คนบันเทิงถ่ายถอดความจงรักภักดีใน “ในสวนฝันผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”

    บทเพลงไทยเดิม “ลาวคำหอม” ที่ถ่ายทอดโดยซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาล “เบิร์ด ธงไชย”สะกดคนดูทั่วทั้งบริเวณสนามหลวง กับการแสดงละครเพลง “ในสวนฝันผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี”หนึ่งในมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่จัดแสดงไปเมื่อค่ำวานนี้ ผ่านการกำกับของศิลปินแห่งชาติ “อี๊ด สุประวัติ”ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละครชื่อ “ทับทิม”ซึ่งรับบทโดย “นก สินจัย”พาทุกคนย้อนไปสู่ประเทศไทยสมัยอดีตโดยร้อยเรียงเรื่องราวจากละคร ภาพยนตร์ และเพลง เริ่มจากยุครัชกาลที่ 5 จนถึงรัชกาลปัจจุบัน อย่างเพลงบัวขาว, น้ำตาแสงไต้, จุฬาตรีคูณที่ได้นางเอกสาว “จ๊ะจ๋า พริมรตา”เป็นผู้ขับร้อง และเพลงหากรู้สักนิดจากละครสุดฮิตเรื่องบ้านทรายทองที่ได้ “กบ ทรงสิทธิ์” มาถ่ายทอดในบทชายกลาง 


    ภายในละครยังมีการแสดงบัลเล่ต์เรื่อง “มโนห์รา” ที่เป็นการสะท้อนถึงพระปรีชาสามารถของในหลวงรัชกาลที่9 ที่ทรงพระราชทานโครงเรื่อง และทรงกำหนดบทแสดงด้วยพระองค์เอง 

    อีกหนึ่งช่วงการแสดงที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ดังสนั่น คือฉากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่เป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของแม่นาย “เบลล่า ราณี” และพี่หมื่น “โป๊ป ธนวรรธน์” รวมถึงพี่ผินพี่แย้มที่รับบทโดย “นุ่น รมิดา” และ “หยา จรรยา” 


    นอกจากการแสดงละครเพลงเรื่อง “ในสวนฝันผสานใจภักดิ์จงรักนฤบดี” แล้ว ค่ำวานนี้ยังมีการแสดง “หนังใหญ่วัดบ้านดอน” และหุ่นสายเสมา ให้ได้รับชมกันในเวทีอื่นด้วย  ซึ่งการแสดงมหรสพสมโภชยังจะมีศิลปะการแสดงของไทยให้ได้ชมกันอีกจนถึงวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย


เข้าชม 62 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม