เตรียมเคลื่อน “น้ำตาล” บำเพ็ญกุศลวัดบ้านเกิด จ.สมุทรสาคร

หลังทำการรักษาจนสุดความสามารถแต่ในที่สุดก็ไม่สามารถยื้อชีวิต นักร้องนักแสดงสาว “น้ำตาล บุตรศรัณย์” หรือ “น้ำตาล เดอะสตาร์ 5” ได้ โดยเมื่อเวลา 10.00 น.เช้าวันนี้(14 มิ.ย.62) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ “น้ำผึ้ง พิมพ์รดา” และพี่เขย ได้แถลงถึงสาเหตุการเสียชีวิต ที่ห้องสิรินธร อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น G โรงพยาบาลศิริราช


.

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวว่า ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้(13 มิ.ย.62) น้ำตาลมีสัญญาณชีพทิศทางดี ไม่มีเลือดออกอีก แต่มีสองเรื่องที่ทีมแพทย์กังวล นั่นคือ อาการสมองบวม และอาการเลือดออกซ้ำ ซึ่งเลือดไม่ออกซ้ำ ประเด็นสำคัญคืออาการสมองบวม ปกติเวลาที่เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ เซลล์สมองจะเกิดอาการบวมขึ้นไปเรื่อย ภายใน 72 ชั่วโมง และจะค่อยๆยุบลง ทีมแพทย์ตั้งใจจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหากสมองยุบตัวลง 


.

“ประเด็นสำคัญคือเมื่อเวลา 20.00 น.วานนี้ เกิดเหตุการณ์ความดันเลือดตก สัญญาณต่างๆ แย่ลง ตัวสมองเคลื่อนลงไปที่ส่วนล่างไปกดส่วนควบคุมหัวใจและ ปอด ทำให้อาการแย่ลง จนกระทั่งคุณน้ำตาลจากไปอย่างสงบเวลา 02.17 นาที ซึ่งทุกคนพยายามทำเต็มที่แล้ว” 

.


ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าอาการที่เกิดขึ้นเป็นโรคใด โดยได้มีการส่องกล้องเพื่้อเข้าไปดูภายใน และนำร่างไปเอ็กซเรย์แล้ว ซึ่งต้องรอผลการตรวจละเอียดอีกครั้ง เรื่องการนำชิ้นเนื้อไปศึกษาต่อ ต้องให้เกียรติกับทางครอบครัว ทางโรงพยาบาลจะไม่ไปรบกวนร่างของผู้เสียชีวิต

.

“น้ำผึ้ง พิมพ์รดา” พี่สาวน้ำตาล กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมกับร่ำไห้ ว่าเป็นเรื่องที่ทำใจยากที่เห็นสภาพน้องเมื่อวานนี้ เพราะตนกับน้องสาวค่อนข้างสนิทกันมาก น้ำตาลกับลูกสาวของตนสนิทกันมาก ซึ่งลูกสาวก็อยากมาเยี่ยมน้า และตั้งใจว่าหากน้ำตาลอาการดีขึ้นกว่านี้ก็จะพามาเยี่ยม แต่กลับไม่ทัน ทำให้เสียใจน่าจะพาลูกสาวมาให้ทัน ได้เจอกัน ได้พูดคุย อาจจะมีปาฏิหาริย์ 

.

ด้านพี่เขยน้ำตาล กล่าวว่า ครอบครัวเชื่อว่าหมอได้พยายามเต็มที่แล้ว ไม่ได้ลดความพยายามเลยทุกวินาทีดียว ทุกคนมีความหวัง กระทั่งน้องน้ำตาลตัดสินใจจากไปด้วยตัวเอง เชื่อว่าน้องพยายามเต็มที่แล้ว เลือกในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขา ในช่วงก่อนหน้านี้ได้นำคลิปของลูกสาวของตนที่สนิทกันมากร้องเพลงที่น้ำตาลเคยสอนไปเปิดให้น้ำตาลฟัง ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นต่อเนื่อง ครอบครัวเชื่อในปาฏิหาริย์จนวินาทีสุดท้าย 

.

ทั้งนี้จะมีการเคลื่อนย้ายร่างน้ำตาลจากโรงพยาบาลเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันวันนี้เวลา 16.00 น. และสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ – 17 มิถุนายน 2562 เวลา 19.00 น. ฌาปนกิจในวันที่ 18 มิถุนายน 2562 เวลา 17.00 น. .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 26 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม