“SWEAT 16” ปลื้มชาวญี่ปุ่นและสื่อญี่ปุ่นให้ความสนใจ

        ตลอดการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาวา 2019 มีครบทุกรส ไม่ว่าจะเป็นการฉายหนังและการแสดงจากทั้งศิลปินตลก นักร้อง โดยตัวแทนจากประเทศไทยพกความสามารถมาอวดชาวญี่ปุ่นให้หลงเสน่ห์


        ชาไข่มุกไทยมาดังไกลถึงญี่ปุ่น เพลงของสาวๆ “sweat16” ที่ได้ร้อง เต้น โชว์ชาวญี่ปุ่น ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาวา 2019 อีกครั้ง แม้จะซ้อมมาดีเคยผ่านเวทีโชว์บนเวทีหลักของงานมาแล้ว แต่ครั้งนี้สาวๆ บอกว่ายังตื่นเต้นอยู่ดี นอกจากโชว์สเต็ปเป๊ะๆ ให้เห็น ยังได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งภาษาที่สื่อสารต่างกันแต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่

        นอกจากการแสดงสุดคาวาอิ้ ยังมีการแสดงไทยอันอ่อนช้อย งดงาม ทันที่ที่ชาวญี่ปุ่นเห็นชุดไทยเขาตื่นเต้นมาก โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดการแสดงชุดสีสรรค์แห่งเมืองไทย ซึ่งเป็นการแสดงที่ผสมผสานเอกลักษณ์หลากหลายวัฒนธรรมในแต่ละภาคของเมืองไทยเอาไว้ มาเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยที่งดงามอีกหนึ่งทาง โดยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฟูกูโอกะ เผยว่าการแสดงของไทยชุดที่นำแสดงนี้เรียกความสนใจจากชาวญี่ปุ่นได้มาก เพราะแตกต่างจากการแสดงของชาวญี่ปุ่นที่ไม่มีให้ได้เห็น เรียกได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจไปพร้อมกับศิลปินและนักแสดงไทยทุกคนที่ได้มีโอกาสมาโชว์ความสามารถและการแสดงไทยให้ชาวญี่ปุ่นได้ชม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยและญี่ปุ่น


เข้าชม 51 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม