แคนดี้ ร่ำไห้ พ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ลั่น จะดูแลให้ดีที่สุด!

หลังมีรูปของหนุ่ม “โทนี่ รากแก่น” นั่งเฝ้าคุณพ่อ “เทพบุตร วิมลชัยฤกษ์” อยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ล่าสุดทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน มีโอกาสเจอ “แคนดี้ รากแก่น” พี่สาวของดาราหนุ่ม ขณะมาร่วมออกรายการ ‘ตกมันส์บันเทิง’ ที่ อสมท จึงรีบไถ่ถามอาการป่วยของคุณพ่อ


-ทราบว่าตอนนี้คุณพ่อป่วย


“ตอนนี้คุณพ่อรับการรักษาอยู่ พอดีเราทราบว่าคุณพ่อป่วยช้าไปหน่อย แต่ตอนนี้ถึงมือคุณหมอแล้ว ทางแพทย์บอกว่าเป็นมะเร็งที่ท่อน้ำดี และที่ตับระยะสุดท้าย เราไม่ได้มีความรู้เรื่องนี้มาก ก็ศึกษาว่ามะเร็งระยะสุดท้ายเป็นยังไง ทำยังไง รักษายังไง ช่วงนี้ก็อยู่กับคุณพ่อให้เวลาท่านมากๆ”


-ความรู้สึกของลูกเมื่อทราบข่าว


“จนถึงตอนนี้ยังอธิบายไม่ถูกเลย ว่ารู้สึกยังไง เพราะพ่อแข็งแรงมาตลอด ไม่เคยเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลเลย เราเป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดคุณพ่อที่สุด ขนาดอยู่ด้วยกันยังแทบไม่เห็นอาการอะไร มีแค่บ่นปวดหลังนิดหน่อย จนกระทั่งอาการมันออกชัดเจนขึ้น โทนี่ก็พาคุณพ่อไปหาหมอ ไปตรวจ และพบว่าเป็น รู้สึกมันเร็วมาก”

-ครอบครัวตกใจเลยไหม

“ช็อกค่ะ ที่บ้านเราไม่เคยมีใครเจ็บป่วย นี่ครั้งแรก แคนดี้ยังทำตัวไม่ถูก แต่ได้แม่บุ๋ม-ปนัดดา และเพื่อนๆ ใกล้ตัวเตือนสติเรา ว่าเมื่อเป็นแล้วควรจะทำยังไง ตอนนี้เลยได้ดูแลคุณพ่อกันเต็มที่ทุกคน ทั้งแอนนี่ แคนดี้ โทนี่ สามคนพี่น้องช่วยกันดูแลเต็มที่ ถ้ามีเวลาว่างจะวิ่งมาหาพ่อทันที เมื่อก่อนเรามีเวลาให้ท่านอยู่แล้ว แต่จนถึงตอนนี้มีเท่าไหร่ก็ไม่พอที่จะให้ท่าน”

-อาการคุณพ่อ

“เป็นระยะสุดท้าย เรียกว่าเป็นการรักษาตามอาการ คุณพ่อสู้มากๆ อาจจะมีบางครั้งที่โรคในตัวมันออกอาการเจ็บปวดจากมะเร็ง (น้ำตาคลอ) เราบอกคุณพ่อว่าถ้าเราเจ็บแทนได้ เราอยากเจ็บแทนท่าน อยากปวดแทนท่าน แต่สิ่งที่ทำได้คือเราให้เวลาท่านทดแทน ไม่รู้ว่าระยะเวลาที่เหลืออยู่จะมากน้อยแค่ไหน แต่เราคาดหวังว่าวิวัฒนาการแพทย์ทุกวันนี้จะทำให้พ่ออยู่กับเราได้นานที่สุด เราอาจจะทำได้ไม่ดีในช่วงที่ผ่านมาแต่หลังจากนี้เราทำกันเต็มที่ 3คนพี่น้องเราเจอหน้ากันบ่อยขึ้น”

-ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

“คุณพ่อก็ให้กำลังใจเรา เราก็ให้กำลังใจคุณพ่อ จริงๆ เรื่องนี้แคนดี้ไม่ค่อยพูดหรือออกสื่ออะไรมาก เพราะเราไม่อยากให้พ่อรู้มุมนี้ ทุกครั้งที่เราเจอคุณพ่อเราจะหัวเราะ เข้มแข็งเหมือนไม่มีอะไร เราไม่อยากให้ท่านรู้ว่าเราอ่อนแอ เรากลัวท่านจะเป็นห่วงเรา สังเกตเลยว่าพวกเราจะพยายามสื่อออกไปในโลกโซเชียลหรือสื่อต่างๆ ว่าพวกเราใช้ชีวิตตามปกติ เพราะเรากลัวพ่อมาเห็น ท่านพูดกับเราว่า สิ่งที่ท่านเป็นสร้างความลำบากให้เราหรือเปล่า คือไม่เลยนะ เราเต็มใจ เราอยากทำให้นานที่สุด”

-ตอนนี้ทำงานทุกทางทั้งขายของออนไลน์ด้วย

“ใช่ค่ะ เราสามคนพี่น้องตกลงกันแล้วว่า แคนดี้ขอเป็นคนที่ใกล้ชิดคุณพ่อที่สุด ขอทำหน้าที่ลูกที่ดูแลคุณพ่อ โทนี่ไม่ต้องเป็นห่วง ทำงานในส่วนของโทนี่ให้ดีที่สุดไป โทนี่เขาช่วยเรื่องการเงินเราเยอะมาก เพราะคุณพ่อเราไม่ได้ทำประกัน เราพลาดตรงนี้ ฉะนั้นเรื่องการใช้จ่ายสูงมาก โทนี่เขารับผิดชอบตรงนี้เยอะ ที่เหลือเป็นเรากับพี่สาว แคนดี้เปลี่ยนตัวเองนิดหน่อยในการดำเนินชีวิต จากงานคอนเสิร์ตนอกบ้านเยอะ เป็นเอาเวลามาให้พ่อได้มากที่สุด เลยต้องขายของออนไลน์ ทำอะไรที่ได้อยู่บ้านแต่ทำรายได้ได้ด้วย”

-รายได้มันต่างกันเลยไหม จากแต่ก่อนออกไปโชว์ได้ทีเยอะ

“มันต่างกันค่ะ เมื่อก่อนออกไปข้างนอก เราขายความสามารถรายได้เราเยอะกว่าที่เราขายของออนไลน์ กำไร 5บาท 10บาท แต่เรามีเวลาให้ท่านเยอะมาก ทั้งคุณแม่ด้วยไม่ใช่แค่คุณพ่อ งานข้างนอกก็ยังทำแต่เราต้องแพลนล่วงหน้า เพราะตอนนี้อาทิตย์นึงเราให้ท่าน 3-4 วันต่อสัปดาห์”

-มีเหนื่อยหรือท้อกับชีวิตไหม

“แรกๆ จะงงๆ เพราะเราไม่เคยเจอแบบนี้ แต่ไม่ท้อเลย ทุกครั้งที่หันมาเห็นรอยยิ้มของพ่อของแม่ รู้สึกว่าเราต้องทำ มันคือความรับผิดชอบ ท่านดูแลเรามาได้ขนาดนี้ ช่วงเวลาที่เหลือเราให้เขาบ้างก็น่าจะดี เราบอกตัวเองว่าจะทำให้ดีที่สุด ตอนแรกโทนี่ก็อยากจะทำแบบเราบ้าง แต่เราบอกเขาว่าไม่ต้องเพราะเราเข้าใจงานที่โทนี่ทำ และถ้าเราทุกคนทิ้งภาระหน้าที่มา แล้วใครจะหาเงินดูแลพ่อ เพราะโรคที่ท่านป่วนอยู่ไม่ได้ใช้เงินน้อยเลย เราก็ตกลงกันว่าแต่ละคนดูแลส่วนไหน ทุกคนเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่หมด”

-ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเยอะไหม

“เยอะค่ะ แต่ยังไหว เราบอกเขาว่าไม่ว่าเท่าไหร่เรายอมทุกอย่าง เพื่อให้ท่านอยู่กับเราได้มากที่สุด”

 ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ขอเป็นกำลังใจให้สาว “แคนดี้” รวมถึงครอบครัว “รากแก่น” ทุกคน ให้คุณพ่อหายป่วยโดยเร็วนะคะ.

เข้าชม 145 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม