ประสบการณ์ซึมเศร้าทำพิษ “กัสจัง” คิด “ฆ่าตัวตาย”

เห็นภายนอกคนเป็นมั่นๆ แต่นักแสดงสาวแซ่บ “กัสจัง  จีร่าร์” กลับเคย “ฆ่าตัวตาย” เพราะป่วยเป็นโรค “ซึมเศร้า” นานประมาณ 1 ปี  ก่อนเผยในกองละคร “The Messenger กามเทพผิดคิว” ว่ามีช่วงที่รู้สึกดาวน์จนฆ่าตัวตายเมื่อ 3-4 เดือนก่อน  ต้องเข้าโรงพยาบาลล้างท้อง เพราะกินยาแก้แพ้ไป 100 เม็ด  ก่อนย้ำว่าโรคนี้ทำให้อารมณ์ดาวน์โดยไร้สาเหตุทุกวัน จนรู้สึกทำไมถึงไม่มีความสุขเหมือนคนอื่น 


พร้อมเผยต่อที่ผ่านมารักษาด้วยการกินยาแต่มีบางช่วงที่ไม่ได้กิน ซึ่งจะมีอาการหนักเวลาทะเลาะกับคนรอบข้าง เช่นครั้งล่าสุดที่ฆ่าตัวตายด้วยอารมณ์ชั่ววูบเพราะทะเลาะกับ “คุณแม่”  ตอนทำรู้ตัวตลอดได้แต่นอนรอความตาย และการที่ผ่านจุดนั้นมาได้เพราะศาสนา จนตัดสินใจเปลี่ยนเป็น “คริสเตียน” เพราะรู้สึกว่าชีวิตได้รับพลังบวก หลังจากนั้นไม่มีอาการดาวน์อีก ถึงรู้ตัวว่า “หาย” จากโรคซึมเศร้า และไม่ต้องกินยา ตื่นเช้ามาแล้วมีความสุขแบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน  


นอกจากนี้ “กัสจัง” ยืนยันที่ไม่ได้ออกมาบอกใคร เพราะตนไม่ใช่ซุปตาร์ดัง แต่พอผ่านประสบการณ์ช่วงนั้นมาได้ จึงอยากบอกต่อ เพราะปกติเป็นคนรักตัวเอง รักครอบครัว อยากประสบความสำเร็จมาก  “ไม่เคยมีความคิดอยากฆ่าตัวตาย”  และไม่คิดว่าวันหนึ่งตัวเองจะทำ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน   


เข้าชม 61 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม