ครอบครัว “น้ำตาล” เผยส่งชิ้นเนื้อให้ศึกษา-พร้อมเล่าเรื่องเหลือเชื่อที่เกิดขึ้น!

  วันที่ 14 มิ.ย. 62 ที่ ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร มีการตั้งรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” วัย 29 ปี หลังป่วยหนักอย่างกะทันหัน มีเลือดไหลออกทางปาก จมูก และหายใจไม่สะดวก จนต้องทำการปั๊มหัวใจไปเมื่อวันก่อน(11มิ.ย.) ซึ่งทีมแพทย์ศิริราชไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นโรคอะไร ต่อมานักร้องสาวได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 02.17 น. วันที่ 14 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา โดยมีการเคลื่อนย้ายร่างของนักร้องสาวผู้ล่วงลับออกจากโรงพยาบาลศิริราชเวลา 11.45 น. ของวันนี้(14มิ.ย.62) เพื่อไปจัดพิธีทางศาสนาที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นบ้านเกิด


.

  ต่อมาเวลา 13.00 น. ร่างของนักร้องสาวผู้ล่วงลับได้ถึงที่วัดป้อมวิเชียรโชติการามเป็นที่เรียบร้อย และเตรียมรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศลศพ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” ในเวลา 15.30 น. โดยบรรยากาศที่วัด นอกจากครอบครัว มีเพื่อนและศิลปินดารา อาทิ มอส ปฏิภาณ, ไจแอนท์ เชิญยิ้ม, เต๋อ เชิญยิ้ม, นัท ณัฐมน เดอะสตาร์5, หมอเก่ง วาโย, กิ่ง เหมือนแพร, หญิง ลินทร์พิตา เดอะสตาร์ 11 ฯลฯ เดินทางมาร่วมไว้อาลัย หลังสูญเสีย “น้ำตาล” ทั้งที่กำลังมีอนาคตไปได้อีกไกล 


.

จากนั้นเวลา 17.00 น. ครอบครัวน้ำตาลได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดย น้ำผึ้ง พิมพ์รดา ทองชิว พี่สาวของนักร้องดังผู้ล่วงลับ เผยก่อนว่า “เหมือนกับที่คุณหมอได้ให้ข่าวไปว่าอาการของน้องต้องเฝ้าระวังเป็นนาที ถึงจะดีขึ้นแล้ว เราไม่มีทางทราบเลยว่าจะแย่งลงหรือไปทิศทางไหน ซึ่งเราก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้ อยากเมื่อคืนเราได้เรียกชื่อเขา ทำทุกอย่างที่คิดว่าจะทำให้เขากลับมาได้ คิดว่าเขารับรู้ ถึงเขาจะไม่มีปฎิกิริยาตอบสนอง อย่างตอนที่เราคุยกับเขา คือมันจะมีเพลงที่เขาสอนหลานร้อง เป็นเพลงที่เขาร้องประจำ เราเลยเอาเพลงนี้มาเปิดดูมันเป็นเสียงหลาน แต่เขายังไม่เคยฟัง ลองมาเปิดดู เผื่อว่ามันจะปาฎิหาริย์ เผื่อเขารับรู้แล้วอยากกลับมา”

.


ด้าน นางสุขใจ ถิรเมธีกุล แม่ของน้ำตาล เผยว่า “คิดว่าทำเต็มที่แล้ว มอบสิ่งดีๆ ให้น้อง ก่อนที่น้องจะจากไป เราก็พูดกับเขาว่า เหมือนที่พูดไป ว่าให้น้องไม่ต้องห่วงอะไร แม่อยู่ได้ พี่ผึ้งดูแลแม่ได้ ส่วนสภาพจิคตใจพ่อเขาเซนซิทีฟเยอะนะ แต่เขาพยายามเก็บมาก ไม่อยากให้น้องเห็นว่าเขาไม่ไหว”

.

 สำหรับกำลังใจในครอบครัว “น้ำผึ้ง” กล่าวว่า “ที่บ้านพูดไม่ค่อยเก่ง ไม่หวาน แต่เราจะอยู่ด้วยกัน แม่กับตาลตัวติดกันแทบ 24 ชม. บวกกับน้องคนเล็กไปต่างประเทศ ก็รู้ว่าแม่ต้องการใครสักคนเราเลยมาอยู่กับเขาก่อนให้กำลังใจ ส่วนน้องคนเล็กเขาอยากกลับมา แต่ผึ้งไม่ได้ให้กลับมา เพราะเพิ่งไปด้วย ไม่รู้ว่ามาจะทันไหม ซึ่งตอนแรกจะไม่ได้บอกเขา แต่สื่อลงข่าว ก็ปิดไม่มิด พอบอกตอนแรกเขาร้องไห้ และอัปเดตกันเป็นระยะ เขาก็เลยค่อยๆ ทำใจได้”

.

 พอถามว่ายังติดใจเรื่องโรคที่ทำให้เสียชีวิตไหม นายกิตติ์ธีธัช ก้องภพจิรพัฒน์ ญาติสนิท เผยว่า “เมื่อตอน 02.17 น. เรามีคุยกับแพทย์ ว่าโรคที่เกิดขึ้น ถ้าหาคำตอบได้ เราไม่ได้ติดมาก เพราะสิ่งที่มีค่าที่สุดที่เราคาดหวัง มันผ่านจุดนั้นมาแล้ว แต่เราอยากให้เรื่องนี้เป็นวิทยาทานต่อไปให้คนอื่น อย่างน้อยที่สุดอยากให้ป้องกันได้ ทำยังไม่ให้เกิดขึ้น เราทราบว่าหมอไม่ติดเรื่องนี้ แค่ติดเรื่องระบบการหายใจ ตอนนั้นคือวิธีการทำ มันคือการไปผ่า เป็นเรื่องที่คุณแม่หรือตัวน้องเอง คงจะไม่ชอบแบบน้้น สุดท้ายมีวิธีที่เหมาะสมสุดคือการสอดและตัดเนื้อเยื่อในจุดที่น่าสงสัยออกไป ตอนนี้คุณหมอได้เจ้าอาจจะเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้อาการนี้เกิดขึ้น ว่ามาจากระบบหายใจ อาจจะเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ หมอพยายามวิเคราะห์กันเต็มที่ หลังตัดชิ้นส่วนตรงนี้ และจะป้องกันยังไงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ต่อไป เราก็ต้องขอบคุณและรู้สึกดีใจที่มันมีความเป็นไปได้ และมีประโยชน์ที่สุดกับคนที่ยังไม่ได้เกิดขึ้นกับเขา เป็นบุญของน้อง ส่วนเรื่องที่จะบริจาคร่างกาย ตนไม่แน่ใจว่าข่าวมาจากไหน แต่ที่สุดตอนนี้ ผมถือเป็นคำตอบที่คอมเฟิร์มร้อยเปอร์เซ็น ว่ามีการสอดกล้อง ผ่าตัด เอาชิ้นส่วนที่อันตราย โดยคุณแม่ยินยอมอนุญาตทุกอย่าง แค่ไม่ไปทำลายหน้าของน้อง แต่ที่เหลือทำหมดแล้ว ทั้งการสอด เจาะ ผ่า เราแค่อยากให้เขาไปสวยๆ”

.

 ถามต่อว่ามีปาฎิหาริย์อะไรเกิดขึ้นมั้ยระหว่างที่น้องเสีย พี่สาวน้ำตาลเล่าว่า “อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร ว่าตัวเพลง”Please don’t take my sunshine ….away” ที่เขาเคยร้อง ที่อยู่ในโทรศัพท์ และมันสามารถลิงค์กับบลูทูธในรถได้ แต่ปกติเราไม่ได้ลิงค์บลูทูธเลย แต่อยู่ดีๆ พอได้ยินทีแรกตกใจ เพราะเป็นเสียงคลอเบาๆ พอหยิบมือถือมาก็ไม่เจอ แต่ปรากฎไปดังที่ระบบบลูทูธของรถ และมันปิดไม่ได้ จนมันรันเองครบ 2 รอบแล้วปิด เราเลยคิดว่าตาลคงอยากฟัง แต่เราไม่รู้เหมือนกันเกิดขึ้นได้ยังไง มันเหมือนเร่งความดังขึ้น คิดว่าเขารับทราบ อาจจะอยากฟังชัดๆ อีกรอบ น่าจะเป็นวิธีกาของเขา อาจจะบอกลาไปแบบสดใส นี่คือตัวตนเขา”

  “แม้ก่อนหน้านั้นแม่ไม่ค่อยรู้ว่ามีคนรักน้ำตาลมากขนาดนี้ แต่มาตอนนี้แม่ดีใจ ขอบคุณ ทุกกำลังใจ ขอบคุณสื่อที่ติดตามข่าวน้อง โดยหลังจากนี้เดี๋ยวทำตามขั้นตอนพิธี” แม่น้ำตาลทิ้งท้าย

.

  ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมศพ “น้ำตาล” นั้นมีขึ้นเป็นเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 62 ถึงวันที่ 18 มิ.ย. 62  และจะฌาปนกิจศพนักร้องสาวในวันที่ 19 มิ.ย. 62 เวลา 16.00 น. ณ วัดวัดป้อมวิเชียรโชติการาม 

เข้าชม 116 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม