้อมยกมือขอโทษ “อั้ม” ที่ทำให้เสียชื่อเสียง ก่อนจะกลับขึ้นไปยังศาลอีกครั้ง ทั้งนี้ด้านทนายจำเลยได้ขอเลื่อนอ่านคำพิพากษา เนื่องจากติดขัดค่าโฆษณาในหนังสือพิมพ์หน้าบันเทิง และค่าเสียหายที่ต้องชดใช้ให้โจทก์เป็นจำนวน 1 ล้านบาท ขอเวลารวบรวมเงินคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 5 กรกฎาคม 62 ซึ่งศาลพิจารณาเห็นว่าตกลงกันได้ เพียงเเค่จำเลยยังไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ จึงอนุญาติให้เลื่อนคำอ่านพิพากษาไปวันที่ 19 กรกฎาคมนี้


.

จากนั้น “อั้ม” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อีกครั้ง หลังจากเข้าฟังคำพิพากษา โดยเปิดใจว่า “วันนี้ได้มีการตกลงกันยังไม่ได้มีการพิพากษา ผมก็ได้คุยกับทางฝั่งจำเลยแล้ว ก็เป็นไปทิศทางที่ดี เข้าใจและพึงพอใจ แต่ส่วนที่เหลือที่เป็นรายละเอียดของทางศาลคงต้องรออีกนิดหน่อย เขาจะชดใช้ค่าเสียหาย มีการลงคำขอโทษในหนังสือพิมพ์ คงต้องติดตามในขั้นตอนนั้น ถ้าวันนี้เขารับผิดชอบ ก็เลิกแล้วต่อกัน อะไรที่อภัยให้กันได้ก็อภัยให้กัน ส่วนที่บอกว่าเขาจะชดใช้ค่าเสียหายให้เป็นเงิน 1 ล้านบาท และลงขอโทษหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ รายละเอียดของศาลตรงนี้ ผมขออนุญาตที่จะไม่ตอบ เพราะมันตอบไม่ได้ แต่เดี๋ยวมันจะมีสิ่งที่เขาจะต้องทำ แล้วให้เราได้ติดตามกัน ถ้าคุยกันทุกอย่าง100 เปอร์เซ็นต์มันก็คงเรียบร้อย”


.

พระเอกหนุ่มกล่าวยอมรับว่า ได้ลดหย่อนให้เขาไปก็มี อะไรที่มันไม่ทำให้เกิดความเคียดแค้นต่อกัน ที่ให้อภัยกันได้ เราแค่ต้องการให้เขาแสดงความรับผิดชอบจากใจจริงเท่านั้น เราก็อยากให้ทุกอย่างจบ ไม่อยากจะต้องมาขึ้นศาลให้มันเสียเวลา ณ ตอนนี้ที่คุยกันเบื้องต้นคือพอใจทุกอย่าง ส่วนที่เรื่องยืดเยื้อออกไป เพราะทางนั้นติดอะไรหรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบ เอาเป็นว่าตอนนี้ไม่มีอะไรติดใจ คนเราผิดพลาดกันได้เพียงแต่ต้องมีความรับผิดชอบต่อกัน ก็สามารถแก้ไขได้

.

ส่วนถามว่าตอนนี้พอใจกับการขอโทษของฝั่งจำเลยไหม “อั้ม” เผยว่า ขอให้คดีทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อนแล้วกันตอนนี้อยากแสดงความจริงใจต่อกัน รายละเอียดขออนุญาตเก็บไว้ก่อน วันนี้ผมได้ตอบคำถามในสิ่งที่ทุกคนสงสัย ในฝั่งของทนายเองก็อยากแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ณ วันนี้พอใจในคำขอโทษจากใจจริงของเขา ต่อจากนี้ก็เป็นขั้นตอนของศาล ส่วนเรื่องชื่อเสียงว่าจะกู้คืนมาได้ไหม จริงๆ ผมเชื่อว่าความเชื่อมั่นในอาชีพที่เราทำมาตลอด ทุกคนได้เห็นอยู่แล้ว จริงๆ ข่าวพวกนี้คนอาจจะลืมไปแล้วด้วย แต่ผมว่าคนเราเมื่อทำอะไรลงไปแล้วมันต้องมีความรับผิดชอบ เรื่องร่วมงานกันมันเป็นเรื่องของอนาคต ผมก็นับถือศาลนาพุทธ และยึดหลักคำสอนที่ว่าการให้อภัยกันมันคือบุญกุศลที่สูงที่สุด แต่ก็เข็ดเป็นปกติอยู่แล้ว เรื่องนี้ทำให้เราเรียนรู้คน แต่ในภายภาคหน้าเราอาจจะต้องเจอในรูปแบบที่แตกต่างออกไป อย่างน้อยเราก็คงจะต้องระวังมากขึ้นครับ

เข้าชม 35 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม