รวมข่าวฮอต : “ตูน-ก้อย” โต้ข่าวเมาท์นำเงินบริจาคไปใช้ส่วนตัว

     ดาราที่ตกเป็นเหยื่อรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ยังคงเดินสายเข้ารับทราบข้อกล่าวหาอย่างต่อเนื่อง  นางเอกสาวหน้าตุ๊กตา “ขวัญ อุษามณี” ก็โล่งอกซะที ที่จบคดีลงได้ โดยเจ้าตัวพร้อมทนายความได้เดินทางมารับทราบข้อหา  พร้อมรับสารภาพ  จึงมีเพียงโทษปรับกับ อย. ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง  มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ขณะที่นักร้องสาว “ฝ้าย  แอมฟายน์”  รับทราบข้อหา ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอางเช่นกัน ก่อนจะเผยโทษว่าต้องเสียค่าปรับตามที่มีการมอบอำนาจให้เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. พิจารณาเปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท


       เช่นเดียวกับคู่สามีภรรยา “ดีเจเพชรจ้า” และ”นิวเคลียร์ หรรษา”ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีใช้ข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องสำอาง โดยทั้งคู่ถูกดำเนินคดีคนละ 2 คดี เนื่องจากเป็นการโฆษณาคู่กัน และแชร์ลงในโซเชียลมีเดียของแต่ละคน เข้าข่ายเป็นการกระทำผิดแบบต่างกรรมต่างวาระกัน  ต้องไปชำระค่าปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นจำนวนคนละ 6 หมื่นบาท 

       ขณะที่นักแสดงหนุ่ม “ไต้ฝุ่น กนกฉัตร”  ที่ถูกแจ้งข้อหา โฆษณาคุณประโยชน์อันเป็นเท็จ มีความผิด พ.ร.บ.อาหาร มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ซึ่งมีโทษหนักกว่าใคร เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการส่งตัวฟ้องศาลศาลแขวงพระนครใต้ทันที โดยศาลได้มีคำพิพากษาว่า การกระทำของ “ไต้ฝุ่น” เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร มาตรา 40,70 ให้จำคุก 1 ปี และปรับเป็นเงิน 30,000 บาท แต่จำเลยรับสารภาพ จึงลดโทษครึ่งหนึ่ง ให้โอกาสกลับตัว โดยรอลงอาญา 1 ปี


      โดนดราม่าเข้าเต็มๆ คุณพ่อลูกอ่อน “หนุ่ม ศรราม” หลังภรรยา “ติ๊ก กนิษฐรินทร์” อารมณ์ขึ้นโพสต์รูปนิ้วกลางลูกสาววัย 2 เดือน พร้อมข้อความว่า มือลั่น ทำตัวเป็นกูรู ถ้าอยากเดี่ยวนัดวันมา พวกขี้แซะ ขยันแขวะ  จนถูกชาวเน็ตจวกยับ ว่าไม่เหมาะสม ทำไมถึงใช้ลูกมาเป็นเครื่องมือ  แต่งานนี้พ่อหนุ่มก็โนสน โนแคร์ ขอปล่อยผ่านกับเรื่องไซเบอร์บูลลี่เหล่านี้

       เดินแฟชั่นโชว์ร่วมแคทวอล์คเดียวกับนางเอกสาวสุดมั่น “แมท ภีรนีย์” แต่สาวหน้าหมวย “แพนเค้ก เขมนิจ”  กลับงานเข้าซะงั้น  ก็ถูกเม้าท์ว่าแย่งซีนกันเห็นๆ เพราะสาว “แพน” ดั้นเล่นใหญ่ทั้งแด๊นซ์ทั้งโบกสะบัดจนแทบจะไม่มีใครสนใจสาว “แมท” งานนี้เธอเลยขอเคลียร์ว่าไม่ได้คิดอะไรอย่างที่ทุกคนคิด สมกับเป็นนางเอกเรื่องราวดีดี ตอบชัดแบบนี้ ไม่ต้องดราม่ากันต่อ

เข้าชม 17 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม