พ่อ “แก้มบุ๋ม” เผยหลังลูกผ่าตัดถุงซีสต์ เริ่มกินข้าว-ขยับตัวได้ คาดออกรพ.ศุกร์นี้

หลังนักแสดงสาว “แก้มบุ๋ม ปรียาดา” ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนหลังตรวจพบว่าถุงซีสต์แตกและพบเลือดออกในช่องท้อง เมื่อวันศุกร์ (21มิ.ย.62) ที่ผ่านมา และยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤตที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง คืบหน้าล่าสุดวันนี้(24มิ.ย.62) อดีตนักแสดงรุ่นใหญ่ “ไชยกรณ์  สิทธาไชย” ซึ่งเป็นพ่อของนักแสดงสาวได้เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทน หลังลูกสาวผ่าตัด ว่า “หลังออกจากห้องผ่าตัด แก้มบุ๋มความดันต่ำมาก 70/40 โอกาสช็อกมีตลอด เลยยิ่งเป็นห่วง ก็ระดมทีมแพทย์ 10 คนเพื่อรักษา ทั้งสูตินารีแพทย์ ,วิสัญญีแพทย์ และอายุรกรรมในด้านต่างๆ ทั้งหัวใจ ต่อมไร้ท่อ ปอด ไต ทางเดินอาหาร เพื่อป้องกันปัญหาในส่วนอื่นๆ ยอมรับตกใจที่น้องเสียเลือดในท้องไปเยอะ มาทราบทีหลังว่าประมาณ 1,300 ซีซี คือเยอะมาก เท่ากับน้ำดื่ม 5 ขวด แต่พอได้คุยกับคุณหมอก็เบาใจขึ้น ส่วนหลังผ่าตัดตอนนี้แก้มบุ๋มรู้สึกตัวแล้ว ขณะพักฟื้นก็สามารถลุกและทานอาหารได้เอง  


.

ส่วนผลกระทบเรื่องงาน คุณพ่อของนักแสดงสาว เผยว่า “ตนให้ผู้จัดการของลูกสาว เลื่อนงานหมดแล้ว จริงๆ แก้มบุ๋มจะต้องมีคิวถ่ายวันนี้(24มิ.ย.62)กับพรุ่งนี้(25มิ.ย.62) และวันเสาร์(29มิ.ย.62) ที่ต้องไปถ่ายละคร แต่เราแจ้งทีมงานตั้งแต่วันศุกร์ที่น้องมีอาการแล้ว ก็ฝากขอโทษรายการต่างๆ ที่ต้องเลื่อนไป รวมถึงคิวละครด้วย เพราะน้องไปไม่ไหวจริงๆ คาดว่าอย่างเร็วน้องน่าจะได้ออกจากรพ. วันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.62 แต่ยังต้องใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 3 สัปดาห์ให้แผลผ่าตัดภายในหายสนิท หลังจากนี้คงต้องให้เขาลดงานลง ที่ผ่านมาโหมงานหนักเกินตัวไป” 


.

ด้าน นพ.วาฑิต  วัฒนศัพท์ ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง เผยว่า “กรณีของน้อง ซีสต์อาจจะเริ่มแตกตั้งแต่เที่ยงคืนเพราะมีอาการปวดท้อง เลือดไหลเยอะก็เกิดอาการช็อก ความดันตกด้วย แบบนี้จะมีอยู่ไม่กี่โรค หนึ่งในนั้นคือโรคซีสต์ที่รังไข่แตก ส่วนอาการตอนนี้น่าจะยังต้องอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต(ซี.ซี.ยู.)อีกสักวัน คือต้องชัวร์จริงๆ ก่อน ถึงจะย้ายขึ้นข้างบนเพื่อไปพักฟื้นห้องพักผู้ป่วยพิเศษ แต่สิ่งที่ยังต้องเฝ้าระวัง อาจจะมีเรื่องความดันต่ำอยู่นิดหน่อย แต่ตอนนี้ค่อยๆ ดีขึ้น เราให้เลือดไปพอสมควรเพราะเขามีเลือดจางร่วมด้วย หลังผ่าตัดต้องให้ลุกขึ้นเดิน เพื่อไม่ให้มีผังพืดที่ช่องท้อง ซึ่งน้องก็ขยันนะ ขยับตัวแล้วตอนนี้”


เข้าชม 923 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม