มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียร์ เปิดหลักสูตร “ดิสนีย์แลนด์ศึกษา”

ขณะที่สาวกสตาร์วอลล์ทั่วโลกกำลังตื่นเต้นกับโซนใหม่เอี่ยม “Star Wars: Galaxy’s Edge” ในดิสนีย์แลนด์ ออแลนโด สหรัฐอเมริกา ศาสตราจารย์ Roland Betancourt แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียร์ ก็กำลังเตรียมหลักสูตร “ดิสนีย์แลนด์ : ศิลปะ, สถาปัตยกรรม และการปฎิบัติงาน” สำหรับนักศึกษาที่สนใจการดีไซน์และประวัติศาสตร์ของสวนสนุกขวัญใจคนทั่วโลก


The Los Angeles Times รายงานว่าวิชานี้มีนักศึกษาลงทะเบียนกว่า 20 คน ซึ่งพวกเค้าก็ได้ไปทัศนศึกษาที่สวนสนุก เมื่อฟดูใบไม้ผลิที่แล้ว “จุดประสงค์ของวิชานี้ไม่ใช่แค่ศึกษาเรื่องการออกแบบหรือระบบปฎิบัติการของสวนสนุกเท่านั้น แต่เราอยากเรียนรู้ว่าทำอย่างไรทุกสิ่งทุกอย่างในดิสนีย์แลนด์ถึงได้ผสมผสานกันได้อย่างเป็นธรรมชาติ”


ศาสตราจารย์โรแลนด์เผยว่าเขาไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์มาแล้ว 130 ครั้ง และใช้เวลามากกว่า 18 เดือนสำหรับการเตรียมตัวสอน ซึ่งบทเรียนของเขานั้นล้วนจริงจัง โดยนักศึกษาต้องศึกษาเกี่ยวกับการเทรนิ่งและระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับพนักงานในสวนสนุก, สคริปต์ที่เหล่านักแสดงต้องใช้เพื่อนดึงดูดใจผู้ใช้บริการ เช่น Jungle Cruise รวมไปถึงรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในดิสนีย์แลนด์อีกด้วย

ภาพ / Reuters 

ข่าว /  yahoo entertainment


https://www.yahoo.com/entertainment/disneyland-fanatics-can-now-take-a-college-course-on-the-theme-park-005459199.html




เข้าชม 118 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม