ข้อสรุปคดีนักบินเสียชีวิตระหว่างถ่าย American Made ของ “ทอม ครูส”

เป็นคดีความที่ยืดเยื้อมานานถึง 4 ปี สำหรับอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่ประเทศ โคลอมเบีย ระหว่างถ่ายหนัง American Made ที่มีพระเอกสุดหล่อ “ทอม ครูส” แสดงนำ ซึ่งส่งผลให้นักบิน 2 คนเสียชีวิต ล่าสุดเหล่าผู้อำนวยการสร้างหนังก็ยอมจ่ายหนี้เพื่อยุติการฟ้องร้องคดีต่างๆ ทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนียและรัฐจอร์เจีย โดยไม่เผยรายละเอียดของข้อตกลงใดๆ ทั้งสิ้น 


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2015 เครื่องบินรุ่นแอโร่สตาร์ 600 ตกระหว่างถ่ายหนัง ทำให้ 2 นักบินเสียชีวิต คือ “อลัน เพอร์วิน” และ “คาร์ลอส เบิร์ล” รวมถึงยังทำให้ผู้ที่นั่งมาด้วย “จิมมี่ ลี การ์แลนด์” ได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องพิการตลอดชีวิต 


“แคทริน” ภรรยาม่ายของ “เพอร์วิน” จึงฟ้องร้องค่ายหนัง ทั้ง Imagine Entertainment, Cross Creek Pictures, Vendian Entertainment และ Quadrant Pictures ฐานสะเพร่าที่ให้ “เบิร์ล” ซึ่งไม่เชี่ยวชาญการขับเครื่องบินแอโร่สตาร์ รับหน้าที่นักบินจนเป็นเหตุให้สามีของเธอต้องเสียชีวิต รวมทั้งฟ้องกองมรดกของ “เบิร์ล” ให้รับผิดชอบต่อการตายของสามีเธอด้วย ขณะที่ครอบครัวของ “เบิร์ล” ก็ฟ้องทั้งบรรดาค่ายหนัง และ “เพอร์วิน” โทษฐานที่บังคับให้เขาขับเครื่องบินลำดังกล่าว ทั้งที่เขาเตือนแล้วเตือนอีกว่าเขาไม่เชี่ยวชาญเครื่องบินรุ่นนี้


ฟากบรรดาค่ายหนังต่างก็ฟ้องแย้งครอบครัวของนักบินทั้งสอง โดยอ้างว่า “เพอร์วิน” จัดหาเครื่องบินมาผิดรุ่นเอง และโม้สรรพคุณตัวเองเกินจริงเพื่อหวังให้ได้จ๊อบนี้ ซึ่งทางบ้าน “เพอร์วิน” ก็โต้กลับว่าค่ายหนังรีบร้อนถ่ายทำ โดยที่บรรดาโปรดิวเซอร์ไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภูมิประเทศท้องถิ่นอย่างละเอียด เพราะในรายงานเหตุเครื่องบินตกครั้งนี้ระบุว่า เครื่องบินตกเพราะนักบินไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับภูมิประเทศท้องถิ่นอย่างเพียงพอ

เท่านั้นไม่พอ ทั้งค่ายหนัง, ครอบครัวของ “เพอร์วิน” และ “การ์แลนด์” ต่างก็ฟ้องร้องเรียกค่าหายกันไปมาจากเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย แต่ในที่สุดก็เป็นอันได้บทสรุปที่น่าจะพอใจกันทุกฝ่ายเรียบร้อยแล้ว หนัง American Made เข้าฉายเมื่อปี 2017 ทำรยได้ทั่วโลกไป 135 ล้านเหรียญ หรือราว 4.3 พันล้านบาท

ข่าว / ภาพ : yahoo.com 

https://www.yahoo.com/entertainment/american-made-plane-crash-lawsuits-224226661.html

เข้าชม 337 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม