“ปู” ปัดธุรกิจอาหารเสริมทำแตกหัก “ต้นหอม-มะตูม” ลั่นไม่ได้เป็นเพื่อนตั้งแต่แรก

เคยเป็นบอสผลิตภัณฑ์อาหารเสริม “Praya by LB Slim (ปูไปรยาบายแอลบี)” สำหรับนางเอกสุดแซ่บ “ปู ไปรยา” เมื่อต้นปี 2561 ภายใต้ บริษัท AK91 ร่วมกับ 2 บอสคนดัง  “ต้นหอม ศกุนตลา” ,  “บอสมะตูม เตชินท์”  ก่อนมีเพจดังออกมาแฉในเดือน เม.ย. 61 ว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดังกล่าวมีคำโฆษณาเกินจริง ชูสรรพคุณรักษามะเร็ง บำรุงตับ ลดความดัน บำรุงหัวใจ ซึ่งคำโฆษณาลักษณะนี้ อย. ไม่ให้มี  


โดยเจ้าออกมาให้สัมภาษณ์ชี้แจงว่าตนไม่ได้เห็นคำโฆษณาแบบนั้นก่อน  พอรู้ทีหลังจึงปลดทีมการตลาดออกทันที  ก่อนที่กลางปีเดียวกันจะมีการกวาดล้างตรวจสอบผลิตภัณฑ์อาการเสริมครั้งใหญ่ ผลพวงจากกรณีสวม อย.ปลอมของผลิตภัณฑ์ในเครือ “เมจิกสกิน”  รวมถึง 2 บอสอย่าง “ต้นหอม – ดีเจมะตูม” ก็โดนเรียกตรวจสอบผลิตภัณฑ์ไปด้วย 


ล่าสุดมีกระแสนางเอกสุดแซ่บไม่ได้ทำธุรกิจดังกล่าวและอาจจะมีปัญหากับ “ต้นหอม” และ ดีเจมะตูม”  โดย “ปู ไปรยา” ยืนยันรู้สึกว่าพอแล้วกับวงการอาหารเสริม หลังทำมา 1 ปี   


“ตอนนั้นเราก็มองว่าเป็นวิธีทำเงินได้ง่าย ตอนนั้นมันก็เป็นเทรนด์ที่คนจะดึงดาราเข้ามาเป็นตัวดึงดูด แต่ปูไม่ได้เป็นหุ้นส่วนบริษัทเขา เรียกว่าปูเป็นในลักษณะใช้ชื่อเสียงเราดึงดูดและดึงยอดขาย แต่พอเห็นข่าวหลายหลายรอบที่ออกมา รู้สึกว่าคนที่น่าสงสารที่สุดคือตัวแทนจำหน่าย” 

ก่อนแจงต่อว่ารายละเอียดต่างๆ ปล่อยให้ทนายเป็นคนพูดดีกว่า เพราะสำหรับตนถือว่าเรื่องผ่านไปแล้ว

ปูทำตามสัญญาทุกอย่างตอนที่ยังอยู่ในหน้าที่นั้นหรือเปล่า?

“เอาจริงๆ นะพี่ (นักข่าว)  ทุกครั้งที่เกิดเรื่องคนที่ออกมาพูดคือปู ไปรยานะ น่าจะเพจดอกจิกใช่มั้ยคะตอนนั้นที่ออกมาแฉ ปูเองก็เป็นคนที่ออกมาพูด ทั้งๆที่ต้องการให้คนที่เป็นเจ้าของบริษัทเองออกมาพูด เอาจริงๆ มั้ย อโหสิกรรมและปล่อยให้มันเป็นไป แต่อะไรที่ได้มาง่ายได้มาเร็ว ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดี” 

แสดงว่าความสัมพันธ์กับทางนั้น (มะตูม – ต้นหอม) ก็จบไปด้วย?

“เราไม่ได้เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ต้น มันเป็นธุรกิจอ่ะ อย่างที่บอกไม่ได้มีความรู้สึกส่วนตัว ไม่ได้โกรธไม่ได้อะไรเลยอ่ะ”

ปูเป็นคนขอยุติสัญญาหรือทางนั้นเอ่ยปาก?

“ขอให้ทนายเป็นคนพูด มันเป็นรายละเอียดทางกฏหมาย ปูเห็นทางบริษัทเขา มีเรื่องที่โดนโจมตีค่อนข้างเยอะปูเลยขออนุญาตไม่ใช้ชื่อปูและพื้นที่ของปูมาเป็นส่วนร่วมในการทำร้ายเขาไม่อยากมีอะไรแบบนี้มาเป็นตราบาปปู เราเข้ามาด้วยเจตนาว่าเราจะทำธุรกิจร่วมกันเพื่อผลประโยชน์ของทุกฝ่าย ส่วนวันที่ผลประโยชน์มันหมด การเดินจากกันมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก” 

ส่วนเรื่องถ่ายแฟชั่นเซ็กซี่ที่ช่วงหลัง “ปู ไปรยา” ไม่ค่อยได้รับแล้ว นักแสดงสุดแซ่บเผยว่า 

“ปูก็รู้กาลเทศะว่าเมื่อไหร่ควรจะเซ็กซี่เมื่อไหร่ควรจะไม่ แต่ว่าถ้าเป็นถ่ายแบบหนังสือเซ็กซี่ หรือหนังสือผู้ชายแบบเมื่อก่อน ตอนนี้ไม่อยากทำแล้ว ซึ่งมีติดต่อมาตลอด แต่ปูปฏิเสธหมด คือมันผ่านไปแล้วทำมาแล้ว คือตอนนี้รู้สึกว่าหวงร่างกายตัวเอง มันไม่จำเป็นแล้ว แต่ถ้าถ่ายโฆษณา ถ่ายละครโอเค ตอนนี้เราออกกำลังกายให้ตัวเองดูดี แล้วก็แต่งตัวสวยๆ ในแต่ละวันดีกว่า ตอนนี้ความเซ็กซี่ไม่ได้อยู่ที่การแต่งกาย มันอยู่ที่เสน่ห์และสติปัญญา ซึ่งเรื่องที่เข้ามาทำงาน เป็นทูตสันถวไมตรีให้กับ UNHCR ก็มีส่วน ถ้าคนกูเกิ้ลชื่อเราแล้วไปเจอรูปแบบนั้นมันก็คงไม่เหมาะ ไม่ถ่ายเซ็กซี่ก็มีกระแสได้” :- ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 83 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม