พร้อมแล้ว !! “ตูน” เริ่มวิ่งครั้งใหม่ 15-16 มิ.ย.ระดมทุนช่วย 8 รพ.ชุมชนอีสาน

หลังจากร็อคใจบุญ “ตูน อาทิวราห์” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ได้เปิดตัว “มูลนิธิก้าวคนละก้าว” เพื่อตั้งต้นในการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลืองานด้านสาธารณสุขและโรงพยาบาลทั่วประเทศ ล่าสุดเพื่อสานต่อความตั้งใจของการวิ่ง ตูนและมูลนิธิก้าวคนละก้าว ได้เปิดตัวโครงการวิ่ง 5 ภาคของประเทศไทยขึ้นอีกครั้ง โดยจะเริ่มวิ่งในภาคอีสานเป็นภาคแรก กับกิจกรรมวิ่งผลัดบนเส้นทางจังหวัดหนองคาย – จังหวัดขอนแก่น  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ” โดยใช้เวลาในการวิ่ง 2 วัน(48 ชั่วโมง) วันที่ 15 และ 16 มิถุนายน 2562 เพื่อหารายได้ให้กับ 8 โรงพยาบาลชุมชนในภาคอีสาน ได้แก่ โรงพยาบาลบึงกาฬ จ.บึงกาฬ, โรงพยาบาลสระใคร จ.หนองคาย, โรงพยาบาลสังคม จ.หนองคาย, โรงพยาบาลนาวัง จ.หนองบัวลำภู, โรงพยาบาลหนองหาน จ.อุดรธานี, โรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี, โรงพยาบาลพล จ.ขอนแก่น, โรงพยาบาลขอนแก่น2 จ.ขอนแก่น


.

ตูน บอดี้สแลม เผยว่า หากโรงพยาบาลชุมชนสามารถรองรับการรักษาผู้ป่วยในชุมชนได้เพิ่มขึ้นก็น่าจะดีไม่น้อย และจะส่งผลดีในหลายมิติ การวิ่งครั้งนี้ตนไม่อยากให้เป็นแค่โครงการที่ออกไปเรี่ยไรเงินเพียงอย่างเดียว จุดประสงค์หลักของโครงการยังคงเป็นการสนับสนุนสิ่งที่แพทย์และพยาบาลทำ ไม่ว่าจะด้านทุนทรัพย์หรือกำลังใจ และอยากให้คนไทยเห็นคุณค่าของการออกมาดูแลตนเอง ซึ่งในปีนี้จะเป็นสิ่งที่ตนจะเน้นและพูดให้มากยิ่งขึ้น


.

“ครั้งนี้เราจะลงไปชวนคนออกวิ่ง จะใช้วันสุดสัปดาห์ออกไปวิ่งในแต่ละภาค โดยกำหนดระยะการวิ่งสั้นๆ ขึ้นมา เริ่มจากภาคอีสาน ผมจะออกวิ่งในเช้าวันเสาร์เป็นคนแรก อาจจะวิ่งสัก 10 กิโลเมตร ก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้กับดาราสักคนหนึ่งที่มาร่วมวิ่ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนแถวนั้นออกมา ให้แฟนของเขาเหล่านั้นได้ลุกขึ้นมาออกกำลังกายและบริจาคคนละเล็กคนละน้อย ผมตั้งใจอยากให้เกิดภาพของการรวมกันของคนที่วิ่งระยะมินิมาราธอนมากที่สุดในประเทศไทย จริงๆ อยากใช้ระยะ 10 กิโลเมตรสุดท้ายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ว่าเราจะร่วมแสดงพลังเล็กๆของพวกเราเมื่อรวมกันแล้วมันยิ่งใหญ่”

.


โดยการวิ่งครั้งนี้ ในระยะ 11 กิโลเมตรสุดท้ายก่อนถึงเส้นชัย ตูน จะชวนให้ทุกคนออกมาวิ่งเพื่อสร้างสถิติมินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุดในภาคอีสาน ภายใต้กติกาเพียงบริจาคเงิน 200 บาท ในการสมัครวิ่ง ที่ www.kaokonlakao.run หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจก้าว 

.

สำหรับศิลปินดาราที่จะมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ อาทิ ก้อย รัชวิน, พอร์ซ ศรัณย์, นาย ณภัทร, โตโน่ ภาคิณ, พุฒ พุฒิชัย, แหม่ม สุริวิภา, เวียร์ ศุกลวัฒน์ เป็นต้น

เข้าชม 37 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม