เมื่อรักแท้ไมได้เป็นเรื่องของคนสองคน

        รักแท้คงไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคน เพราะความรักที่วาดฝันไว้สวยหรูกับคู่ชีวิต แต่สุดท้ายต้องผ่านด่าน “ครอบครัว” ซึ่งเป็นคนสำคัญให้ได้ก่อน  แม้คนเป็นลูกจะอยากเลือกเส้นทางชีวิตและหัวใจของตัวเอง แต่หัวอกคนเป็น “พ่อ” ไม่มีวันไม่เป็นห่วงลูก อย่างบทเรียนความรักที่สำคัญของ “แนท ณัฐชา” ลูกสาว “แหลม มอริสัน” ที่ไม่ฟังคำพ่อ ดื้อรั้นคบ “เจ๋ง บิ๊กแอส” มานานถึง 5 ปี แต่สุดท้ายเจ็บหนักกับรักซ้อน ต้องมาร้องไห้เพราะไม่เชื่อพ่อตั้งแต่แรก  เช่นเดียวกับคนเป็นพ่ออย่าง “จาตุรงค์”  ที่ไม่มีคำปลอบใจให้ลูกสาว “เฟิร์น พัสกร” หลังเลิกกับแฟนหนุ่มที่คบมาได้ 4 ปี เพราะเห็นจากพฤติกรรมของฝ่ายชายที่ผ่านมา คนเป็นพ่อมองขาดแล้ว


        ถึงหลายคู่จะผ่านช็อตสวีทหวาน ถูกคุกเข่าขอแต่งงาน แต่กลับต้องมาสะดุดที่ครอบครัวไม่ปล่อยผ่านให้จัดงานแต่งตามฝัน แต่ไม่ใช่สำหรับคู่ของ “จิ๊บ วสุ และ จ๊ะจ๋า พริมรตา” ที่เพิ่งตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ซึ่งทั้งคู่เผยว่าตลอดเวลาที่คบกันมานั้น “จ๊ะจ๋า” เป็นฝ่ายเข้าหาผู้ใหญ่จนชนะใจคนในครอบครัวและให้ไฟเขียวผ่านทุกด่านจนสร้างครอบครัวร่วมกัน

        ฟากคู่รัก “หมากและคิม” ฝ่ายหญิงเคยเจอข่าวหนักครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม ซึ่งใช้เวลาพิสูจน์อยู่พักใหญ่กว่าจะได้เห็นภาพความชื่นมื่นที่บ้านฝ่ายชายยอมรับสาว “คิม”  ขณะที่หนุ่ม “เคน ภูภูมิ” เผยว่าหากเกิดเหตุการณ์ครอบครัวไม่ปลื้มจริงกับคู่ของตน คงจะทำใจลำบาก แต่เชื่อว่าครอบครัวต้องเข้าใจและให้เกียรติการตัดสินใจของลูกด้วยเช่นกัน


        ทุกเส้นทางความรักไม่มีอะไรโรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่จะทำให้เส้นทางที่ขรุขระนั้นราบเรียบและเดินได้อย่างสบาย ขึ้นอยู่กับการประพฤติตัวทั้งกับคนรักและคนในครอบครัว หนทางพิสูจน์รักแท้ต้องมีข้อแม้กันบ้าง

เข้าชม 18 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม