“กาย” พา “ฮารุ” แจ้งความ! เอาผิดเจ้าของอาหารเสริมลดน้ำหนัก อ้างชื่อใช้รูปโฆษณา

เช้าวันนี้ (25 เม.ย.62)  นักแสดงหนุ่ม “กาย  รัชชานนท์” พร้อมภรรยา “ฮารุ สุประกอบ”  เดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  เอาผิดต่อเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักรายหนึ่ง (ไดเอทโทนิก้า) นำภาพของฮารุไปแอบอ้าง ขายสินค้าผ่านเว็บไซต์จนมีผู้หลงเชื่อสั่งซื้อมาใช้ ทั้งที่ไม่ได้รู้จักหรือมีส่วนเกี่ยวข้อง 


โดยฮารุ กล่าวว่าเมื่อประมาณ 3-4 วันที่ผ่านมา มีคนรู้จักที่ออกกำลังกายด้วยกันที่ยิม ส่งภาพของตนจากเว็บไซต์ดังกล่าว  มาสอบถามตนว่าได้ใช้ผลิตภัณฑ์นี้จริงหรือไม่ เนื่องจากได้สั่งซื้อมาแล้ว 1 กล่องในราคาประมาณ 1,900 บาท ตนจึงปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ พร้อมตรวจสอบดูเว็บไซต์พบว่ายังมีภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังลดความอ้วนของชาวไทยและต่างชาติอีกมาก แต่ไม่ทราบว่าทางบริษัทได้ขออนุญาตเจ้าของภาพมาแล้วหรือไม่ ตนจึงต้องมาแจ้งความไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่ทราบว่าผลิตภัณฑ์นี้จะมีผลข้างเคียงหรือไม่ เกรงจะเป็นอันตราย


ก่อนเผยต่อว่าวานนี้ (24 เม.ย.62) ตนให้เลขาฯ ส่วนตัว โทรศัพท์ไปยังเบอร์ของบริษัทดังกล่าว ไปสอบถามข้อมูลว่า บุคคลในรูปเป็นผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์จริงหรือไม่ ทางปลายสายอ้างกลับมาว่าใช้จริง โดยตลอดการพูดคุยได้บันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐานมาประกอบการแจ้งความด้วย อยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์ว่าให้ตรวจสอบข้อมูลสินค้าก่อนซื้อมาใช้


เบื้องต้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า เร่งตรวจสอบว่าใครเป็นผู้กระทำผิดครั้งนี้ ซึ่งเข้าข่ายลักษณะความผิด มาตรา14(1) นำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ก่อนขยายผลตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 17 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม