“ฝ้าย แอมฟายน์” สบายใจจ่ายค่าปรับ จบคดีเมจิกสกิน!

หลังจากมีการแจ้งข้อกล่าวหาในกรณีรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ล่าสุดวันนี้(12มิ.ย.62) นางสาวณัฐหทัย แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมฟายน์ นักร้องสาว ได้เดินทางมาเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีใช้ข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ตาม พ.ร.บ.พระเครื่องสำอาง 2558  จากกรณีรับงานโฆษณาผลิตภัณฑ์เซรั่มเมสโส ในเครือเมจิกสกิน โดยนักร้องสาวได้ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา พร้อมเผยว่าที่รับงานรีวิวสินค้านี้เนื่องจากเห็นดาราชื่อดังหลายคนก็รีวิว จึงทำให้ตนคิดว่าหากเจ้าของแบรนด์มีเงินจ้างดาราต่างๆ รีวิว ก็น่าจะไม่มีอะไรให้กังวล 


.

 “ฝ้าย” ยังเผยอีกว่าไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการสวมอย. ปลอม โดยที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนมีความกังวลมาตลอด และพยายามศึกษาข้อกฎหมาย ซึ่งวันนี้ก็ยอมเสียค่าปรับตามที่มีการมอบอำนาจให้เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ในการพิจารณาเปรียบเทียบปรับ โดยมีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท แต่สาวฝ้ายยังไม่ทราบว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ยอมรับวันนี้สบายใจมากขึ้น จบคดีได้แบบจุกๆ สำหรับตน


 ขณะที่พลตำรวจเอกวิระชัย  ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากรายชื่อที่ออกหมายเรียก 13 รายชื่อ ได้มีผู้แจ้งว่าจะเดินทางมารับข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีผู้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา 5 คน ขณะที่บางส่วนที่ไม่สามารถมาตามหมายเรียกได้อย่าง “ปันปัน สุทัตตา” เนื่องจากอยู่ที่ต่างประเทศก็ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

.


   โดย 13 รายชื่อแรกนี้ เป็นชุดแรกที่เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาได้พิจารณาและส่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ส่วนของแนวทางการพิจารณาคดีจะคล้ายกับของสาว “ขวัญ อุษมณี”  และ “ไต้ฝุ่น กนกฉัตร” คือหากถูกดำเนินคดีตามพ.ร.บ. เครื่องสำอางจะถูกส่งตัวไปเปรียบเทียบปรับกับเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ส่วนผู้มีความผิดตามพ.ร.บ.อาหาร จะถูกส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครใต้

 .

   ทั้งนี้ภายในวันนี้ มีดารา-เน็ตไอดอล ที่ถูกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งหมด 4 คน นางสาวณัฐหทัย แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมฟายน์, นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช, นางสาวไซร่า มงคลดี หรือ ไซร่า มิเร่อ และ นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร หรือ เมย์  ซึ่งขอเลื่อนการเข้าพบ

เข้าชม 136 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม