ครอบครัวร่ำไห้ ส่ง “น้ำตาล” ครั้งสุดท้าย เตรียมลอยอังคารทะเล

วันที่ 19 มิ.ย. 62 ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร มีพิธีฌาปนกิจศพ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” หรือ บุตรศรัณย์ ทองชิว นักร้อง-นักแสดงสาว เนื่องจากเสียชีวิตจากอาการป่วยหนักกะทันหัน โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ด้วยวัย 29 ปี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมา


.

  โดยมี นางสุขใจ ถิรเมธีกุล คุณแม่, นายวิโรจน์ ทองชิว คุณพ่อ, น้ำผึ้ง-พิมพ์ลดา ทองชิว พี่สาว, เต้-กิตติ์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์ พี่เขย และ เพชร-นภพล แฟนหนุ่มของน้ำตาล รอต้อนรับแขกที่เดินทางมาร่วมงานดังกล่าว รวมถึงมีบุคคลในแวดวงบันเทิง อาทิ กลุ่มเพื่อนเดอะสตาร์, ไจแอนท์ เชิญยิ้ม, ต๊อบ ปฏิญญา, ปีใหม่ สุมนรัตน์ ฯลฯ มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย


.

  จากนั้น “น้ำผึ้ง-เต้” ซึ่งเป็นตัวแทนครอบครัว ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนพิธีจะเริ่มในช่วงเย็น โดย พี่สาวน้ำตาล เผยก่อนว่า “วันนี้ก็จะเป็นวันสุดท้ายที่น้องจะอยู่กับเรา แล้วก็มีการส่งน้องตามประเพณีค่ะ เพื่อนๆเขาก็มีเตรียมร้องเพลงให้ เพราะว่าเขาก็เรียนร้องเพลงกันมา เขาก็อยากจะร้องให้น้องฟังเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ แต่ทางครอบครัวไม่ได้มีทำอะไรพิเศษค่ะ เพราะว่าทางครอบครัวก็อยู่กับเขาเต็มที่ถึงนาทีสุดท้ายอยู่แล้ว”

  น้ำผึ้งกล่าวต่ออีก ว่า ส่วนตัวของที่ระลึก ตาลเขาเป็นคนชอบศิลปะ และเขาจะมีผลงานที่เป็นของเขาอยู่ อย่างเช่นพวกภาพตัดแปะ ผึ้งก็เลยคิดว่ามันน่าจะดี ถ้าได้นำผลงานที่เขาทำมาให้คนอื่น ตัวผึ้งมีความรู้สึกว่าเขาคฝอยากจะให้คนอื่นได้เห็น ให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก ผึ้งจึงทำมาทำเป็นสมุดโน้ต ซึ่งก็มีรูปน้อง ที่มีความสดใสอยู่ อีกอย่างผึ้งก็ไม่อยากให้บรรยากาศมันดูเศร้าจนเกินไป อยากให้จำน้องในภาพที่มันดีๆ ภาพที่เขาเป็นค่ะ ส่วนพิธีในวันนี้รวดเร็วและกะทันหันมากค่ะ ต้องขอบคุณทุกคนที่ได้ช่วยกันอย่างเต็มที่มาก หลังจากนี้ก็จะเป็นส่วนของพิธีการทางศาสนา ในเรื่องการลอยอังคาร ทางครอบครัวยังคุยกันอยู่ค่ะ 


  “ส่วนสภาพจิตใจของครอบครัว ก็พยายามเข้มแข็งทุกคน ส่วนพ่อกับแม่ก็เสียใจเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วค่ะ แต่ทีนี้ เราจะทำยังไง ให้เราอยู่ได้ แบบคนที่ไปไม่ต้องเป็นห่วง เพราะผึ้งรู้เลยว่า ถ้าตาลยังอยู่ และเขามองกลับมาเขาไม่อยากจะเห็นครอบครัวเศร้า และไม่อยากจะเห็นแม่ร้องไห้ เพราะฉะนั้น ผึ้งก็พยายามทำให้แม่ฟื้นตัวเร็ว โดยการที่อยู่กับเขาตลอด ซึ่งก็คงต้องใช้เวลาค่ะ” พี่สาวกล่าว

ด้าน เต้ เสริมว่า “คือน้องเป็นคนชอบทะเลสวยๆ มันก็มีที่อยู่แล้วแหละ เป็นทะเลที่น้องชอบไป เราเลยตั้งใจว่าจะไปปล่อยในที่ที่น้องชอบ เราไม่อยากลอยอังคารที่ที่มันไม่สวย เพราะเดี๋ยวน้องจะไม่มีความสุข สุดท้ายต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน การที่แต่ละคนให้ความสนใจและรักตาลมากจริงๆ ถ้าพูดถึงในช่วงมีความความหวังกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างมันผ่านไปได้ด้วยความสมบูรณ์ ก็เพราะว่าทุกคนรักน้อง และทุกคนก็ช่วยเหลือน้องเต็มที่ ขอบคุณที่ส่วนใหญ่จะนำเสนอแต่เรื่องดีๆ เชื่อว่าตาลเขาเห็นเขาน่าจะมีความสุข”

.

  สำหรับบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ที่บริเวณหน้าเมรุทางเจ้าภาพมีการตั้งสแตนดี้เป็นรูปของนักร้องสาวผู้ล่วงลับทั้งสองฝั่ง โดยมีข้อความบนรูปว่า “you are my sunshine” 

.

 ส่วนของที่ระลึกในพิธีฌาปนกิจศพ เป็นสมุดจดบันทึกสีสันสดใส ด้านในเป็นรูปวาดที่น้ำตาลเคยวาดเอาไว้ ส่วนด้านหลังมีรูปของน้ำตาล ทั้งนี้มีเพื่อนดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล มาร่วมร้องเพลง ‘ช่วงที่ดีที่สุด’ ส่งน้ำตาลเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่ครอบครัว ทั้งแม่, พี่สาว, พี่เขย และ แฟนร้องไห้ระหว่างนั่งฟังเพลงสุดท้ายที่น้ำตาลร้อง อย่างเพลง ‘you are my sunshine’ ที่ชอบร้องกับหลาน ด้านพ่อมายืนขอบคุณแขกด้วยสีหน้าเรียบเฉย

เข้าชม 93 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม