กุข่าวมั่วเรื่องตาย สร้างความวุ่นวายให้ดารา

        เกิดเป็นดาราต้องสตรอง เพราะอยู่ในวงการบันเทิงมักจะโดนข่าวลือ ข่าวเม้าท์ ข่าวแฉ มาปะทะเป็นระลอก แต่ที่แรงสุดเห็นจะเป็นการกุข่าวว่าดาราคนนั้น คนนี้เสียชีวิต ไม่ใช่แค่เจ้าตัวที่เดือดร้อนเพราะข่าวมั่ว เพราะทำเอาครอบครัวและแฟนๆ ตกอกตกใจตามไปด้วย


ล่าสุดกับเรื่องของซุปตาร์นักบู๊ “จา พนม” มีเวปไซต์ข่าวแห่งหนึ่งพาดหัวว่า “สิ้ น ตำ น า น นักบู๊ไทย โทนี่ จา ทัชชกร ยีรัมย์ เตรียมเคลื่อนย้ายศพกลับสุรินทร์” แถมในเนื้อข่าว ระบุว่า จา พนม  เสียชีวิตลงที่สหรัฐอเมริกา ในกองถ่ายหนัง Fast and Furious 9  หลังพลัดตกตึกขณะเข้าฉากเสี่ยงตายกระโดดข้ามตึกสูงด้วยตนเอง  ทำเอาเจ้าตัวต้องอัดคลิปโชว์ลีลาบู๊ผ่านโซเชียลยืนยันว่าตัวจริงยังหายใจอยู่จ้า

พระเอกนมชมพู “มาริโอ้” ตกเป็นเหยื่อข่าวปลอมว่าตายอีกคน สร้างความตกอกตกใจให้กับเพื่อนพ้องในวงการ โดยเฉพาะผู้จัดการคนดัง เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ที่ถึงกับไม่ได้หลับได้นอน เพราะมีโทรศัพท์ดังตลอดเวลา จนต้องโพสต์ข้อความยืนยันด้วยผ่านโซเชียลว่า “ไม่จริงนะคะข่าวลือ”  


รุ่นใหญ่ก็ไม่เว้น นักแสดง ผู้จัดละคร “นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช” โดนเขียนข่าวมั่วว่าประสบอุบัติเหตุถูกหินภูเขาหล่นทับรถยนต์ขณะเดินทางไปพักผ่อนที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต จนคู่ชีวิตอย่าง “นก สินจัย” ภรรยา จึงได้โพสต์ในอินสตาแกรมเป็นภาพของสามี ขณะกำลังเลี้ยงหลานชายด้วยกัน พร้อมข้อความ “ชีวิตปกตินะคะคุณ…จะแชร์อะไรช่วยทบทวนดูดีๆหน่อยค่ะ”

“ก้อง สหรัถ” ต้องปวดหัวเพราะเว็บข่าวปลอมกุเรื่องว่าเจ้าตัวโดดตึกหนีไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ตาย ซึ่งเรื่องนี้มั่วล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะผู้เสียชีวิตไม่ใช่น้องร้องดัง แถมยังให้ข้อมูลผิดๆ ทั้งชื่อหมอและโรงพยาบาล  เหมือนกับศิลปินแห่งชาติ “แอ๊ด คาราบาว” กับข่าวลือว่า เสียชีวิต แถมยังมีการแชร์ข่าวดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก สร้างความตกใจกับผู้ที่เข้ามาอ่านเนื้อหา ซึ่งเพจ Carabao Official ได้ร่วมยืนยันแล้วว่า ‘แอ๊ด คาราบาว’ ยังสบายดีและแนะนำว่าอย่าหลงเชื่อข่าวเท็จ

ด้านคนเคยโดนพิษข่าวปลอมเล่นงานอย่าง “ไมค์ ภิรมย์พร” เมื่อปีก่อน ว่าถูกรถ 6 ล้อพุ่งชนรถ BMW จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และต้องการเลือดกรุ๊ป B เพื่อยื้อชีวิต ต้องรีบชี้แจงผ่านเฟสบุ๊คทันทีว่าตนยังอยู่ดีมีชีวิต ซึ่งนักร้องขวัญใจผู้ใช้แรงงานก็ย้ำว่าไม่ใช่เรื่องดีที่จะสร้างข่าวลวงแบบนี้ขึ้นมา และเพราะเรื่องความเป็นความตายของชีวิตไม่ใช่เรื่องล้อเล่น นางเอกคนสวย “ก้อย รัชวิน” และ “ณิชา ณัฏฐณิชา” จึงวอนขอให้ผู้ไม่หวังดีเลิกสร้างข่าวปลอมหลอกประชาชน รวมถึงอยากวอนให้ผู้เสพข่าวไตร่ตรองและใช้วิจารณญาณก่อนหลงเชื่อ  แม้สื่อออนไลน์จะรวดเร็วฉับไว แต่ก่อนเสพข่าวใดๆ ควรจะเช็คชัวร์ให้มั่นใจกับสำนักข่าวที่น่าเชื่อถือหลาย ๆ ที่ ก่อนจะแชร์ต่อไปให้ผู้อื่น


เข้าชม 196 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม