ส่ง “ก้อย” ฟ้องศาลต่อ ก่อนสั่งปรับ “เมย์” จบคดีเมจิกสกิน

จากกรณีที่สองดาราสาว “ก้อย-รัชวิน” และ “เมย์-พิชญ์นาฏ”เดินทางมารับทราบข้อหา และเข้าพบพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน หลังรับงานรีวิวสินค้าให้กับเครือบริษัทเมจิกสกิน และถูกนำไปเผยแพร่ตามโซเชียลมีเดีย โดยเป็นการโฆษณาด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง เมื่อช่วงเช้าวันนี้(25มิ.ย.62)


.

โดย พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า “น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นให้ไปเปรียบเทียบปรับที่ อย. ส่วน น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือก้อย ถูกแจ้งข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบจะนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้”


.

คืบหน้าล่าสุด หลังการสอบปากคำศิลปินดารา พล.ต.อ.วิระชัย ได้เปิดเผยอีกครั้งว่า “ช่วงแรกผู้ต้องหาบางคนไม่เข้าใจในความผิด พนักงานสอบสวนจึงนำคลิปโฆษณามาเปิดให้ดู และอธิบายว่าการกระทำลักษณะนี้ผิดกฎหมาย จึงยอมรับสารภาพ ว่าการกระทำคำพูดชวนเชื่อบางอย่างเป็นอันตรายต่อประชาชน เช่น สรรพคุณสินค้าบางตัวที่บอกว่า นำเข้าจากต่างประเทศ แท้จริงแล้วผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ กลับไม่ได้เป็นไปตามที่อวดอ้างไว้”

.


ขณะที่ “เมย์” ยอมรับว่าตนกระทำผิดจริง เรื่องนี้เป็นบทเรียนในการรีวิวสินค้า หลังจากนี้จะระมัดระวังมากขึ้น แต่ก็ดีใจที่ทุกอย่างจบลงแล้ว แต่ในส่วนของ “ก้อย” ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนนัดนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ แต่ทนายส่วนตัวของดาราสาว ได้เดินทางไปยื่นเรื่องขอผ่อนผัน ในการพิจารณาคดีภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง

.

สำหรับคดีเมจิกสกิน ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 3 คน จากทั้งหมด 13 คน โดยส่วนของ ปันปัน สุทัตตา, มาร์ช จุฑาวุฒิ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา จะเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 ก.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เข้าชม 22 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม