เตรียมโบกมือลา “พลอยชมพู” ขายบ้านที่ไทยย้ายกลับเยอรมนี

ทำเอาแฟนคลับที่ได้ทราบข่าวใจหายไม่น้อย สำหรับนักร้องสาว “พลอยชมพู ญานนีน” ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เตรียมโบกมือลาประเทศไทย ย้ายไปกลับไปอยู่เยอรมนี โดยสาวพลอยชมพูได้เปิดใจกับ EFM ว่าจะย้ายไปทำงานเพลงที่เยอรมนีแบบถาวร โดยจะย้ายไปช่วงเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งตัวเธอเองได้แพลนไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว และตอนนี้ได้ขายบ้านที่เมืองไทยไปแล้ว ซึ่งได้เผยอีกว่าก่อนหน้านี้ตนได้ไปร้องเพลงที่เยอรมนี รู้สึกสนุก ตื่นเต้น อยากลองไปทำงานเพลงที่นั่นแบบจริงจัง โดยเล่าว่า


 “ที่จะไปอยู่เยอรมันก็ประมาณหกเดือน จากนั้นหนูจะเดินทางไปเรียนต่อที่แอลเอ และก็อาจจะไปกลับเอเชียบ้าง แต่ก็ตั้งรากฐานที่เยอรมันค่ะ ถ้าผลงานที่เยอรมันก็จะเน้นเรื่องโซเชียล ส่วนที่แอลเอก็จะเน้นทั้งเรื่องเรียนและการทำงาน หนูมีเพื่อนๆ ที่เป็นศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง ก็เลยไม่น่าเป็นเรื่องยากที่จะไปจริงจังกับการทำเพลงที่นั่น”


พลอยชมพูเข้าสู่วงการบันเทิงไทย ผ่านการประกวดร้องเพลงในรายการซิงกิ้งคิดส์ โดยได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นก็แสดงมิวสิควิดิโอเพลง “ไกลแค่ไหนคือใกล้” ของวงเก็ตสึโนวา และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในแกรมมี่ในปี พ.ศ. 2555 มีผลงานเพลงเป็นของตนเอง “ชักดิ้นชักงอ” ในปี พ.ศ. 2558 จากนั้นก็มีผลงานละครรวมถึงภาพยนตร์ “รุ่นพี่” นอกจากนั้นยังมีเพลงดังมากมาย เช่น ปลิว, อาจเป็นเพราะ, เธอเดินเข้ามา, ดีใจ เป็นต้น ปี 2561 หลังหมดสัญญาได้ย้ายสังกัดมาอยู่ค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) มีซิงเกิล “ปากร้าย ใจรัก” และได้ไปเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Mask Line Thai เป็น “หน้ากากปลากัด” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


ภาพจาก : อินสตาแกรม jannineweigel

เข้าชม 216 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม