คนบันเทิงร่วมหนุนกฏหมายข่มขืนฉบับใหม่

        ข่าวสุดสะเทือนใจในสังคม “ผู้หญิงและเด็กถูกข่มขืน” มีให้เห็นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า บางรายไม่มีสิทธิ์ชี้ตัวคนร้าย เพราะถูกฆ่าข่มขืน กลายเป็นเสียงเรียกร้องจากคนในสังคม ให้มีบทลงโทษข่มขืน เท่ากับประหาร ซึ่งมีผลบังคับใช้มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยล่าสุดมีประกาศราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 27) พ.ศ.2562 ประกาศใช้กฎหมายข่มขืนฉบับใหม่ เพิ่มโทษจำคุกและปรับ หวังให้คนที่ทำผิดสมควรรับผลของการกระทำ  โดย 1 ในผู้เรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้ถูกกระทำชำเรา “ดร. บุ๋ม ปนัดดา” ที่เป็นกระบอกเสียงมาเป็นเวลา 6 ปี เผยว่า ดีใจที่มีการปรับเรื่องบทลงโทษให้มากขึ้น  เช่นเดียวกับที่พระเอกหนุ่ม “ณเดชน์” ที่ไม่ใช่หวังแค่ให้คนกลัวกฎหมาย แต่อยากให้เป็นการปลุกจิตสำนึกคน ไม่ให้กระทำผิดในลักษณะนี้ด้วย


        ขณะที่ “เดย์ ไทยเทเนียม” มองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้มีกฎหมายลงโทษผู้ทำความผิด เพื่อเรียกร้องให้คนที่ตกเป็นเหยื่อ ด้านพิธีกรสาวสวย “แอร์ ภัณฑิลา” แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ตนเคยโดนลวนลามขณะไปเล่นสงกรานต์ เมื่อ 10 ปีก่อน จนทำให้เธอรู้สึกนอยด์และไม่กล้าออกไปเล่นน้ำอีก ในฐานะผู้หญิง จึงรู้สึกว่าหากเพิ่มบทลงโทษมากขึ้น หวังว่าจะทำให้ผู้ที่คิดจะกระทำความผิด ตระหนักและมีสติมากขึ้นด้วย

        จากการสำรวจต้นเหตุของแรงจูงใจที่ผู้ร้ายคดีข่มขืน ไม่ได้มาจากผู้หญิงที่แต่งกายล่อแหลมเท่านั้น  เพราะเหยื่อบางรายแม้จะแต่งตัวมิดชิดแค่ไหนก็ยังถูกกระทำชำเรา กฎหมายที่มีเป็นลงโทษผู้ทำความผิดให้สำนึกผิด เมื่อปลุกจิตสำนึกของคนไม่ได้ทุกคน ก็ต้องดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้มากขึ้น


เข้าชม 12 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ