รำลึกการจากไป 27 ปีราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

      เสียงร้องระดับตำนานของราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ยังคงกึกก้องอยู่ในใจคนไทยอยู่เสมอ  แม้จะล่วงเลยมานานถึง 27 ปีแล้ว  โดยในทุกปีของวันที่ 13 มิ.ย. แฟนๆ ทั่วทุกสารทิศ ต่างก็ไม่ลืมที่จะร่วมรำลึก “แม่ผึ้ง พุ่มพวง” ในหลากหลายรูปแบบ  ซึ่งน้องสาวร่วมสายเลือด “สลักจิต ดวงจันทร์” ก็เผยความรู้สึกถึงพี่สาวอันเป็นที่รักว่าพุ่มพวงยังคงเป็น ดวงจันทร์ของแฟนเพลงลูกทุ่งมาโดยตลอด รวมถึงความเป็นอมตะของบทเพลง ที่ปัจจุบันตนก็ยังนำขับร้อง เพื่อไม่อยากให้เลือนลางไปจากหัวใจคนรักพุ่มพวงค่ะ


ด้านปรมาจารย์ผู้ค่ำหวอดในวงการลูกทุ่ง “เจนภพ จบกระบวนวรรณ” เผยว่าในอดีตเคยเป็นหนึ่งในผู้ผลักดัน ให้เด็กหญิงผึ้ง จากคนธรรมดา กลายเป็นราชินีเพลงลูกทุ่งที่คนไทยรัก และคิดถึงจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังมีกลุ่มแฟนเพลง ที่ติดตามผลงาน “พุ่มพวง” มานานกว่า 20 ปี ก็เผยทั้งน้ำตา ว่าถึงแม้ศิลปินที่รักจะจากไปนานแล้ว  แต่ก็คงยังรักและคิดถึงอยู่ทุกวัน

“พุ่มพวง ดวงจันทร์” หรือ “รำพึง จิตรหาญ”  เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปี 2504 เป็นลูกคนที่ 5 ในจำนวนพี่น้อง 12 คน ครอบครัวรับจ้างทำไร่อ้อย และยากจนมาก พุ่มพวงจึงเรียนไม่จบแม้แต่ชั้น ป.2  จนกระทั่งอายุได้ 15 ปี ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เห็นความสามารถในการเป็นนักร้องจึงชักนำเข้าวงการ และมีแผ่นเสียงชุดแรกคือเพลง แก้วรอพี่  การอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ของพุ่มพวงไม่ได้เป็นอุปสรรคกับร้องเพลง เพราะเธออาศัยความจำและพรสวรรค์ จนกลายเป็นนักร้องชื่อดัง มีคิวเดินสายโชว์ชนิดต้องจองตัวกันข้ามปี


ด้านชีวิตส่วนตัว พุ่มพวง ใช้ชีวิตอยู่กับแฟนหนุ่มนักดนตรี ก่อนเลิกรากันไปเพราะฝ่ายชายไปมีความสัมพันธ์กับน้องสาวของเธอเอง จากนั้นพุ่มพวงก็แต่งงานอยู่กินกับพระเอกดังแห่งยุค ไกรสร มีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งช่วงหลังๆ ชีวิตคู่ลุ่มๆ ดอนๆ จนกระทั่งพุ่มพวงป่วยหนักและเสียชีวิตด้วยโรค SLE หรือโรคภูมิแพ้ตัวเอง ด้วยวัยเพียง 31 ปี ท่ามกลางความเศร้าสลดของแฟนเพลง

งานรำลึกถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10-16 มิ.ย. ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งภายในงานยังมีศิลปินเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการตบเท้ามาร่วมงานกว่า 500 ชีวิต โดยบรรยากาศงานรำลึก 27 ปีการจากไปของราชีนีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ก็คึกคักมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็มีแฟนเพลง เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และนำดอกกุหลาบสีแดงไปไหว้หุ่นพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทั้ง 10 หุ่น ภายในบริเวณวัดทับกระดาน

และใช้ช่วงเช้าวันนี้ จะมีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 10 รูป และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี  ส่วนในช่วงค่ำ พบกับคอนเสิร์ตรำลึก “พุ่มพวง” นำทีมโดย  ไกรสรณ์  ลีละเมฆินทร์  ลูกเพชร  พุ่มพวง  สลักจิต  ดวงจันทร์  และ เปาวลี  พรพิมล โดยงานรำลึกพุ่มพวงที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี จะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้


เข้าชม 663 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม