แบบนี้ก็ได้หรอ?! “อาริอาน่า แกรนเด” โดนฟ้องหลังโพสต์รูปตัวเองใน IG

    นักร้องสาวไซส์มินิ “อาริอาน่า แกรนเด” ถูกช่างภาพคนหนึ่งฟ้องต่อศาลทางตอนใต้ของนิวยอร์คฐานละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะเธอได้โพสรูปตัวเองแต่เป็นฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของเขาลงอินสตาแกรมส่วนตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแม้แต่จะเอ่ยปากขอจากเขา ซึ่งภาพเจ้าปัญหานั้น สาว “อาริ” ถูกสแนปไว้ขณะที่เธอเดินทอดน่องอยู่ในแมนฮัทตันถือกระเป๋าใสแจ๋วมีข้อความว่า “Sweetener” ซึ่งเป็นชื่อของอัลบั้มของเธอในปี 2018 และยังเป็นชื่อเวิล์ดทัวร์อีกด้วย ซึ่ง “อาริ” ก็เขียนแคปชั่นกุ๊กกิ๊กใต้ภาพว่า “Happy sweetener day”  โดยมีแฟนๆกว่า 3.3 ล้านคนกดไลค์ให้รูปนี้ แถมเธอยังโพสในวันที่อัลบั้มวางแผงอีกด้วย


 โดยช่างภาพที่อ้างว่าโดน “อาริอาน่า” ละเมิดลิขสิทธิ์คนนี้ เรียกร้องค่าเสียหากเป็นเงิน 25,000 เหรียญหรือราว 750,000 บาท ต่อ 1 รูป หรือจากผลประโยชน์ทั้งหมดที่นักร้องสาวได้จากการโพสต์รูปนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ขณะที่มีรายการว่านโยบายการใช้รูปของนักร้องสาวในการทัวร์คอนเสิร์ตก็เข้มงวดต่อการทำงานของเหล่าช่างภาพมากกว่าศิลปินคนอื่นๆ เช่นกัน ทั้งกฎการใช้แฟลชและการจำกัดสถานที่ทำงานของช่างภาพในคอนเสิร์ต โดยเฉพาะเงื่อนไขที่ว่าทุกภาพที่ถูกถ่ายในคอนเสิร์ตจะตกเป็นลิขสิทธิ์ของทีมงานทั้งหมด แต่ทีมงานของ “อาริ” ก็เผยว่านโยบายที่เข้มงวดนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเธอเองก็ถูกเหล่าช่างภาพใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินมาหลายปี


ข่าว Yahoo Entetainment ภาพ Yahoo Entetainment , Internet

https://www.yahoo.com/entertainment/ariana-grande-facing-a-lawsuit-for-posting-a-photo-of-herself-on-social-media-004044249.html









เข้าชม 175 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม