ใจแม่สลาย ลูกสาวฆ่าตัวตายหลังดูซีรีส์ดังเน็ตฟลิกซ์ “13 Reasons why”

    Rachael Warburton คุณแม่ชาวอังกฤษออกมาวิงวอนผ่านสื่ออยากให้พ่อแม่ครอบครัวอื่นๆ คิดให้รอบคอบก่อนจะปล่อยให้ลูกๆ ได้ชมซีรีส์ชื่อดังของเน็ตฟลิกซ์ เรื่อง “13 Reasons why” หลังลูกสาวของเธอ “Jessica Scatterson” วัย 12 ปี ทิ้งจดหมายลาตาย 6 เหตุผลว่าทำไมเธอปลิดชีพตัวเอง ก่อนที่จะตัดสินใจแขวนคอตาย


    Rachael เผยอีกว่าลูกสาวติดซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวัยรุ่นที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง และเพื่อนรอบตัวของเธอทิ้งวิดีโอไว้เพื่ออธิบายการตัดสินใจอันไร้เหตุผลนี้  A new US study รายงานว่าการฆ่าตัวตายของวัยรุ่นเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์หลังซีซั่นแรกของซีรีส์เรื่องนี้ออนแอร์ โดยส่วนใหญ่จะเป็นเด็กผู้ชาย แม้จะยังไม่เหตุเชื่อมโยงโดยตรงกับซีรีส์เรื่องนี้

    คุณแม่ผู้โศกเศร้าเผยกับสื่อดัง Mirror ว่าซีรีส์เรื่องนี้สมควรถูกแบน เพราะมีเนื้อหาที่กล่อมให้เด็กๆ ทำอันตรายตัวเองได้ ซึ่งเพื่อนของ “เจสสิกา” ได้โทรหาตำรวจทันทีที่เธอโพสรูเท้าตัวเองที่มีตัวหนังสือเขียนว่า RIP ซึ่งเมื่อถึงบ้านพบว่า “เจสสิกา” แขวนคอตัวเองในห้องนอน และพบโน้ตที่แสดงถึงความตั้งใจในการฆ่าตัวตาย และชื่อของคนที่กลั่นแกล้งเธอ


    ขณะที่โฆษกของ เน็ตฟลิกต์ก็กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหัวข้อสำคัญที่เข้าข่ายวิกฤต พวกเราจะทำงานหนักเพื่อให้แน่ใจว่าจะรับมือและรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้ได้

ข่าว Daily mail ภาพ Daily mail , Internet


https://www.dailymail.co.uk/news/article-6995695/Distraught-mother-warns-Netflixs-13-Reasons-daughter-12-took-life.html?fbclid=IwAR0T6_wFRrX1IC-3Xe6FU8rdFv42L7vKm4WhZ4umoVEeGDNF4QjsILq1ILw

เข้าชม 181 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม